Nhận định Bayern Munich vs Dortmund lúc 0 giờ 30 ngày 7.3: Hy vọng dồn vào Haaland

Kim Chao
Kim Chao
06/03/2021 09:12 GMT+7

Nhận định bóng đá , soi kèo 'Der Klassiker' và dự đoán kết quả cuộc đối đầu Bayern Munich và Dortmund được cập nhật đầy đủ và chi tiết tại đây .

Cuộc đối đầu  giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Đức vào rạng sáng chủ nhật 7.3 (theo giờ VN) luôn được chờ đợi bởi sự kỳ thú ở các trận đấu như thế trong quá khứ.
Thường được gọi là "Der Klassiker" (Siêu kinh điển), trận đấu này thường liên quan đến việc tranh giành ngôi đầu bảng và thông thường Dortmund ở thế bám đuổi đối thủ của họ. Tuy nhiên vào lần này, đội bóng của Haaland đang có vị trí không tốt và giống như Dortmund đang trợ giúp cho RB Leipzig, đội bóng đang bám đuổi ngôi đầu bảng của "Hùm xám" với chỉ 2 điểm ít hơn.
Bản thân Dortmund cũng rất cần một chiến thắng trong nỗ lực trở lại top 4. Hiện tại, họ đang đứng ở vị trí thứ 5, kém Eintracht Frankfurt 3 điểm và đơn giản là họ không thể để mất trọn 3 điểm khi biết rằng Bayer Leverkusen đang phà hơi nóng vào gáy của họ.

Tỷ lệ châu Á

Trận đấu được truyền trực tiếp trên VTV

Bayern Munich luôn được đánh giá cao khi đá ở các giải trong nước cho dù đối thủ của họ có là Dortmund hay Leipzig, vấn đề là họ buộc phải "chấp" đối phương thế nào thôi. "1 trái" là tỷ lệ không cao khi biết rằng Bayern Munich là đội bóng thứ 2 trên thế giới đoạt cú ăn 6 trong một mùa giải, sau Barcelona. 
Với quá nhiều ngôi sao có mặt trong đội hình của hai bên, trận đấu luôn hấp dẫn đối với khán giả về mặt tỷ số. Trong 10 cuộc đụng độ gần nhất, hai đội đã dội vào lưới nhau đến 40 bàn thắng và trận nào cũng là "bữa tiệc bàn thắng" dành cho người hâm mộ.

5 trận gần nhất của Bayern

5 trận gần nhất của Dortmund

Xét về phong độ hiện tại,  Dortmund đang nhỉnh hơn bởi họ thắng 4/5 trận đấu gần nhất và bất bại trong chuỗi trận đó. Đội đầu bảng Bayern Munich thì vướng phải thất bại trước Frankfurt nên chuỗi trận bất bại của họ bị cắt lìa, nhưng với 67 bàn thắng sau 23 trận, Bayern Munich vẫn là đội có hàng công khủng ở châu Âu.

Tỷ lệ châu Âu

Khả năng đội chủ nhà Bayern Munich thắng là quá cao nên tỷ lệ đặt vào cửa họ thắng ăn không nhiều là điều hiển nhiên. "Hùm xám" thắng đến 8 lần trong 10 cuộc đụng độ gần nhất và "nhường" đối thủ 2 trận. Họ cũng bất bại trên sân nhà Allianz Arena mùa này trong khi Dortmund vừa có 3 chiến thắng liên tục khi thi đấu xa nhà. Vậy nên cũng rất khó đoán được trận đấu thế nào. Nhưng dù gì, khán giả truyền hình chính là những người đáng được thưởng thức một màn trình diễn hấp dẫn của trận Siêu kinh điển Đức.

Đội hình

HLV Hansi Flick đã xác nhận Benjamin Pavard vắng mặt do nhiễm Covid-19. Khả năng Leroy Sane không có tên trong đội hình xuất phát khá cao và sẽ ngồi dự bị cùng với Choupo-Moting. Bên cạnh đó là các ca chấn thương của Corentin Tolisso (đùi), Douglas Costa (mắt cá), Alexander Nubel (mắt cá), Tanguy Nianzou (đùi).
Đội hình ra sân dự kiến Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer (thủ môn); Sule - Boateng - Alaba - Davies; Goretzka - Kimmich; Gnabry - Muller - Coman; Lewandowski.

Haaland được kỳ vọng quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, chiến thắng sít sao của Borussia Dortmund trước Monchengladbach tại Cúp quốc gia Đức hồi giữa tuần bị lu mờ bởi chấn thương của Raphael Guerreiro. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu với lối chơi kỷ luật và sáng tạo. Ngoài Guerreiro, ngay cả Jadon Sancho vẫn bị nghi ngờ khả năng ra sân mặc dù HLV tạm quyền Edin Terzic vẫn mang cả hai tới sân Allianz Arena. Trước đó, Manuel Akanji (cơ bắp), Marcel Schmelzer (đầu gối) và Axel Witsel (gót chân) chắc chắn không có thi đấu bởi những vấn đề riêng của mình.
Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đang được các cầu thủ Dortmund vận hành tốt với phong độ ghi bàn đều đặn của Mahmoud Dahoud. Marco Reus sẽ ra sân trận thứ 300 trong màu áo Dortmund và kinh nghiệm của anh là thứ vô cùng quan trọng trong trận đấu này. Reus sẽ là nguồn cung cấp bóng cho Erling Haaland, tiền đạo đang được săn lùng nhiều nhất châu Âu.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Hitz (thủ môn); Morey - Can - Hummels - Guerreiro; Bellingham - Delaney - Dahoud; Reus - Haaland - Sancho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.