Bệnh nhi mắc hô hấp tăng cao

10/06/2012 03:49 GMT+7

Những ngày qua, nắng nóng khiến nhiều trẻ em bị bệnh. Tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi T.Ư mỗi ngày tiếp nhận khoảng 2.500 bệnh nhi đến khám, chủ yếu từ khu vực nội, ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận: Bắc Ninh, Hải Dương.

TP.HCM: Gần 3.600 ca mắc tay chân miệng

Bệnh nhi mắc hô hấp tăng cao
Ảnh: Ngọc Thắng

Trong đó, khoảng 60% bệnh nhi khám hô hấp, tai mũi họng, tiêu chảy. Tại Khoa Hô hấp, số bệnh nhân điều trị cũng thường xuyên quá tải, trong tình trạng nằm ghép 2-3 (ảnh); giường cho bệnh nặng cấp cứu cũng phải nằm ghép 2, thậm chí 3 bệnh nhân/giường.

Các bác sĩ khuyến cáo, những ngày nắng nóng tại gia đình có thể cho trẻ nằm điều hòa ở nhiệt độ phù hợp (27-28 độ), tránh để chênh lệch nhiệt độ quá lớn với bên ngoài. Không cho trẻ ra bên ngoài khi có nắng gắt. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, khi có dấu hiệu viêm mũi họng cần cho đi khám điều trị sớm, vì nhiều bé khi viêm đường hô hấp trên thường có diễn biến nhanh dẫn đến viêm phổi.

*TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP có gần 3.600 ca mắc và 5 trường hợp tử vong vì bệnh tay chân miệng. Cùng thời điểm, năm ngoái chỉ có hơn 2.700 ca mắc, nhưng số tử vong cao hơn (với 9 trường hợp). TS-BS Mạnh Siêu khuyến cáo hiện trẻ em đang nghỉ hè, các gia đình lưu ý giữ vệ sinh và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ để tăng sức đề kháng, giúp trẻ phòng tránh bệnh.

Nam Sơn - Thanh Tùng

>> Thêm một đợt nắng nóng tại miền Bắc
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng
>> Nhiệt độ cao, bệnh hô hấp tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.