Nhận định Barcelona vs Valladolid (2 giờ sáng mai 6.4): Ngôi đầu bảng quá gần Barca

Kim Chao
Kim Chao
05/04/2021 09:33 GMT+7

Nhận định bóng đá Barcelona gặp Valladolid vào lúc 2 giờ sáng 6.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn La Liga 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Với thất bại của Atletico Madrid trên sân Sevilla vào rạng sáng nay 5.4 (theo giờ VN), Barcelona và Real Madrid đang rất vui, đặc biệt là Barca khi họ chỉ còn thua đội đầu bảng đúng 1 điểm nếu giành chiến thắng trước Real Valladolid tại sân nhà Camp Nou vào rạng sáng mai.
Barcelona đã có khởi đầu tương đối chậm ở đầu mùa bóng dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman, lúc đó ông vẫn đang có những ngày tháng làm quen khó khăn và đầy trục trặc với ngôi sao Messi cũng như các đồng đội khác.Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2021, nhà cầm quân người Hà Lan đã xoay chuyển tình thế một cách tuyệt vời, không để thua một trận đấu nào tại đấu trường La Liga với chuỗi 18 trận bất bại.
Box bóng đá
Barcelona 02:00 Valladolid
 
Trong khi đó, Real Valladolid đã phải vật vã ở khu vực nửa dưới bảng xếp hạng và chỉ thắng được 5 trong số 28 trận ở giải VĐQG cho đến nay. Với một thành tích tệ hại như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên nếu họ phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng với 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm đó. Tuy nhiên, các học trò của HLV Sergio Gonzalez đang có những bước tiến khả quan với mạch 4 trận bất bại gần đây nhất.
Ở trận đấu lượt đi diễn ra tại sân vận động Jose Zorrilla vào tháng 12, Barcelona giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Real Valladolid với các pha lập công của Clement Lenglet, Martin Braithwaite và Lionel Messi. Trận lượt về này là một khó khăn thật sự với họ khi các nay 2 mùa, Barcelona từng đè bẹp Valladolid đến  5-1.

Tỷ lệ châu Á

Với khoảng cách về đẳng cấp xa như vậy, thật dễ hiểu khi Barcelona "chấp" cao và được dự đoán thắng lớn ở trận đấu trên sân nhà này. Messi và các đồng đội luôn thắng lớn tại Camp Nou, họ đã có 3 chiến thắng liên tục tại đây ở La Liga và không có lý do gì Barcelona để vuột mất cơ hội trở lại là ứng cử viên cho cuộc đua vô địch mùa giải năm  nay cả.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình thi đấu

HLV Ronald Koeman sẽ không có được sự phục vụ của với Neto (đau mắt cá chân), Philippe Coutinho và Ansu Fati (đều đau gối). Tuy nhiên, tin tốt là Gerard Pique và Sergi Roberto đã phục hồi thể lực và có thể thi đấu. Trên thực tế, Roberto luôn có sẵn để lựa chọn, trong khi Pique cũng đang tiếp tục tập nhẹ. Tuy nhiên, trước trận "El Clasico" diễn ra vào tuần tới gặp Real Madrid, giới chuyên môn cho rằng hậu vệ kỳ cựu này có thể được Koeman "cất" để dành cho lúc cần thiết nhất.
Ngoài ra, Frenkie de Jong cũng có thể được nghỉ ngơi và dưỡng sức vì cầu thủ này chỉ cần dính 1 thẻ phạt nữa là bị treo giò ở trận đấu tới và ông Koeman không muốn mất anh trong chuyến hành quân đến Madrid vào tuần sau. Với việc cầu thủ người Hà Lan không thể ra sân, Ronald Araujo có thể được tung vào sân trong sơ đồ 3 tiền vệ, nơi anh sẽ đá cùng Oscar Mingueza và Clement Lenglet.
Barcelona thực sự nên xếp đội hình 3-4-3, sơ đồ mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa trong thời gian gần đây cho người hâm mộ với bộ ba hàng công khủng gồm Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Lionel Messi.
Đội hình dự kiến (3-4-3): Stegen (thủ môn); Mingueza - Araujo - Lenglet; Dest - Busquets - Pedri - Alba; Dembele - Messi - Griezmann.
Không giống như người đồng nhiệm ở Barcelona, HLV Sergio Gonzalez có một số vấn đề cấp bách về nhân sự trong chuyến đi đến Camp Nou này khi có đến 9 cầu thủ trong đội một sẽ phải vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Fabian Orellana bị cấm thi đấu một trận do cộng dồn thẻ vàng, những cầu thủ khác như Roberto Jimenez, Raul Garcia, Kiko Olivas, Joaquin Fernandez, Luis Perez, Kike Perez, Pablo Hervias và Jota đều phải ngồi ngoài do chấn thương hoặc liên quan đến những ca lây nhiễm COVID-19.
Với rất nhiều cầu thủ không thể ra sân, việc lựa chọn Sergio Gonzalez trở nên... dễ dàng hơn khi ông có gì dùng nấy trong số những cầu thủ còn lại. Sơ đồ 3-4-1-2 đang vận hành khá tốt có thể được ông tiếp tục sử dụng trước Barcelona. Giờ vấn đề của Valladolid là các cầu thủ dự bị sẽ đá thế nào trước những tên tuổi lớn của đội chủ nhà mà thôi.
Đội hình dự kiến (3-4-1-2): Masip (thủ môn); Sanchez - Gonzalez - El Yamiq; Janko - Alcaraz - Mesa - Olaza; Plano; Weissman - Guardiola.

Số liệu thống kê

- Barcelona đã thắng 13 trong số 14 trận gần nhất tại La Liga trước Real Valladolid, bao gồm cả 5 trận liên tục mới đây, ngoại lệ duy nhất là thất bại 0-1 trên sân khách vào tháng 3.2014.
- Trên sân nhà, Barcelona bất bại 11 trận tại La Liga (thắng 8 hòa 3),kể từ khi bị đánh bại 1-3 vào cuối tháng 10.2020 bởi Real Madrid.
- Barcelona đã không bị đánh bại trong bất kỳ trận đấu nào trong số 18 trận gần đây nhất của họ tại La Liga (thắng 15 hòa 3) kể từ thất bại 2-1 dưới tay Cadiz vào tháng 12.2020; đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ trong giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ tháng 4.2019 (bất bại 23 trận với 18 thắng và 5 hòa).
- Real Valladolid chỉ thắng 1 trong 11 trận gần đây nhất của họ tại La Liga, đó là chiến thắng 2-1 trước Getafe vào tháng 3.
- Real Valladolid mới chỉ giữ sạch lưới 3 trận ở La Liga mùa này giống như thành tích của Levante, ít nhất so với bất kỳ đội nào khác.

Cầu thủ đáng xem

Ousmane Dembele đang ở trong mùa giải hồi sinh thật sự và anh phải tiếp tục thể hiện phong độ cao đó nếu muốn Barcelona bắt kịp Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Có thể tương lai của anh ở Barcelona không mấy chắc chắn nhưng dù gì, Dembele cũng phải thể hiện được giá trị của mình khi cần.  
Cầu thủ người Pháp hiện nay đang là nhân tố bí ẩn của Barcelona mà không có cầu thủ nào khác có được. Nếu anh ấy chơi đúng phong độ thì sẽ giảm tải rất nhiều cho đội trưởng Lionel Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.