Thủy tinh không mong manh

04/03/2012 16:33 GMT+7

Tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent, khi được mọi người cổ vũ nhiệt tình, cô bé "xương thủy tinh" Phương Anh còn hỏi mẹ: “Có phải con hát hay thật không mẹ? Hay vì con bị thế này nên mọi người mới ủng hộ con?”.

Tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent, khi được mọi người cổ vũ nhiệt tình, cô bé "xương thủy tinh" Phương Anh còn hỏi mẹ: “Có phải con hát hay thật không mẹ? Hay vì con bị thế này nên mọi người mới ủng hộ con?”.

Sau 3 ngày phát sóng, chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent đã có hơn 200.000 lượt xem với hơn 7.000 lượt like  (thích) phần trình diễn của Nguyễn Phương Anh trên Youtube.
 
Tại trang Facebook của chương trình, sau tiết mục trình diễn của Phương Anh được phát trên truyền hình chỉ 4 giờ, hơn 1.000 người đã nhấn nút like và hơn 400 bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, thán phục dành cho cô bé…

 
Tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent, Phương Anh khiến nhiều khán giả vỡ òa xúc động

Không muốn ai bàn luận về mình
 
Trang Hội những người hâm mộ cô bé Nguyễn Thị Phương Anh tại Vietnam’s Got Talent với thông điệp “+1 like = 1 tấm lòng” đã có hơn 2.000 thành viên.
 
Nhiều người đã chia sẻ câu chuyện về nghị lực phi thường của Phương Anh “Vietnam’s Got Talent” đến bạn bè, người thân của mình như một tấm gương, một hình ảnh để càng thêm tin yêu và lạc quan về cuộc sống.
 
Chúng tôi cố liên lạc với Phương Anh nhưng thật khó. Đáp lại những đề nghị gặp gỡ của chúng tôi bằng lời xin lỗi, mẹ cô bé nhẹ nhàng: “Sức khỏe của Phương Anh rất hạn chế và bé còn đang đi học nữa. Tôi không muốn tâm lý của cháu bị xáo trộn, ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập”.
 
Sự lo ngại của gia đình Phương Anh là điều dễ hiểu khi đang trong giai đoạn chuẩn bị thi học kỳ, chuẩn bị cả cho vòng bán kết Vietnam’s Got Talent, cô bé lại bị gãy xương sườn.
 
Với Phương Anh và gia đình, chuyện gãy xương của cô bé không còn làm cho mọi người hốt hoảng nữa. Chính họ cũng không thể nhớ hết những lần Phương Anh bị gãy chân, gãy tay.
 
Đó cũng là tình trạng thường gặp ở những người mắc chứng bệnh xương thủy tinh. Phương Anh và gia đình phải chấp nhận điều ấy như lẽ đương nhiên, dù thực tâm, ai cũng thấy xót xa và lo ngại cho cô bé.
 
Thế nhưng, từ khi Phương Anh tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent và tạo nên nhiều hiệu ứng đặc biệt, điều lo ngại của gia đình không còn là những chuyện liên quan đến căn bệnh của con mình mà là các luồng dư luận xung quanh cô bé đang tạo cơn sốt này.
 
Câu nhận xét vô tư của giám khảo Huy Tuấn: “Cháu sinh ra là để đứng trên sân khấu” dành cho Phương Anh cũng bị không ít người ác ý biến thành trò đùa dai, kiểu “cô bé có chân đâu mà đứng”. Điều đó không chỉ khiến Phương Anh mà cả gia đình cô bé đều cảm thấy tổn thương.
 
Đó chính là lý do mà gia đình Phương Anh từ chối hầu như mọi cuộc gặp gỡ với báo chí. “Em chỉ thích hát thôi và không muốn mọi người bàn luận về mình” - Phương Anh bộc bạch.
 
Tấm gương nghị lực
 
Phương Anh tiết lộ lý do tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent làvì muốn mọi người biết đến “cô gái thủy tinh” này còn có thể hát chứ không chỉ là một cô gái ngồi xe lăn. Thậm chí, khi được mọi người cổ vũ nhiệt tình, cô bé còn hỏi mẹ: “Có phải con hát hay thật không mẹ? Hay vì con bị thế này nên mọi người mới ủng hộ con?”. 

Mọi thứ dường như đang trở nên “quá lớn và quá rộng” đối với một cô bé 16 tuổi dù trong mắt bạn bè và người thân, Phương Anh là cô bé lạc quan, yêu đời nhất mà họ biết. “Em sống với căn bệnh của mình và không thấy sự khác biệt” - Phương Anh tâm sự.
 
 “Phương Anh là một tấm gương nghị lực mà đôi khi chính tôi còn phải nhìn con gái để học tập. Tôi chỉ muốn dạy con biết trân trọng những gì mình đang có để sống tốt hơn, mở lòng hơn với cuộc sống nhiều bao dung và yêu thương này. Tôi muốn con có một cuộc sống như tất cả những người bình thường khác. Tôi sẽ luôn bên cạnh để giúp con nuôi ước mơ của cuộc đời mình và mong rằng, con gái sẽ đi đến cái đích mà mình mơ ước” – mẹ Phương Anh thổ lộ.
 
Không bao giờ quên nở nụ cười tươi tắn, Phương Anh chỉ mong muốn mọi người nhớ tới mình với sự lạc quan, yêu đời, nhớ tới cô bé có niềm tin mãnh liệt vào ước mơ mà cô đang vươn tới.
 
“Em không thể đứng trên sân khấu nhún nhảy theo tiếng nhạc hay thể hiện phần vũ đạo cho ca khúc đó nhưng từ sâu thẳm trong lòng mình, em sẽ vẫn nuôi niềm đam mê, chỉ là theo một cách khác, đặc biệt hơn” – Phương Anh tâm sự.
 
Đam mê âm nhạc mãnh liệt
 
Nguyễn Phương Anh là học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Đức – TPHCM. Cô bé rất giỏi tiếng Anh và tiếng Đức, rất được bạn bè yêu mến vì sự cởi mở, vui vẻ của mình.
 
“Phương Anh khác với những người mắc bệnh xương thủy tinh khác ở chỗ bé có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt. Điều này đã giúp Phương Anh vượt qua những mặc cảm u buồn và có thêm niềm tin vào cuộc sống” - mẹ của cô bé cho biết.
 
Tương tự nhiều cô bé khác, ca hát là điềm mê của Phương Anh. Hẳn nhiên, đó không phải là nỗi khát khao để trở thành người nổi tiếng hay ca sĩ thực thụ như cô bé thổ lộ.
 
“Đơn giản vì em thích hát, thích nhũng ca khúc sôi nổi làm chộn rộn bao trái tim yêu nhạc khác mà thôi” – Phương Anh bày tỏ. Đó chính là lý do mà vật dụng không rời của Phương Anh là chiếc Ipod với những ca khúc mà cô bé yêu thích.
 
Giống như những người bạn của mình, Phương Anh cũng thích Miley Cyrus, Selena Gomez hay hoàng tử Justin Bieber nhưng có một điều khác biệt, đó là niềm đam mê của cô dành cho âm nhạc.
 
Không biết niềm đam mê âm nhạc đến với mình từ bao giờ, Phương Anh chỉ biết nó đã là động lực giúp cho cô sống một cuộc đời bình thường như tất cả những người bạn đồng trang lứa khác.
 
“Giấc mơ của em là được nuôi niềm đam mê âm nhạc và em muốn mình là niềm cảm hứng của ai đó. Vietnam’s Got Talent là một nơi để em thể hiện niềm đam mê của mình. Em không mong muốn mình đoạt giải hay gì đâu, chỉ muốn được cho mọi người thấy ai cũng có quyền ước mơ, đam mê và đi đến tận cùng niềm đam mê đó” – Phương Anh khẻ khàng.
 
Let’s Get Loud là một trong những cuộc thi đầu tiên mà Phương Anh được hát trước sân khấu lớn. Bỏ qua tất cả những khiếm khuyết trên cơ thể, bằng tài năng thật sự, Phương Anh đã đoạt giải II và bắt đầu ghi dấu ấn về một cô gái ngồi xe lăn với tinh thần luôn phóng khoáng và mê say âm nhạc.
 
“Em may mắn hơn những bệnh nhân giống mình là có được sự chăm sóc tốt, một chỗ dựa tinh thần vững chắc từ gia đình. Mẹ cũng như nhiều người thân đều hết sức ủng hộ em. Bằng lời ca tiếng hát của mình, em hy vọng sẽ truyền niềm tin cuộc sống đến những bệnh nhân khác để họ cảm thấy rằng, cuộc sống vẫn đáng yêu biết chừng nào” - Phương Anh bộc bạch.
 
Chính Phương Anh cũng sẽ không thể ngờ bản thân mình lại có sức hút đặc biệt như trên sân khấu Vietnam’s Got Talent. Điều đó bắt nguồn từ thái độ lạc quan, yêu đời của cô bé.
 
“Khi ra sân khấu tranh tài, em cũng run đến toát cả mồ hôi nhưng khi bắt đầu biểu diễn cho mọi người xem, em liền quên tất cả mọi thứ. Em chỉ biết một điều là làm gì cũng phải hết mình, hát cũng phải bằng tất cả năng lượng mình có, thế thôi” – Phương Anh nhớ lại.
 

“Sân khấu”… phòng tắm

 
Phương Anh và mẹ

Trước khi đến với cuộc thi mà hàng triệu người đã biết đến, “sân khấu” riêng của Phương Anh chính là… phòng tắm. Cô bé cho biết chỉ thích hát ở trong phòng tắm vì khi đó, “mình được nghe giọng hát của mình vang vọng lại, thú vị lắm!”. Có lẽ những khoảnh khắc thú vị ấy đã vô tình mang đến cho Phương Anh một chất giọng đầy cảm xúc như hiện nay.
 
Biết con gái mê hát, gia đình đã cho Phương Anh đi học đàn. “Em thích tự đệm đàn cho những ca khúc mình yêu thích mà không phải nhờ vào phần nhạc playback” – Phương Anh cho biết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.