Kết quả bóng rổ Olympic: tuyển Mỹ thắng ngược nhà vô địch FIBA World Cup Tây Ban Nha

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
03/08/2021 17:00 GMT+7

Để nhà vô địch FIBA World Cup Tây Ban Nha dẫn trước sau hiệp 1 nhưng đội bóng rổ số 1 thế giới là tuyển Mỹ đã lật ngược tình thế, đoạt vé vào bán kết Olympic Tokyo.

Đương kim vô địch Olympic tuyển bóng rổ Mỹ cùng đương kim vô địch FIBA World Cup Tây Ban Nha sớm chạm trán ở trán ở tứ kết môn bóng rổ nam Olympic Tokyo diễn ra hôm nay. Trận chung kết sớm diễn ra đầy hấp dẫn trong 2 hiệp đầu nhưng kết thúc không bất ngờ với chiến thắng thuộc về đội bóng chơi hay hơn.

Durant góp công lớn trong chiến thắng ngược dòng của tuyển Mỹ trước Tây Ban Nha

AFP

Các tay ném Tây Ban Nha, đặc biệt là ngôi sao Ricky Rubio nóng máy sớm với những tình huống tấn công hiệu quả bên cạnh những pha phòng ngự cứu thua xuất sắc, nhờ đó vượt lên dẫn trước tuyển Mỹ với điểm số 21/19 khi hiệp 1 khép lại.
Khoảng cách điểm số được Tây Ban Nha gia tăng lên 9 điểm ở đầu hiệp 2, đó cũng là thời điểm các tay ném tuyển Mỹ chơi chệch choạc, thiếu hiệu quả. Tuy nhiên Durant bắn tín hiệu khởi sắc cho tuyển Mỹ bằng loạt ném 3 điểm thành công, kéo theo tinh thần của Booker, Lillard lên cao. Những pha ghi điểm liên tiếp giúp tuyển Mỹ cân bằng điểm số 43/43 khi hiệp 2 khép lại.

Ricky Rubio không thể gánh team Tây Ban Nha

AFP

Thi đấu tưng bừng trong hiệp 2, tuyển Mỹ vượt dẫn 69/63 trong khi các tay ném Tây Ban Nha không phát huy hiệu quả nên dần đánh mất thế trận, để tuyển Mỹ hoàn tất cú ngược dòng với điểm số chung cuộc 95/81.

Nhà vô địch FIBA World Cup Tây Ban Nha (áo trắng) dừng bước trước tuyển Mỹ

AFP

Thắng lợi quan trọng giúp tuyển Mỹ vào bán kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Úc và Argentina. Ở nhánh còn lại môn bóng rổ nam Olympic Tokyo, Slovennia thắng Đức với điểm số 94/70, vào bán kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ý với Pháp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.