World Cup 2022: 13 tuyển thủ Việt Nam từng ghi bàn vào lưới Indonesia

06/06/2021 11:30 GMT+7

Có đến 13 tuyển thủ Việt nam đang tham dự vòng loại World Cup 2022 đã từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Indonesia. Người đầu tiên đã từng ghi bàn vào lưới đội bóng xứ vạn đảo là đội trưởng Quế Ngọc Hải và gần nhất là hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

 
Để có thể làm nên lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nhiệm vụ bắt buộc đối với ‘Những chiến binh Sao Vàng’ là phải đánh bại được đội tuyển Indonesia trong trận đấu tối 7/6 tới. Để hoàn thành được nhiệm vụ đó, chúng ta cần phải ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ. Rất may là trong đội hình của đội tuyển Việt Nam hiện tại có khá nhiều cầu thủ từng ‘nổ súng’ vào lưới các đội bóng xứ vạn đảo trước đây.
Cách đây 10 năm, tại giải U.19 Đông Nam Á 2011, trung vệ Quế Ngọc Hải đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 6-1 của U.19 Việt Nam trước U.19 Indonesia.
Hai năm sau, trong khuôn khổ giải U.19 Đông Nam Á, đến lượt Đức Huy và Văn Toàn điền tên mình lên bảng điện tử trong chiến thắng 2-1 của U.19 Việt Nam trước những người bạn đồng trang lứa đến từ xứ vạn đảo.
Tiếp đó, trong trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với bóng đá Indonesia khi ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình.

Ngoại trừ Văn Toàn thì Quang Hải và Minh Vương chưa từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Indonesia

Ngọc Linh

Cũng trong năm này, tại Cúp Hassanal Bolkiah 2014, U.19 Việt Nam một lần nữa lại đánh bại U.19 Indonesia với tỷ số 3-1. Lần này 3 cầu thủ lập công trong hiệp 1 để mang về chiến thắng là Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phượng.
Một năm sau, trong trận tranh Huy chương Đồng tại SEA Games 28, U.23 Việt Nam đã có chiến thắng 5 sao trước U.23 Indonesia. Trong đó cầu thủ ấn định chiến thắng cho U.23 Việt Nam một lần nữa lại là trung vệ Quế Ngọc Hải.
Ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Indonesia với tỷ số 3-2. Trong đó Công Phượng, Văn Toàn mỗi người đóng góp 1 bàn (bàn còn lại được ghi bởi Công Vinh).
Còn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình, hậu vệ Vũ Văn Thanh là người gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 83, góp phần đưa trận đấu kéo dài sang hiệp phụ.
Tại giải U.18 Đông Nam Á 2017, đến lượt hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh gia nhập danh sách các cầu thủ Việt Nam từng ghi bàn vào lưới Indonesia khi góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của U.18 Việt Nam trước U.18 Indonesia.
Trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Indonesia, Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh đã lần lượt ‘nổ súng’ để giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-1.

Tiến Linh, Hồng Duy, Văn Hậu đều đã từng ghi bàn vào lưới các đội Indonesia

Ngọc Linh

Gần đây nhất tại SEA Games 30, những cầu thủ Việt Nam được ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng xứ vạn đảo là Thành Chung, Hoàng Đức và Văn Hậu. Ở vòng bảng Thành Chung và Hoàng Đức ghi 2 bàn giúp U.22 Việt Nam lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Còn ở trận chung kết, Văn Hậu tỏa sáng với một cú đúp (bàn còn lại được ghi bởi Hùng Dũng) góp phần vào chiến thắng 3-0 để mang về tấm Huy chương Vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.
Như vậy tổng cộng đã có 13 tuyển thủ Việt Nam hiện nay từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Indonesia trong quá khứ. Trong đó trung vệ Quế Ngọc Hải là người ghi nhiều bàn nhất với 4 bàn. Văn Toàn, Công Phượng, Văn Hậu mỗi người có 2 pha lập công. Còn lại Đức Huy, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Việt Anh, Duy Mạnh, Tiến Linh, Thành Chung, Hoàng Đức, mỗi người có 1 lần làm tung lưới đội bóng xứ vạn đảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.