Ứng dụng TV cho gia đình Việt - Kỳ 3: Đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên

06/03/2012 05:20 GMT+7

Khi chế tạo thành công chiếc TV đầu tiên năm 1927, hẳn kỹ sư Mỹ Philo Farnsworth không ngờ chiếc TV có thể chuyển tải một lượng thông tin khổng lồ như hiện nay, mà để tiếp cận chúng, gần đây người ta còn chọn cách xem qua ứng dụng TV thay vì qua các chương trình truyền hình.

Khi chế tạo thành công chiếc TV đầu tiên năm 1927, hẳn kỹ sư Mỹ Philo Farnsworth không ngờ chiếc TV có thể chuyển tải một lượng thông tin khổng lồ như hiện nay, mà để tiếp cận chúng, gần đây người ta còn chọn cách xem qua ứng dụng TV thay vì qua các chương trình truyền hình.

Chưa bao giờ ứng dụng TV lại phong phú như hiện na y. Chỉ tính riêng Samsung đã có 1.400 ứng dụng trên toàn cầu. Từ những nhu cầu giải trí cơ bản như nghe nhạc, xem phim đến những nhu cầu tinh tế hơn như học nấu ăn, kết nối, ứng dụng TV đều đáp ứng rất tốt.

Hãy cùng điểm qua một số nhóm ứng dụng (*) phổ biến trên Smart TV:

Cập nhật tin hot mỗi ngày

Sẽ không còn cảnh cả nhà chuyền tay nhau tờ báo mỗi sáng, hay mỗi người ôm một chiếc laptop lướt web đọc tin. Chỉ cần quây quần quanh TV, cả nhà có thể cùng lựa chọn thông tin muốn xem. Những ứng dụng phổ biến nhất là Tin tức 24/7, Chứng khoán, Bóng đá. Thậm chí nếu bạn muốn xem các trang tin nước ngoài, vẫn có ứng dụng quốc tế như BBC News hay CNBC.

Nghe nhạc, video trực tuyến

Tiêu biểu cho nhóm này là My music với danh sách nhạc được cập nhật liên tục từ Yume. Hoặc với ứng dụng SCTV TV24 Online, bạn thoải mái xem trực tiếp 8 chương trình truyền hình cáp SCTV mà không cần đăng ký dịch vụ cáp. Nếu muốn cùng gia đình lựa chọn phim hay để xem cuối tuần, bạn sẽ có đầy đủ thông tin về phim mới, lịch chiếu, trailer với ứng dụng Phim Ảnh. 

Kết nối dễ dàng

Với ứng dụng Skype, cả gia đình thoải mái trò chuyện miễn phí với bạn bè và người thân ở xa trên màn hình TV thật lớn. Trong khi đó, ứng dụng Social TV cho phép bạn chat, cập nhật thông tin từ Facebook, Gtalk ngay cả khi đang xem TV.

Trải nghiệm phong cách sống

Có thể chọn ứng dụng Family Massage hướng dẫn cách massage tay chân; ứng dụng Hello World tăng GQ qua những trò chơi đố vui tên gọi các thành phố, nền văn hóa. Một ứng dụng không kém phần vui nhộn là xem bói với Destiny in your face, đưa ra thông tin về tính cách và số phận của một người căn cứ vào các đường nét trên khuôn mặt.

Cùng bé vừa học vừa chơi


Chỉ cần bấm vào biểu tượng Smart Hub trên Samsung Smart TV, người dùng có thể tự do làm chủ nguồn thông tin khổng lồ vào bất cứ lúc nào

Hầu hết trẻ con đều thích xem TV, vì thế khá nhiều ứng dụng, đặc biệt là về vui học, đã được phát triển riêng cho đối tượng này. Các ứng dụng gồm Bé học Chữ cái,  Bé học Tiếng Anh biến Smart TV thành công cụ giáo dục hiệu quả, giúp những giờ học ở nhà của trẻ vui hơn với hình ảnh, âm thanh sinh động. Đặc biệt, còn có ứng dụng Siêu Toán phát triển độc quyền trên Samsung Smart TV để trẻ rèn luyện khả năng tính toán nhanh, trí nhớ tốt.

Ngày 11.3 sắp tới tại Nhà Thiếu Nhi TP.HCM, 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Samsung sẽ tổ chức Ngày hội Siêu Toán với rất nhiều hoạt động vui chơi bổ ích. Cả nhà hãy cùng đến để trải nghiệm các ứng dụng giải trí, giáo dục hấp dẫn của Smart TV, cũng như có cơ hội trúng thưởng Samsung Smart TV 40D6000 và nhiều phần quà có giá trị.

Thanh Phong

(*) Tham khảo từ kho ứng dụng Samsung Apps

>> Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV
>> Những thắc mắc thường gặp với ứng dụng TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.