World Cup 2022: Trung vệ Tiến Dũng muốn tuyển Việt Nam gặp đội Oman, Trung Quốc, Syria

01/07/2021 09:32 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam hồi hộp chờ đợi kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào 14 giờ chiều 1.7 và trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) bày tỏ mong muốn trước khi lá thăm được mở.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, 5 cầu thủ của đội Viettel đã sang Thái Lan dự vòng bảng AFC Champions League 2021, gồm Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Thanh Bình.
Đang tích cực chuẩn bị để cùng Viettel bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo tại bảng F gặp BG Pathum vào ngày 2.7, trung vệ đội trưởng đội Viettel Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ về lễ bốc thăm. Tiến Dũng nói: “Cá nhân tôi mong muốn được rơi vào bảng có đội tuyển Oman, đội Trung Quốc và đội Syria. Tôi và các đồng đội của tuyển Việt Nam chưa từng chạm trán với đội Trung Quốc nhưng đã từng gặp đội Oman và đội Syria. Nếu được gặp 3 đội này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ dễ có điểm hơn gặp các đội khác”.

Đội tuyển Việt Nam

ẢNH: NGỌC LINH

Còn HLV Park Hang-seo mới đây đã chia sẻ: “Chúng tôi đã trao đổi với các cầu thủ về sự khác biệt rất lớn về đẳng cấp giữa các đội bóng ở vòng loại thứ 3, so với vòng loại thứ 2. Tôi từng trải qua điều này nên hiểu rõ những thách thức và sẽ nỗ lực hết sức. Tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được những trải nghiệm quý báu khi chạm trán với những đội bóng ngôi sao hàng đầu châu lục”.
Ông Park nói tiếp với báo chí Hàn Quốc: "Nhưng có lẽ sẽ tốt hơn nếu tuyển Việt Nam tránh được Hàn Quốc. Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam sẽ rất nặng nề vì xét một cách toàn diện chúng ta vẫn lép vế hơn các đối thủ. Nếu gặp Hàn Quốc, đó sẽ vừa là thử thách vừa là niềm tự hào".

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam ở các đấu trường châu Á

ẢNH: AFC

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức trực tuyến với sự tham gia của HLV trưởng các đội tuyển giành quyền góp mặt tại vòng loại thứ 3. HLV Park Hang-seo cùng 3 cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải.
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng riêng cho 12 đội có mặt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và chia 12 đội thành 2 bảng với 6 nhóm hạt giống (hạt giống được dựa trên bảng xếp hạng của FIFA) như sau: Nhóm 1 gồm đội Nhật Bản, đội Iran; nhóm 2 gồm đội Úc, đội Hàn Quốc; nhóm 3 gồm Ả Rập Xê Út và đội UAE; nhóm 4 gồm đội Iraq và đội Trung Quốc; nhóm 5 gồm đội Oman, đội Syria; nhóm 6 gồm đội VN và đội Li Băng.
Mỗi bảng có một đội từ mỗi nhóm trong 6 nhóm. Mã số của mỗi đội tuyển trong bảng đấu được bốc thăm sẽ tưng ứng với nhóm hạt giống của mình. Nhật Bản/Iran sẽ ở vị trí A1 hoặc B1; Úc/Hàn Quốc ở vị trí A2 hoặc B2; Ả Rập Xê Út/UAE ở vị trí A3 hoặc B3; Iraq/Trung Quốc ở vị trí A4 hoặc B4; Oman/Syria ở vị trí A5 hoặc B5. VN/Li Băng sẽ là A6 hoặc B6.
Như vậy, chắc chắn tuyển Việt Nam không rơi vào bảng có đội Li Băng nhưng rất có thể sẽ bị rơi vào bảng tử thần, có đủ các hảo thủ như các đội Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Oman. Và cũng có thể sẽ được tái đấu với đội UAE – đối thủ mà chúng ta từng thắng ở lượt đi nhưng thua lượt về vòng loại World Cup 2022.
Lịch thi đấu của mỗi bảng sẽ được tự động quyết định dựa trên nhóm tương ứng của mỗi đội. Dự kiến, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ có 10 lượt trận, trong đó 6 lượt trong năm 2021 gồm ngày 2.9, ngày 7.9, ngày 7.10, ngày 12.10, ngày 11.11, ngày 16.11. 4 lượt trận thi đấu năm 2022 gồm: Ngày 27.1, ngày 1.2, ngày 24.3, ngày 29.3.
Đến thời điểm này, AFC vẫn dự kiến thể thức thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lượt đi lượt về. Sau khi xác định được 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào VCK World Cup 2022, hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ đấu play-off dự kiến vào tháng 5.2022 và đội thắng sẽ đá tiếp play-off liên lục địa (1 trận) dự kiện vào tháng 6 để chọn đội vào VCK World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.