Coca-Cola bán thức uống có cồn tại Nhật Bản

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2018 09:53 GMT+7

Coca-Cola sẽ sớm cung cấp cho người tiêu dùng Nhật Bản một sản phẩm mới.

Theo CNN, rời khỏi nước ngọt truyền thống, Coca-Cola dự kiến tung ra thức uống có cồn tại Nhật Bản trong năm nay. Hãng này cố gắng chen chân vào thị trường “chu-hi” - thức uống đóng chai có hương vị, được làm từ nước uống có ga và rượu trắng sochu - vốn đang phát triển trên đất Nhật.
Loại thức uống mới “tiếp cận đặc biệt thị trường Nhật Bản nhờ tính phức tạp và phong phú” trong các sản phẩm của Coca-Cola ở thị trường này, phát ngôn viên Yohko Okabe cho hay. Công ty từ chối tiết lộ thêm về kế hoạch, nhưng trong bài đăng blog gần đây, Chủ tịch Coca-Cola Nhật Bản cho biết thức uống sẽ thuộc hàng “độc nhất” trong lịch sử của Coca-Cola.
“Chúng tôi chưa từng thử nghiệm loại thức uống có độ cồn thấp trước đây”, Chủ tịch Coca-Cola Japan Jorge Garduño cho hay. Coca-Cola sẽ bước vào một thị trường sôi động. Các nhà sản xuất nước giải khát Nhật Bản như Kirin và Suntory đã sản xuất nhiều loại thức uống “chu-hi” phổ biến.
Sản xuất đồ uống có cồn là thử nghiệm mới nhất của Coca-Cola trên thị trường Nhật Bản. Đây là một trong những thị trường cạnh tranh và thay đổi nhanh nhất của Coca-Cola. Công ty ra mắt khoảng 100 sản phẩm mới ở nước này mỗi ba năm.
Nhiều thương hiệu đã và đang thử nghiệm nhiều sản phẩm lạ để lấy lòng khẩu vị người Nhật. Đơn cử, Nestle mở một nhà máy ở Nhật Bản vào năm ngoái để sản xuất loại bánh KitKat có mùi lạ.
Coca-Cola từng thử sản xuất thức uống có cồn trong quá khứ, mua nhiều doanh nghiệp rượu vang ở Mỹ vào thập niên 1970. Dù vậy, lần thử nghiệm đó bị xem là thất bại và hãng ra khỏi thị trường rượu vang vài năm sau đó.
CEO Coca-Cola James Quincey cho hay công ty cần thử nghiệm các loại sản phẩm ngoài thương hiệu soda cổ điển, song nhất quyết không thử bán thức uống có cồn tại Mỹ.
Một số thức uống được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản đã thành công tại các thị trường khác. Loại đồ uống mang tên Aquarius, Georgia Coffee hay Sokenbicha được pha chế riêng cho thị trường Nhật Bản song có doanh thu toàn cầu 1 tỉ USD hoặc hơn trong 5 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.