Nhận định tuyển Tây Ban Nha vs Kosovo (1g45 sáng mai 1.4): Từ bảng nhẹ thành bảng tử thần

Kim Chao
Kim Chao
31/03/2021 07:25 GMT+7

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha gặp Kosovo lúc 1 giờ 45 sáng mai 1.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 2022 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Tây Ban Nha sẽ kết thúc kỳ thi đấu quốc tế lần này bằng trận tiếp Kosovo trong lượt thi đấu thứ 3 bảng B lúc 1 giờ 45 sáng 1.4 (theo giờ VN). Sau lượt đầu tiên bị Hy Lạp thủ hòa 1-1 tại Malaga, tuyển Tây Ban Nha chọn sân Cartuja của tại Sevilla để làm sân nhà.
Tây Ban Nha đã không có những khởi đầu tốt nhất cho chiến dịch của mình tại vòng loại World Cup 2022 khi bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 ở lượt trận đầu tiên và chiến thắng chật vật 2-1 trên sân của Georgia vào cuối tuần rồi.
Trong khi đó, Kosovo mới chỉ đấu một trận ở vòng bảng và bị Thụy Điển đánh bại 3-0, kết quả khiến họ xếp chót bảng B này. Trận đấu khác của Kosovo là chiến thắng 4-0 trước Lithuania, một trận giao hữu xen kẽ các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang diễn ra.
Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha và Kosovo đối đầu nhau ở đấu trường quốc tế.

Tỷ lệ châu Á

Sau những gì Tây Ban Nha thể hiện qua 2 trận của vòng bảng, họ đã để lọt ngôi đầu bảng vào tay Thụy Điển (thắng 2 trận) và với 4 điểm trong tay,  đội tuyển ở xứ sở bò tót buộc phải giành chiến thắng đậm đà trước Kosovo để gây sức ép lên đội đầu bảng.
Với thực lực của mình, đội chủ nhà hơn hẳn về mọi mặt so với các vị khách trong lần đầu tiên đến Tây Ban Nha để thi đấu. Dù có ít cá nhân nổi tiếng trong đội hình nhưng Tây Ban Nha vẫn là đội bóng khó bị đánh bại dưới tây HLV Enrique.  Họ đã có 5 trận bất bại trên mọi đấu trường và chắc chắn lần này không bỏ lỡ cơ hội kiếm 3 điểm để lấy lòng tin nơi người hâm mộ.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình thi đấu

HLV Luis Enrique không có bất kỳ lo ngại chấn thương mới nào cản trở sự chuẩn bị của ông trước chuyến thăm của Kosovo. Người vắng mặt duy nhất của Tây Ban Nha vẫn là Pau Torres, nhưng các phương án dự phòng cho hậu vệ này đã và đang làm ông Enrique yên tâm.
Gerard Moreno đang phải vật lộn với một chấn thương cơ nhẹ và có thể bỏ lỡ trận thứ ba liên tiếp cho trong màu áo tuyển Tây Ban Nha nhưng dù tiền đạo của Villarreal không thể ra sân, Alvaro Morata thừa sức dẫn dắt hàng công " =La Roja" để tiếp đón Kosovo. 
Olmo vừa ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 90+2 giúp Tây Ban Nha thắng Georgia 2-1 ở trận đấu trước nên từ một cầu thủ ít tên tuổi, anh sẽ đàng hoàng thay thế Bryan Gil. Rodri đang thay thế rất tốt "lão tướng" 32 tuổi Sergio Busquets ở giữa hàng tiền vệ ba người, trong khi cầu thủ trẻ Pedri sẽ tiếp tục được trao cơ hội để gây ấn tượng với người hâm mộ.

Thứ tự tạm thời ở bảng B

Sergio Ramos vẫn là trụ cột của Real Madrid cũng như tuyển Tây Ban Nha, Jordi Alba và Pedro Porro quán xuyến hai hành lang một cách chắc chắn với nhiều pha tấn công biên sở trường. Thủ môn Unai Simon tiếp tục thay thế hoàn hảo cầu thủ đang xao nhãng David de Gea.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Simon (thủ môn); Porro - Garcia - Ramos - Alba; Pedri - Rodri - Koke; Torres - Morata - Olmo.
Không giống đồng nghiệp ở Tây Ban Nha, HLV Bernard Challandes đang gặp các vấn đề về nhân sự trước chuyến viếng thăm Seville. Chiến lược gia người Thụy Sĩ sẽ không có sự đóng góp của Bernard Berisha. Tiền vệ tấn công 29 tuổi này đã bị đuổi khỏi sân ở cuối trận thua Thụy Điển nên phải chịu án phạt treo giò. Ngoài ra, Valon Berisha và Bersant Celina vắng mặt do những hạn chế giao tiếp của Covid-19 (cả hai đang chơi bóng ở Pháp).
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Ujkani (thủ môn); Hadergjonaj - Vojvoda - Aliti - Kololli; Voca - Kryeziu; Rashica - Halimi - Zeneli; Muriqi.

Những con số thống kê chính

- Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Tây Ban Nha và Kosovo.
- Tây Ban Nha chỉ thua 1 trong 21 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thắng 13 trong số các trận đấu đó.
- Kosovo chỉ thắng được 2 trong số 13 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, họ thua đến 9 trận trong số đó (hòa 2).
- Tây Ban Nha đã ghi bàn đều đặn trong 37 trận ở vòng loại World Cup gần nhất (98 bàn), đây là một kỷ lục của họ ở đấu trường này. Lần cuối cùng Tây Ban Nha không ghi bàn là trước Serbia vào tháng 3.2005.
- Tây Ban Nha chưa thua trận nào trong số 64 trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu gần đây nhất (thắng 51 hòa 14). Trận thua cuối cùng của họ là trước Đan Mạch vào tháng 3.1993.

Cầu thủ đáng chú ý

Trận đấu này sẽ là một bài kiểm tra thể lực của Sergio Ramos đối với cả HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha và Zinedine Zidane từ Real Madrid sau một thời gian dài bị đày trên băng ghế dự bị vì sức khỏe.
Đây sẽ là cơ hội để Ramos chơi trọn vẹn 90 và chứng kiến Tây Ban Nha vượt qua một Kosovo đầy tinh quái. Trong lúc tương lai của Ramos ở Real Madrid vẫn còn là một dấu hỏi thì đây là cơ hội để anh lên tiếng về khả năng đi hay ở của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.