Vườn hồng

18/03/2012 03:01 GMT+7

Em xin chào anh Bồ Câu. Anh cho em hỏi là tình yêu của người nhiều tuổi khác tình yêu của người ít tuổi như thế nào ạ?

Em xin chào anh Bồ Câu. Anh cho em hỏi là tình yêu của người nhiều tuổi khác tình yêu của người ít tuổi như thế nào ạ? (hoa bien hoa, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Xét trên đại thể, người ít tuổi yêu bồng bột hơn, liều lĩnh hơn vì họ còn khối thời gian để làm lại nếu chẳng may cuộc tình đổ vỡ.  Quỹ thời gian của người nhiều tuổi ít hơn nên họ có khuynh hướng e dè, chỉ dấn bước khi thật chắc chắn, đặc biệt nếu họ là phụ nữ.

Anh ơi, tại sao có anh Bồ Câu mà không có chị Bồ Câu nhỉ? (ngo cong duy, ovi)

 
Minh họa: DAD

Chị Bồ Câu mà không có ư? Chính vì có quá nhiều phụ nữ có tên hoặc lấy nickname là Bồ Câu nên anh lấy bút danh là anh Bồ Câu cho nó... cân bằng lại đó chứ!

Chào anh Bồ Câu! Em quen với một bạn bằng tuổi em trong một dịp sinh nhật. Bạn ấy là em trai của người yêu bạn em. Sau lần sinh nhật ấy tụi em thường liên lạc với nhau qua điện thoại. Và em cũng được biết là bạn ấy thích em qua lời kể của bạn em và những lần bạn ấy úp úp mở mở. Tính ra thì bọn em biết nhau được hơn hai tháng nay. Từ lúc biết nhau đến giờ bọn em chỉ đi chơi chung với nhau được hai lần. Lễ Tình nhân bạn ấy rủ em đi chơi, em bảo chưa biết câu trả lời cho riêng mình về bạn ấy thì làm sao đi chơi ngày hôm ấy được, bạn ấy nói là biết đâu hôm ấy em sẽ có câu trả lời. Rốt cuộc em cũng nhận lời đi chơi vì em rất sợ làm tổn thương bạn ấy. Hôm ấy em thật sự không biết trả lời thế nào với bạn ấy. Bản thân em cũng đã có chút rung rinh với bạn ấy rồi, nhưng nếu xét toàn diện thì em không tự tin chuyện tình này sẽ kết thúc có hậu. Em thì chưa có việc làm còn công việc của bạn ấy thì rất cực nhọc và không ổn định, sắp tới có thể bạn ấy sẽ đi học nghề khác nữa. Mẹ em thì lại không thích những điều em vừa kể trên về bạn ấy (em chưa nói với mẹ nhưng em biết thế). Anh Bồ Câu ơi em phải làm sao đây. Anh giấu địa chỉ mail của em nha! (một độc giả, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là niềm tin. Tin vào người mình yêu, tin rằng tình yêu sẽ là động lực giúp con người thay đổi được hoàn cảnh, tin rằng mình sẽ thuyết phục được những ý kiến không thuận lợi của gia đình. Nếu thực sự yêu và thực sự sống chết với tình yêu đó, em và bạn em sẽ tìm ra cách khắc phục tình trạng hiện nay bằng nỗ lực của mỗi người. Còn nếu chỉ yêu lớt phớt thì những rào cản không những không kích thích sự phấn đấu của mình mà chỉ khiến mình thối chí muốn buông xuôi.

Anh Bồ Câu thân mến, em và cô ấy biết nhau đã hơn một năm. Em thầm tương tư cũng ngần ấy thời gian. Tết vừa rồi em mới dò hỏi vu vơ với cô ấy rằng cô ấy thích mẫu người như thế nào. Cô ấy nhìn em cười rất khó hiểu và phán cho em sáu chữ “Khờ khạo giả tạo là được!” rồi đi tuốt luốt luôn. Em hổng hiểu gì hết trơn, anh giải đáp giùm em với! (huynh anh dong, yahoo)

Anh cũng như em thôi! Anh mà hiểu là anh chết liền!

Nếu mình yêu người ta thì mình có nên thường xuyên mượn tiền của người ta không hở anh? Em mượn trả đàng hoàng! (le cong danh, gmail)

 
Minh họa: DAD

Tình yêu và tiền bạc tuy chẳng có liên quan gì rõ rệt với nhau nhưng nếu yêu một người con gái mà ỉ ôi mượn tiền của người ta hết ngày này sang ngày khác thì e rằng người ta sẽ không dám phó thác cuộc đời cho mình. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.