Nhận hối lộ, một chánh án TAND huyện bị khai trừ Đảng

15/06/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An sáng 15.6 đã triển khai quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với thẩm phán Nguyễn Văn Đến - Chánh án TAND H.Đức Hòa, vì có dấu hiệu nhận hối lộ khi thụ lý vụ kiện.

(TNO) Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Long An sáng 15.6 đã triển khai quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với thẩm phán Nguyễn Văn Đến - Chánh án TAND H.Đức Hòa, vì có dấu hiệu nhận hối lộ khi thụ lý vụ kiện.

Theo kết quả kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Long An, năm 2010, bà Trần Thị Dung (Q.Tân Phú, TP.HCM) có nộp đơn tại TAND H.Đức Hòa kiện ông Nguyễn Minh Chiêu để đòi chiếc ô tô do bà đứng tên giùm.

Khi thụ lý vụ việc, ông Đến hứa giúp bà Dung sẽ thắng kiện, đồng thời nhờ đương sự này “mua giùm” một máy tính xách tay, một điện thoại di động và ứng trước 10 triệu đồng để “lo thủ tục xét xử”.

Sau đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bà Dung được tuyên thắng kiện.

Tuy nhiên, khi ông Chiêu kháng án lên tòa phúc thẩm, bà Dung đã rút lại đơn kiện và thừa nhận đã đứng tên giùm chiếc xe cho ông Chiêu.

Sau đó, bà Dung đòi ông Đến trả lại các khoản tiền mà bà đã đưa trước đó.

Sau nhiều lần bà Dung đến cơ quan của ông Đến lớn tiếng đòi tiền, ông Đến đã nhờ người mang máy tính xách tay, điện thoại di động cùng 60 triệu đồng trả lại cho bà Dung.

Trong số này, bà Dung cho biết, theo gợi ý của ông Đến, có khoản tiền mà bà đã bỏ phong bì và đưa cho hai thẩm phán của TAND tỉnh trước phiên xử phúc thẩm.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được UBKT Tỉnh ủy Long An chuyển cho Cục Điều tra - Viện KSND tối cao để tiếp tục làm rõ.

Hoàng Phương

>> Chậm xóa độc quyền điện, xăng
>> Nóng bỏng vụ Dương Chí Dũng
>> Quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí
>> Nhiều thiếu sót trong thu hồi đất ở Dương Nội
>> Báo chí góp phần phòng ngừa tội phạm
>> Bộ trưởng Công an kiến nghị áp dụng biện pháp bí mật chống tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.