Nhận định bóng đá Pháp vs Ukraine (2 giờ 45 ngày 25.3): 'Les Bleus' không tự mãn trước Ukraine

24/03/2021 14:39 GMT+7

Trận mở màn cho bảng D thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra tại Stade de France vào lúc 2 giờ 45 ngày 25.3 (theo giờ VN) giữa ĐKVĐ thế giới Pháp với Ukraine.

Đợt thi đấu quốc tế đầu tiên của năm 2021 đang đến gần và các đội tuyển ở châu Âu sẽ bắt đầu hành trình đến với VCK World Cup 2022 mà vòng loại sẽ diễn ra trong tuần này. Pháp, đương kim vô địch thế giới, sẽ ra quân khi họ tiếp Ukraine tại Stade de France vào rạng sáng mai.

“Ukraine là đối thủ trực tiếp”

Nằm trong bảng đấu có vẻ khá nhẹ nhàng với những đối thủ như Phần Lan, Bosnia-Herzegovina, Kazakhstan và Ukraine, đội tuyển Pháp bước vào chiến dịch vòng loại World Cup với tư cách là ứng viên cho ngôi đầu bảng D. Và họ sẽ hướng tới mục tiêu đạt được thành tích đó trong tuần này, bằng cách xây dựng dựa trên chiến thắng của họ trước Bồ Đào Nha và Thụy Điển tại UEFA Nations League hồi tháng 11 năm ngoái.
Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp đã cảnh báo các cầu thủ của ông là không nên tự mãn khi họ gặp Ukraine trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 đầu tiên vào rạng sáng mai tại Stade de France.
Năm tháng trước trong một trận giao hữu tại cùng một địa điểm, tiền đạo Olivier Giroud của Pháp đã lập một cú đúp trong màn hủy diệt Ukraine của HLV Andrei Shevchenko đến 7-1. Thế nhưng, trước trận mở màn ở bảng D, HLV Deschamps, người đã dẫn dắt đội tuyển Pháp đến chức vô địch World Cup 2018 tại Nga, nói rằng một tỷ số như vậy khó có thể lặp lại.
Ông nói: “Ukraine là một đội bóng rất tốt và họ là đối thủ trực tiếp. Đây sẽ không phải là đối thủ mà chúng tôi đã đánh bại trong trận giao hữu. Vào thời điểm đó Andriy Shevchenko có rất nhiều cầu thủ dính coronavirus.
“Ukraine có một đội bóng tốt, thích sở hữu bóng. Họ thích chơi thứ bóng đá phối hợp có liên quan đến các pha tấn công của các hậu vệ cách. Ukraine từng đánh bại Tây Ban Nha, điều đó chứng tỏ rằng họ có đủ khả năng để trình diễn một trận đấu chất lượng”.
Sau trận đấu này, các cầu thủ của HLV Deschamps sẽ trở về căn cứ của họ tại Clairefontaine, ngay bên ngoài Paris trước khi bay đến Kazakhstan cho trận vòng loại thứ hai vào chủ nhật. Trận thứ ba diễn ra vào ngày 31.3 với Bosnia-Herzegovina.
Tuy nhiên, HLV Deschamps nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tập trung vào Ukraine. Chúng tôi không nghĩ về trận đấu thứ hai hoặc thứ ba”. Tất cả 26 cầu thủ được tuyển chọn đã sẵn sàng cho trận đấu với Ukraine và như vậy HLV Deschamps sẽ có nhiều lựa chọn. Một số sẽ ra sân vào ngày mai, một số vào chủ nhật ở Kazakhstan, và một số vào thứ tư tới với Bosnia-Herzegovina. Dù vậy, ông vẫn chưa quyết định sẽ phân bổ nhân lực như thế nào cho hợp lý.

“Không mắc lại những sai lầm tương tự”

Ukraine (phải) trong trận giao hữu thua Pháp 1-7 hồi tháng 10.2020

AFP

Trong khi đó, Ukraine không có được một chiến thắng nào kể từ sau trận thắng 1-0 trước Tây Ban Nha vào tháng 10 năm ngoái. Sau trận đấu đó, đoàn quân của HLV Shevchenko đã thất bại liên tiếp trước Ba Lan (giao hữu), Đức và Thụy Sĩ (đều tại UEFA Nations League). Tuy nhiên, họ hy vọng sẽ chiến đấu mạnh mẽ để giành ít nhất một điểm trước “Les Bleus”.
Trong trận thua kỷ lục trước Pháp, đội bóng của HLV Shevchenko đã cạn kiệt về nhân sự do dịch coronavirus tàn phá trong trại huấn luyện của họ. Vào rạng sáng mai, cựu ngôi sao của Dynamo Kiev và AC Milan hứa hẹn sẽ có một cuộc đọ sức cân bằng hơn.
HLV Shevchenko nói: “Chúng tôi đã có thể củng cố đội ngũ của mình kể từ tháng 10.2020. Các cầu thủ sẽ thể hiện những gì họ có khả năng và tôi chắc chắn rằng họ sẽ cố gắng hết sức”.
Về phần mình, hậu vệ Oleksandr Zinchenko, người đã bỏ lỡ trận giao hữu hồi tháng 10.2020, thừa nhận là anh có tâm trạng muốn trả thù: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chơi tốt. Tôi đã xem trận đấu vào tháng 10 trên truyền hình. Tôi đã thấy những sai lầm của chúng tôi và chúng tôi có thể rút kinh nghiệm để không mắc lại những sai lầm tương tự”.
Trong danh sách 33 cầu thủ mà HLV Shevchenko triệu tập đã có 5 người phải quay trở về CLB của họ vì những lý do khác nhau, gồm Artem Besedin, Viktor Tsygankov, Taras Stepanenko, Igor Kharatin và Viktor Kornienko.
HLV Shevchenko hy vọng sẽ tránh được số phận tương tự như lần gần nhất hai đội gặp nhau và do đó, có thể thiết lập đội bóng của ông với thiên hướng phòng thủ hơn vào rạng sáng mai. Đội trưởng và thủ môn kỳ cựu Andriy Pyatov sẽ trấn giữ khung thành và được bảo vệ bởi cặp trung vệ Mykola Matvienko - Serhiy Kryvtsov.
Oleksandr Karavayev và Eduard Sobol là hai hậu vệ cánh và bộ đôi này có khả năng trụ lại và hỗ trợ các trung vệ thay vì tìm cách tham gia tấn công. Serhiy Sydorchuk sẽ hỗ trợ thêm cho hàng thủ từ vai trò tiền vệ lùi sâu, cùng với Zinchenko, người sẽ hướng về phía trước khi có cơ hội. Ruslan Malinovskyi sẽ chiếm vị trí thứ ba ở hàng tiên vệ.
Andriy Yarmolenko, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Ukraine trong đội hình hiện tại, sẽ chơi ở cánh phải trong khi Oleksandr Zubkov xuất phát bên cánh trái. Roman Yaremchuk, với 6 bàn thắng sau 19 lần thi đấu quốc tế, sẽ là người dẫn đầu hàng công của Ukraine. 
Tình hình nhân sự
Pháp: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Ukraine: Taras Stepanenko, Viktor Tsygankov, Artem Besedin, Ihor Kharatin và Viktor Kornienko vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Pháp và Ukraine đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ, với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.