World Cup 2022: Khi tuyển Việt Nam không bị gục ngã trước đòn quét chân, phá trụ của Indonesia

08/06/2021 10:24 GMT+7

Trong trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam vào rạng sáng 8.6, các cầu thủ Indonesia đã sử dụng…những đòn quét chân, phá trụ để phá lối đá của đối phương.

Hoá ra, “bất ngờ” mà ông HLV Shin Tae-young – người đồng nghiệp, đồng hương của thầy Park, từng dẫn dắt cả cả đội tuyển Hàn Quốc ở VCK World Cup 2018 - từng úp mở phát biểu trước trận đấu gặp tuyển Việt Nam là thế ư?

Rợn người! Cầu thủ Indonesia vào bóng thô bạo khi thi đấu với Việt Nam

Hơn 1 năm rưỡi qua, trong thời gian nghỉ để phòng chống Covid-19, tuyển Indonesia đã tranh thủ “thay máu” bằng lứa cầu thủ trẻ và ở trận đấu hôm nay, họ...không biết sợ là gì. Nhưng thứ cần trình diễn là kỹ - chiến thuật bóng đá thì gần như không thể hiện được gì, thay vào đó chỉ là một thứ bóng đá xù xì và quá đỗi xấu xí. Họ những tưởng sẽ làm nhụt chí đối phương bằng cách vào bóng thật rát, những pha tranh chấp thật quyết liệt đến mức thô bạo khi đối đầu các “chiến binh sao vàng”.

Nụ hôn mang tên Quang Hải

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng họ - cả HLV Shin Tae-young lẫn các học trò – đều đã nhầm. Khi đẳng cấp đã chênh lệch (vâng, phải nhấn mạnh sự khác biệt này), thì bóng đá đẹp – dẫu có gặp phải đôi chút trở ngại ban đầu trước lối đá phản bóng đá ấy - vẫn sẽ có cách để vượt lên và càng toả sáng.

Quang Hải "quẩy" nát hàng thủ Indonesia thế này đây!

2. Tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam thật sự tuyệt vời, họ đã vừa “thêu hoa dệt gấm”, chuyền bóng đan lát đầy tinh tế, vừa tuân thủ triệt để đấu pháp, không hề bị cuốn vào cách đá của đối thủ. Họ bình tĩnh tránh đòn, vô hiệu hoá ý đồ “phá lối chơi” của đối phương. Hiệp 1 có chút khó khăn, chủ yếu trong những nhịp cuối cùng, một phần bởi độ “trơn” chưa đủ sau thời gian quá dài đội tuyển không thi đấu, phần vì cái “duyên” chưa tới nên chưa có được bàn thắng mà thôi. Nhưng đấy cũng chính là màn tập dượt để thầy Park nhìn rõ hơn “tử huyệt” của Indo, trước khi bước vào một hiệp 2 đầy mãn nhãn với cơn mưa bàn thắng.

Cái nắm tay đầy quyết tâm mang tên Công Phượng

ẢNH: NGỌC LINH

Có thể khẳng định, tất cả các tuyển thủ Việt Nam được tung vào sân hôm qua đều đã chơi rất hay. Mỗi người không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cá nhân mà còn góp phần tạo nên một bản hoà ca rất nhịp nhàng, hùng tráng. Hàng phòng ngự chỉ có chút sai số trong hiệp đầu trước khi cho thấy sự gắn kết, ăn ý và hiệu quả thường thấy. Còn hàng tấn công thì rất đa dạng, nhiều mảng miếng sắc sảo. Để rồi, khi “súng” đã được thông nòng thì những bàn thắng tiếp theo, theo đủ các cách thức khác nhau, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia: Tuyệt vời Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh

Xem cách đội tuyển Việt Nam thể hiện trong trận thứ 6 liên tiếp bất bại ở vòng loại World Cup 2022 (cũng là trận thắng kỷ lục trong lịch sử đối đầu với đội tuyển Indonesia), mới thấy HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã vượt qua bao thử thách để có được sự chuẩn bị tốt đến thế nào.

Nụ cười mang tên Văn Thanh

ẢNH: NGỌC LINH

Đội tuyển Việt Nam vẫn trình diễn một thứ bóng đá vừa đẹp, vừa hiệu quả. Đối thủ càng “xấu chơi” bao nhiêu, thì cái đẹp ấy càng có sự tương phản, tỏa sáng bấy nhiêu. Xin cảm ơn, một chiến thắng đã truyền cảm hứng cho cả triệu trái tim Việt Nam nơi quê nhà!
Khó khăn và thử thách vẫn còn ở phía trước, trong 2 trận còn lại, nhưng chúng ta có lý do để tiếp tục tin tưởng vào đoàn quân ở nơi tiền tuyến – nơi đội tuyển Việt Nam đang dốc sức vì mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh và 35 phút làm "ông chủ tuyến giữa" trận Việt Nam thắng Indonesia 4-0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.