Dịch MERS trở lại Hàn Quốc?

14/10/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Nghi ngờ dịch bệnh MERS có thể quay trở lại, giới chức Hàn Quốc tăng cường kiểm soát và cách ly hàng chục người sau khi phát hiện một bệnh nhân tái phát.

(TNO) Nghi ngờ dịch bệnh MERS có thể quay trở lại, giới chức Hàn Quốc tăng cường kiểm soát và cách ly hàng chục người sau khi phát hiện một bệnh nhân tái phát.

Dịch MERS trở lại Hàn Quốc? - Ảnh: AFPDịch MERS trở lại Hàn Quốc? - Ảnh: AFP
Korea Herald hôm 13.10 đưa tin, giới chức Hàn Quốc đã ra lệnh cách ly 61 người được cho là có liên quan hoặc tiếp xúc với một bệnh nhân MERS, từng được điều trị thành công trong đợt bùng phát hồi tháng 5.2015, đã tái phát sau một cuộc thử nghiệm virus MERS.
Những người bị cách ly là người thân trong gia đình, bạn bè, nhân viên y tế.
Giới chức chính phủ nước này nói rằng khả năng nhiễm virus MERS của nhóm bị cách ly là rất thấp nhưng đó là biện pháp cần thiết cho cộng đồng, tránh một đợt bùng phát mới có thể xảy ra nếu họ bị nhiễm.
Bệnh nhân 35 tuổi nói trên xét nghiệm dương tính với virus MERS hôm 3.10 sau khi có triệu chứng sốt cao trong một thời gian dài. Bệnh nhân này được điều trị trong phòng cấp cứu thay vì cách ly nên giới chức nghi ngờ virus từ bệnh nhân này có thể lây truyền cho người khác trong thời gian khám, chữa tại Sam Sung Medical Center.
Trước đó, bệnh nhân này từng điều trị tại đây trong đợt bùng phát dịch MERS ở Hàn Quốc nhưng lại không được các nhân viên y tế phát hiện. Vì vậy, khi bệnh nhân quay trở lại hôm 3.10, họ không nghi vấn để áp dụng biện pháp đưa vào phòng cách ly.
Hàn Quốc từng trải qua dịch MERS hồi giữa năm 2015, khiến hàng chục người chết. Đến cuối tháng 7.2015, Seoul mới đẩy lùi MERS và dự kiến sẽ tuyên bố khống chế và dẹp được dịch này vào cuối tháng 10.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.