Tôi là người dẫn đầu

26/06/2012 12:15 GMT+7

Chương trình Tôi là người dẫn đầu (TLNDĐ) có nội dung khác biệt với các chương trình truyền hình thực tế thường được thấy trên sóng truyền hình".

"Chương trình Tôi là người dẫn đầu (TLNDĐ) có nội dung khác biệt với các chương trình truyền hình thực tế thường được thấy trên sóng truyền hình".

Khi hầu hết các chương trình giải trí, game show đều diễn ra tại phim trường, có phông màn, sân khấu, đèn màu, son phấn, thì TLNDĐ lại đưa thí sinh ra giữa thiên nhiên, giữa cát trắng, rừng đồi, biển xanh.

Game show hoang dã - Tôi là người dẫn đầu - nd
Thí sinh đang vượt qua thử thách trong chương trình Tôi là người dẫn đầu - Ảnh: Đình Toàn

Tập 9 phát sóng lúc 20 giờ 30 thứ bảy 23.6 vừa qua trên HTV7 giống như một thước phim quay nhanh giúp khán giả nhìn lại chặng đường 30 ngày sống cùng 24 thử thách của 16 thí sinh, từ khi đặt chân đến nơi thiên nhiên hoang dã ấy - đảo Phú Quốc, đến lúc tìm ra top 4 người dẫn đầu.

Cái đầu, trái tim và thể lực

Càng vào sâu thí sinh càng hiểu rằng họ phải có đủ cả ba yếu tố: thể lực, trí tuệ và cảm xúc mới có thể thành công trong cuộc chơi và cuộc sống. Thiếu một trong ba họ sẽ bị loại trừ.

Thể lực tốt để vượt qua 24 trò chơi vận động như kéo co, trèo cột, đi dây, xây trụ, lặn biển, leo vách đá... Thông minh để biết đưa ra chiến thuật, chiến lược và giải được những bài trắc nghiệm đòi hỏi kiến thức về số học, hình học, thiên văn, xã hội, văn hóa...

Cảm xúc tốt để biết bỏ cái tôi, để gắn kết với người khác, mang lại nụ cười và niềm tin cho những người kém may mắn trong những thử thách cộng đồng như nấu cơm từ thiện, thăm bệnh nhi nghèo, làm đẹp bãi biển, trồng cây, sơn sửa trường học…

Học kỳ xanh, học làm người

TLNDĐ không tạo điều kiện để khen ngợi thí sinh trước khán giả, mà làm cho họ "bầm dập", phải phơi người dưới nắng, gió, ngâm mình dưới nước hằng giờ, đối phó với nhau và với yếu điểm của mình để các bạn hiểu hơn giới hạn của bản thân, xem sức mình tới đâu, mình có thông minh, có được người khác đánh giá cao như mình từng nghĩ hay không.

Các thí sinh tham gia hoạt động từ thiện của chương trình -2
Các thí sinh tham gia hoạt động từ thiện của chương trình - Ảnh: Đình Toàn

Ở 8 số đầu, khán giả có dịp chứng kiến những tình huống gợi lên nhiều suy nghĩ: người hôm nay đang vui chiến thắng cùng đồng đội thì ngày mai bị đồng đội loại trừ. Toàn đội cố gắng chiến thắng để chỉ một cá nhân có thể gặp may. Người thắng bằng sức mạnh có thể thua vì thiếu chút kiến thức. Người lặng lẽ có thể bất ngờ tỏa sáng. Người hoạt bát vui tính có thể thiếu khả năng lãnh đạo.

Nhân vật thật, cảm xúc thật

Khán giả có lẽ cũng sẽ nhớ cô em chân yếu tay mềm nhưng không bao giờ bỏ cuộc; bạn nam mạnh mẽ vẫn mau nước mắt... Bạn là ai, tốt hay xấu, ích kỷ hay vị tha, tiểu xảo hay chính trực, thực lòng hay làm màu... tất cả đều lộ ra trước ống kính.

Những tính cách nhân vật ấy, có lẽ sẽ là một trong những điều đọng lại lâu nhất của chương trình. 4 bạn vào chung kết: Văn Đen, Vĩnh Phú, Minh Lâm, Thu Nga cũng là những khuôn mặt có tính cách riêng khi bước vào vòng bình chọn của khán giả.

Gala trao giải

Một trong bốn thí sinh chung kết sẽ đăng quang và đoạt giải thưởng 100 triệu đồng vào đêm thứ bảy 30.6, truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 trên HTV7.

Theo BTC, đêm gala không chỉ nhằm trao giải mà còn là đêm hội ngộ những người dẫn đầu trong các lĩnh vực, từ giới trí thức đến doanh nhân và các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, những vị khách mời tiêu biểu là nhà sử học - đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, PGS-TS Bùi Thế Duy, đạo diễn Lê Hoàng...

Khán giả sẽ được xem một câu chuyện kể bằng âm nhạc và lời chia sẻ từ những người dẫn đầu tiêu biểu. Tham gia biểu diễn còn có những nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, Chí Anh, Nhã Khanh, Ngọc Anh và Quách Ngọc Ngoan.

Chương trình TLNDĐ do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Đông Tây phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Ngân hàng Eximbank.

Hoài n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.