Nhận định PSG vs Man City (2g ngày 29.4): Chờ đợi một trận cầu kinh điển

28/04/2021 18:54 GMT+7

PSG sẽ đón tiếp Man City tại sân Công viên các Hoàng tử vào lúc 2g sáng ngày 29.4 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League .

Theo truyền thống, HLV Pep Guardiola của Man City luôn cố gắng sử dụng chiếc cúp Liên đoàn Anh như một bàn đạp để đạt được thành công hơn nữa trong một mùa giải. Với Cúp FA đã biến mất, ông muốn về đích ở Premier League càng nhanh càng tốt, trước khi chuyển sự chú ý đến một danh hiệu đã khiến ông bị lãng quên với tư cách là HLV của Man City: Champions League.
HLV Mauricio Pochettino từng loại Man City của HLV Guardiola tại Champions League trong những ngày còn ở Tottenham và sự kỳ vọng là rất lớn ở PSG, sau khi đánh bại Bayern Munich ở tứ kết để trả thù cho thất bại trong trận chung kết mùa trước. Thế nhưng, đây sẽ là một cuộc chiến trêu ngươi giữa hai đội, những đội bóng rất muốn thêm một chiếc cúp Champions League vào phòng truyền thống đã đầy ắp danh hiệu của họ.

Vì sao PSG sẽ thắng?

Tiền đạo Kylian Mbappe đã khập khiễng rời sân trong trận gặp Metz hồi cuối tuần, nhưng HLV Pochettino “nghĩ rằng cậu ấy ổn” và sẽ sẵn sàng cho trận dấu với Man City. Nhưng PSG không chỉ có Mbappe. Với Neymar, Mauro Icardi và Angel Di Maria đều có phong độ tốt, họ có một trong những nhóm tiền đạo tiềm năng nhất thế giới.
Icardi gần đây không được chú ý nhiều do chấn thương, nhưng anh đã có 5 bàn thắng sau 3 trận đấu, trong đó có cú hat-trick ở Cúp quốc gia Pháp trước Angers. Thế nhưng, đó là sức mạnh vô lý về chiều sâu của họ, rất có thể Icardi sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này.
Triển vọng giành được một suất trong trận chung kết thứ hai liên tục sẽ tăng lên đáng kể nếu Marquinhos xuất trận. Hậu vệ người Brazil đã phải ngồi ngoài vì chấn thương hông kể từ chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich vào ngày 7.4, và PSG hy vọng anh có đủ sức khỏe để đối đầu với Man City.
Tuy nhiên, trong năm qua, PSG đã chứng minh rằng họ không chỉ là một ánh đèn chớp lóe lên ở châu Âu. Họ có nòi giống ở Champions League, bao gồm việc hạ gục Barcelona và sau đó là Bayern Munich ở tứ kết.
Điều này không phải là may mắn, đó là chiến thắng được xây dựng dựa trên sự ổn định trong phòng ngự và khả năng phản công của Mbappe, Neymar và Di Maria, tất cả đều đã hòa nhập vào sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của HLV Pochettino. Cả hai trận đấu với Bayern Munich đều là những bản hùng ca Champions League thật sự, và hy vọng điều tương tự sẽ xảy ra vào rạng sáng mai.
Tuy nhiên, đối với PSG, để đánh bại Man City, họ phải chơi với tư cách là một tập thể chứ không phải là một tập thể cá nhân và về mặt đó, PSG của HLV Pochettino vẫn khó đoán. Phong độ tại Champions League của họ là tuyệt vời, nhưng chuỗi trận tại Ligue 1 của họ khá chắp vá (thua Nantes, Lorient, AS Monaco và Lille). Nếu PSG “cừ khôi” ra sân vào rạng sáng mai, hãy kỳ vọng đây sẽ là một trận cầu kinh điển.
Box bóng đá
Paris SG 02:00 Manchester City

Vì sao Man City sẽ thắng?

Phil Foden (trái) và Kevin De Bruyne, những “số 9” ảo của Man City

AFP

Man City của HLV Guardiola đã chơi tuyệt vời trước Tottenham hồi cuối tuần qua trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu với tỷ số 1-0, một sự bất ngờ đối với sự thống trị của họ. Nhưng đây giống như một Man City đang tiến hóa.
“The Citizens” đang chơi mà không có một tiền đạo thực thụ, với Kevin De Bruyne, Phil Foden hay Riyad Mahrez đều đóng vai trò “số 9” ảo, và kết quả là rất ấn tượng. Raheem Sterling, người đã gặp khó khăn trước khung thành thời gian gần đây với chỉ một bàn thắng trong 11 trận, đã xuất sắc vào cuối tuần qua, gây ra tất cả các loại vấn đề cho hậu vệ cánh của “Spurs”, vì vậy anh xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với PSG.
Như vậy, Man City có những mối đe dọa ở phía trước và một nhóm đã ổn định ở phía sau. “Gót chân Achilles” của Man City là hàng thủ của họ trong thời gian gần đây, nhưng việc chiêu mộ Ruben Dias chỉ là một phần. Sự đa năng của Joao Cancelo là đáng chú ý, trong khi Kyle Walker đang có phong độ tuyệt vời.
Sau đó, họ có các mãnh tướng ở hàng tiền vệ: Fernandinho, Rodri và Ilkay Gundogan. Nói tóm lại, chiều sâu của Man City là vô song ở châu Âu, và đây là cách họ có thể tung ra một hàng công ba mũi nhọn vào năm 2021.
Với việc Man City chỉ cần giành được vài chiến thắng nữa để đoạt chức vô địch Premier League, HLV Guardiola đã để mắt đến trận đấu với PSG này. Ông có thể sắp xếp đội hình của mình cho phù hợp nhưng điều cực kỳ cần thiết là Man City phải có khả năng luôn sẵn sàng cho tất cả các trận đấu.
Nghỉ ngơi là điều rất quan trọng. Một số cầu thủ Man City của ông trông có vẻ mệt mỏi vào cuối trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh và sau một mùa giải mệt mỏi, việc quản lý con người của HLV Guardiola sẽ là điều cần thiết nếu họ định hướng được trận đấu khó khăn này.

Dự đoán

PSG đã có thành tích trên cả mong đợi ở Champions League, nhưng phần lớn là do đối thủ của họ đã để cho bộ ba tấn công chết người của PSG hoạt đông thoải mái. Trước Man City, HLV Pochettino sẽ đối đầu với một trong những đội bóng có cấu trúc và phòng ngự ổn định nhất ở châu Âu, những người không muốn chấp nhận quá nhiều rủi ro.
Mặc dù đoàn quân của HLV Guardiola có thể sẽ để thủng lưới ít nhất một bàn, nhưng họ được kỳ vọng sẽ áp đảo PSG bằng sức mạnh tấn công và sự hiệu quả trước khung thành. Có thể dự đoán về một trận hòa với nhiều bàn thắng để cho mọi chuyện sẽ được giải quyết ở trận lượt về tại sân Etihad.
Tình hình nhân sự
PSG: Juan Bernat là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- PSG và Man City đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu, PSG chưa thắng trận nào, Man City thắng 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.