Nguy cơ nhiễm độc máy tính từ phần mềm lậu

30/05/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Trong 4 tháng đầu năm 2014, ước tính khối doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thiệt hại gần 230 tỉ USD do không sử dụng phần mềm bản quyền.

(TNO) Trong 4 tháng đầu năm 2014, ước tính khối doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thiệt hại gần 230 tỉ USD do không sử dụng phần mềm bản quyền.


Đại diện Microsoft công bố những ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc sử dụng phần mềm không bản quyền - Ảnh: Thành Luân

Trong đó, hơn 59 tỉ USD dùng để xử lý các vấn đề an ninh mạng và 170 tỉ USD dùng để khắc phục tình trạng ăn cắp dữ liệu do mã độc gây ra.

Thông tin trên vừa được Microsoft dẫn nguồn báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC kết hợp với Đại học Quốc gia Singapore công bố hôm nay 30.5 tại Hà Nội.

Báo cáo còn cho biết, khối chính phủ tại khu vực này ước tính mất khoảng 50 tỉ USD để xử lý các vấn đề mã độc nằm trong các phần mềm lậu.

Ngoài ra, phân tích 203 máy tính được mua mới có cài sẵn phần mềm không bản quyền, phát hiện 61% máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, bao gồm các mã độc trojan, sâu máy tính, virus..

Báo cáo được thực hiện tại 11 quốc gia, thông qua việc khảo sát trên 1.700 người, bao gồm nhiều đối tượng từ: nhân viên văn phòng, các nhân sự cấp cao trong ngành công nghệ thông tin đến các cán bộ thuộc khối chính phủ.

Thành Luân

>> Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> Một công ty bị kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> Trình duyệt Chrome bị kiện vi phạm bản quyền
>> Microsoft sửa lỗi ứng dụng WhatsApp
>> Microsoft công bố Surface Pro 3, được coi là 'sát thủ' laptop
>> Microsoft có thêm 2 OEM cho Windows Phone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.