Nhận định Man City vs PSG (2g ngày 5.5): Cuộc chiến hấp dẫn nhưng khó lường

04/05/2021 20:22 GMT+7

Man City sẽ đón tiếp PSG tại sân Etihad vào lúc 2g sáng ngày 5.5 (theo giờ VN) để giải quyết một tấm vé vào chung kết Champions League .

Man City sẽ tiếp đón PSG trên sân Etihad vào rạng sáng mai khi họ tìm cách tránh thất bại để đặt một suất trong trận chung kết Champions League. Trong khi đó, PSG cần một chiến thắng với tỷ số cao nếu họ muốn tiếp tục giấc mơ châu Âu sau khi thua 1-2 ở trận bán kết lượt đi, điều này khiến trận lượt về trở thành một cuộc đọ sức hấp dẫn.

“Phải kiểm soát cảm xúc”

Bất chấp việc Man City đang dẫn trước cùng hai bàn thắng trên sân đối phương, cặp đấu này vẫn ở thế cân bằng. PSG là một đội bóng tấn công mạnh mẽ và sẽ cố gắng đáp trả. Họ cũng đã chơi rất ấn tượng trong những chuyến làm khách khi thắng cả 2 trận đấu trên sân đối phương trong 2 vòng đấu gần đây trước các gã khổng lồ Barcelona và Bayern Munich.
Man City cũng có vẻ dễ bị tổn thương khi phòng chống các tình huống cố định vào tuần trước và đó là một lĩnh vực khác mà PSG có thể khai thác. “The Citizens” đang có sự tự tin rất cao sau khi chiến thắng ở Cúp Liên đoàn, tiến rất gần đến ngôi vô địch Premier League, cũng như chiến thắng tại Paris, trong hai tuần qua nhưng PSG cũng đã giành chiến thắng trước Lens hồi cuối tuần.
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã kêu gọi các cầu thủ Man City kiềm chế cảm xúc nếu họ muốn lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của CLB. Ông nói: “Trận bán kết lượt về luôn là trận đấu khó khăn nhất, hơn cả trận chung kết. Chúng tôi phải kiểm soát cảm xúc của mình để làm chính xác những gì chúng tôi phải làm”.
Dự đoán Man City sẽ bố trí nhân sự như thế nào luôn là điều khó khăn, với chính sách xoay vòng mà HLV Guardiola thường xuyên thực hiện và cách một số lựa chọn bất ngờ đã chứng kiến ông bị cáo buộc là suy nghĩ quá nhiều về các trận đấu loại trực tiếp trong quá khứ. Tuy nhiên, có vẻ khá an toàn nếu cho rằng Man City sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự như trận lượt đi.
Chiến thuật ở châu Âu của HLV Guardiola khá nhất quán trong thời gian gần đây, với việc đội bóng chơi một hệ thống linh hoạt dựa trên một “số 9 ảo” có thể hoán đổi cho nhau thay vì với một tiền đạo mũi nhọn. Đội hình ra sân tại Paris hồi tuần trước có 10 cầu thủ đã bắt đầu trận tứ kết lượt về với Borussia Dortmund và giống hệt như trận lượt đi với đội bóng Đức.
HLV Guardiola sẽ có thể chọn sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và dự kiến sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình kiểm soát bóng và kiên nhẫn để họ có thể kiểm soát thế trận và khai thác điểm yếu của đối thủ trong suốt 90 phút.
Box bóng đá
Manchester City 02:00 Paris SG

Mbappe sẽ xuất trận?

Kylian Mbappe (phải) của PSG hy vọng sẽ có thể có đủ thể lực để xuất trận

AFP

Ngược lại, HLV Mauricio Pochettino có thể sẽ bố trí PSG trong sơ đồ 4-2-3-1 và có thể chỉ đạo các học trò của mình cố gắng lợi dụng sự mất cảnh giác nơi hàng phòng ngự của Man City để tung ra những pha phản công, tận dụng tốc độ và sự lắt léo của NeymarKylian Mbappe.
Mbappe đã bỏ lỡ chiến thắng của đội nhà trước Lens hồi cuối tuần qua với vấn đề ở bắp chân. Nhà vô địch World Cup của Pháp rất quan trọng đối với niềm hy vọng lật ngược thế cờ từ trận lượt đi của PSG. HLV Pochettino cho biết ông “lạc quan” rằng Mbappe sẽ ra sân nhưng vẫn còn một số nghi ngờ.
Sự ngờ vực về tình trạng của Mbappe đã ném một điểm sáng hơn vào ngôi sao thế giới lớn khác của PSG, Neymar. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu sôi nổi trong trận lượt đi nhưng cuối cùng vẫn thất vọng và sẽ có áp lực rất lớn đối với anh ấy ở trận đấu rạng sáng mai. Đối với những trận đấu như thế này, Neymar rất thích. Tuy nhiên, anh khó có thể thực hiện điều này một mình.
Những gương mặt sáng giá khác như Angel Di Maria, Alessandro Florenzi, Marco Verratti và Marquinhos sẽ cần thể hiện kinh nghiệm của họ. Thế nhưng, có một sự thiệt thòi không nhỏ cho PSG khi tiền vệ Idrissa Gana Gueye bị treo giò do nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi, cướp đi một ít chất thép của tuyến giữa.
HLV Pochettino nói: “Thật khó để biết chìa khóa của trận đấu này. Mọi thứ thật khó lường trước. Bóng đá là một trận đấu có thể gây bất ngờ cho bạn. Những khoảnh khắc có thể xuất hiện trong cuộc chạm trán sẽ xoay sở vì bạn đã cố gắng tạo ra những thói quen nhất định trong suốt mùa giải. Đó là phương pháp, triết lý và đội bóng đã chuẩn bị sẵn sàng để xử lý những khoảnh khắc đó”.
Cũng như HLV Guardiola, ông Pochettino cả thấy thanh thản trước trận đấu quyết định này dù PSG đã không chơi nhiều trận bán kết như vậy trong những năm gần đây. Ông cho rằng “bạn sẽ phải tận hưởng nó, thư giãn, chuẩn bị tốt nhất có thể và tận hưởng khoảnh khắc này. Đó là cách duy nhất để tự cho mình cơ hội lọt vào trận chung kết”.

Dự đoán

Man City có thể muốn lùi sâu và giữ vững những gì họ đã có trước PSG, và thậm chí thất bại 0-1 cũng không đủ để ngăn đoàn quân của HLV Guardiola tiến vào trận chung kết, nhưng ông sẽ không chấp nhận một màn trình diễn như vậy.
Nếu Mbappe xuất trận thì sẽ là một động lực lớn cho nhiệm vụ ghi bàn của PSG, nhưng một hàng công được nghỉ ngơi tốt của Man City sẽ rất khó cho bất kỳ hàng thủ nào có thể kiềm chế, vì vậy hy vọng một trận đấu chặt chẽ và kết thúc với tỷ số hòa để Man City đặt vé máy bay đến Istanbul.
Tình hình nhân sự
Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương.
PSG: Juan Bernat là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương, Idrissa Gueye bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Kylian Mbappe vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và PSG đã gặp nhau 3 lần ở các Cúp châu Âu, Man City thắng 2 trận, PSG chưa thắng trận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.