Tìm thấy một thi thể mất tích trong vụ sập cầu Bà Dầu

27/12/2011 17:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cầu Bà Dầu (xã Bình Dương, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị sập nhịp cầu giữa trong lúc đang đổ bê tông khiến 2 công nhân mất tích, đến trưa 27.12, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể một nạn nhân.

(TNO) Liên quan đến vụ cầu Bà Dầu (xã Bình Dương, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị sập nhịp cầu giữa trong lúc đang đổ bê tông khiến 2 công nhân mất tích, đến trưa 27.12, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể một nạn nhân.

UBND H.Bình Sơn đã huy động 30 người, trong đó có 6 thợ lặn chuyên nghiệp cùng 4 ca nô, 10 chiếc ghe chạy dọc theo sông Trà Bồng để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Đến 12 giờ 45 phút ngày 27.12, các thợ lặn đã tìm được thi thể anh Nguyễn Minh Quang, 32 tuổi, ở TP.Quy Nhơn (Bình Định), cách hiện trường cầu bị sập khoảng 25m.

Ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND H.Bình Sơn cho hay, đến khi nào tìm được thi thể anh Trương Văn Hội, 22 tuổi, ở H.Núi Thành (Quảng Nam) thì công việc tìm kiếm mới chấm dứt. UBND H.Bình Sơn bước đầu cũng đã hỗ trợ cho gia đình anh Quang 2 triệu đồng và thuê xe chở thi thể về quê mai táng.

Cũng trong ngày 27.12, các cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi, gồm Công an, Sở Xây dựng, GTVT, LĐ-TB-XH đã đến khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ liên quan để truy tìm nguyên nhân dẫn đến sập nhịp cầu giữa.

Theo thông tin ban đầu, trưa 26.12, trong lúc nhóm công nhân gồm 7 người đã đổ được khoảng 8m3 bê tông với chiều dài hơn 10m của nhịp cầu giữa thì bất ngờ nhịp cầu này đổ sụp xuống sông.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu, là do nhịp cầu giữa dài đến 35m nhưng không có dầm, trong khi cấu kiện sắt thép lại yếu không thể gánh chịu được trọng lực của hàng chục tấn bê tông.

 
Lực lượng cứu hộ tiếp tục công việc tìm kiếm thi thể anh Trương Văn Hội


Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân dẫn đến cầu Bà Dầu bị sập trong lúc thi công


Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến hiện trường cầu Bà Dầu bị sập đổ xuống sông Trà Bồng


 Dù mưa lạnh nhưng hàng ngàn người dân vẫn theo dõi lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Sập cầu, 2 công nhân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.