Nhận định chung kết Champions League: Man City thanh toán nợ nần với Chelsea

29/05/2021 17:48 GMT+7

Trận chung kết Champions League mùa giải 2020-2021 sẽ diễn ra vào lúc 2g ngày 30.5 (theo giờ VN) tại sân Porto, Bồ Đào Nha, giữa Man City với Chelsea.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020-2021 sẽ đến với người hâm mộ vào rạng sáng mai, khi Man City chạm trán với Chelsea trong trận chung kết Champions League tại sân Dragao, Porto. Liệu cuối cùng Man City sẽ giành được chiếc cúp mà họ chưa từng nắm giữ hay đó sẽ là Chelsea, đội đã đánh bại chính đối thủ này trong những tuần gần đây?

Hàng thủ Chelsea chọi hàng công Man City

Độ tin cậy của hàng phòng ngự là nền tảng giúp cả Man City lẫn Chelsea tiến đến trận chung kết, với việc hai CLB đã để thủng lưới chỉ 4 bàn trên con đường dẫn đến Porto. “The Citizens” chỉ để thủng lưới một bàn sau sáu trận ở vòng bảng trong khi “The Blues” chỉ ghi được hai bàn dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard trong bảng đấu của họ.
Về số bàn thắng, Man City đã ghi được 25 bàn trước trận chung kết với Chelsea là 22, nhưng đội bóng của HLV Thomas Tuchel có thể có lợi thế về mặt tâm lý khi thắng hai cuộc chạm trán gần nhất ở trong nước với Man City.
Trong cả hai trận, tốc độ phản công của Chelsea đều tỏ ra quyết đoán, với Timo Werner, Hakim Ziyech và Mason Mount đều khai thác tốt khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Man City khiến HLV Pep Guardiola gặp một bài toán chiến thuật cần giải quyết ở Porto.
Triển vọng của Chelsea phụ thuộc vào sự chuyển biến tích cực sau những lo lắng về thể lực xung quanh thủ môn Edouard Mendy và tiền vệ N’Golo Kante. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea tiến đến trận chung kết và đặc biệt, sự sẵn sàng của Kante sẽ là chìa khóa để bảo vệ hàng thủ ba người và ngăn chặn các cầu thủ tấn công của Man City.
Trong khi hàng thủ của Man City, đặc biệt là cặp trung vệ Ruben Dias và John Stones, là điểm mạnh thì chính hàng loạt mũi nhọn tấn công mới khiến họ trở nên nguy hiểm. Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Phil Foden, Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Ferran Torres đều có thể đóng vai trò quan trọng vào thứ Bảy, với chân sút kỷ lục của CLB là Sergio Aguero luôn có khả năng quyết định trận đấu từ băng ghế dự bị.
Do vậy, trận chung kết Champions League sẽ phụ thuộc vào việc liệu Chelsea có thể đẩy lùi các đợt tấn công của Man City đủ lâu để đánh bại họ, như “The Blues” đã làm hai lần trong sáu tuần qua.
Box bóng đá
Manchester City 02:00 Chelsea

Chuẩn bị cho loạt đá 11m

Man City (trái) sẽ chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng

AFP

HLV Pep Guardiola nói: “Tôi biết chính xác chúng tôi sẽ chơi như thế nào, chúng tôi sẽ chơi với ai. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất. Chúng tôi đã ở bên nhau nhiều năm. Khi bạn lọt vào trận chung kết Champions League, bạn đã hoàn thành một phần của quá trình mà bạn đã bắt đầu cách đây bốn hoặc năm năm. Đội nào xứng đáng giành chiến thắng thì đội đó sẽ thắng”.
Trong khi đó, HLV Tuchel “rất vui khi chúng tôi có mặt ở đây nhưng chúng tôi muốn cảm nhận niềm vui lớn sau trận đấu. Chúng tôi là đội bị đánh giá thấp hơn một chút nhưng hy vọng chúng tôi có thể giành chiến thắng”.
Đánh giá về đối thủ, ông nói: “Chúng tôi nhận thức rất rõ rằng Man City là chuẩn mực. Nhưng trong bóng đá, bạn luôn có thể thu hẹp khoảng cách. Chúng tôi đã làm điều đó như thế nào? Chúng tôi là một tập thể mạnh mẽ, chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ và chúng tôi đã thể hiện trong từng phút”.
Tuy nhiên, cả hai HLV đều chuẩn bị tinh thần cho cuộc đấu cân não trên chấm 11m vì khả năng đó có thể xảy ra. HLV Guardiola nói: “Chúng tôi có thể tập luyện để đá phạt đền, nhưng bạn không thể cung cấp động lực và sự căng thẳng. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ, tôi biết chính xác những gì tôi sẽ nói với họ”.
Về phần Chelsea, “chúng tôi luôn thực hành các quả phạt đền. Loạt đá 11m (trong trận chung kết Europa League) thật tuyệt vời về chất lượng từ các cầu thủ. Tôi đã xác định được ai sẽ đá nhưng chúng tôi không biết ai sẽ là người cuối cùng”.

Dự đoán

Man City là đội được đánh giá cao hơn với các nhà cái, nhưng Chelsea sẽ gây ra cho họ một mối đe dọa thật sự. HLV Guardiola không muốn gặp HLV Tuchel trong trận chung kết, vì chiến lược gia người Đức đã đánh bại ông hai lần trong mùa giải này.
Man City sẽ chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng, trong khi Chelsea sẽ tìm kiếm mối đe dọa từ các pha phản công. Đó sẽ là một trận đấu chặt chẽ, có thể đi vào hiệp phụ. Man City có thể giành chiến thắng trong hiệp phụ, nhưng đó sẽ không phải là một buổi tối dễ dàng đối với họ.
Tình hình nhân sự
Man City: Không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương hay án treo giò.
Chelsea: Không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương hay án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Chelsea đã gặp nhau 168 lần ở mọi giải, Man City thắng 59 trận, Chelsea thắng 70.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.