HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface

30/06/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Hãng HP vừa xác nhận sẽ hủy kế hoạch phát hành máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT (phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM)...

(TNO) Hãng HP vừa xác nhận sẽ hủy kế hoạch phát hành máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT (phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM), thay vào đó chỉ tập trung vào dòng máy tính bảng Windows 8 với bộ xử lý Intel dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, trang Slashgear đưa tin hôm 29.6, trang Slashgear đưa tin hôm 29.6.

Theo giới phân tích, việc hãng Microsoft công bố dòng máy tính bảng Surface chạy hệ điều hành Windows 8 với hai tùy chọn bộ xử lý nền tảng ARM và Intel Ivy Bridge hôm 18.6 đóng một vai trò quan trọng trong quyết định nói trên của hãng máy tính Mỹ.

Surface; HP; Microsoft; Windows 8; ARM; Nexus 7
Giới thiệu máy tính bảng Surface - Ảnh: Reuters 

Hay nói cụ thể hơn, HP chẳng muốn đối đầu với đối tác lâu đời Microsoft một khi hãng này (tức HP) phát hành các sản phẩm mới "chưa được chứng thực".

Dẫu thế, người phát ngôn tại HP Marlene Somsak lại bác bỏ nhận định trên, đồng thời cho rằng quyết định của hãng xuất phát từ ảnh hưởng của khách hàng bởi có nhiều ý kiến cho rằng hệ thống các ứng dụng trên nền tảng x86 (tức bộ xử lý Intel) sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai.

Theo trang tin Hothardware.com, nếu các nhà sản xuất tiếp bước HP thì điều đó cũng có nghĩa là Microsoft sẽ trở thành hãng duy nhất phát triển và sản xuất máy tính bảng sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM.

Khi đó, áp lực chắc chắn sẽ đè nặng lên đôi vai của Microsoft cũng như khiến các hãng sản xuất bộ xử lý nền tảng ARM như nVidia, Qualcomm và Texas Instruments gặp nhiều khó khăn, mà cụ thể là sụt giảm doanh thu.

Tuy nhiên, việc HP không tiếp tục phát triển dòng máy tính bảng Windows 8 chạy bộ xử lý ARM lại chẳng khác nào một tin tức tốt lành cho Asus, Lenovo và Toshiba. Thậm chí, nhiều hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM) khác cũng được tin là sẽ nhanh chân nhảy vào phân khúc sản phẩm chạy Windows 8 RT để rút tỉa thị phần, theo Slashgear.

An Huy

>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface  
>> Máy tính bảng Google Nexus lộ diện
>> Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Google Nexus
>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
 >> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Microsoft ấn định giá cho bản nâng cấp lên Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.