Hôn nhân mai mối

17/06/2012 11:10 GMT+7

Hai trái tim được gắn kết bởi hôn nhân mai mối liệu có cùng nhịp đập?

Gần kề ngày cưới, T.Thúy (giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức, Hà Nội) khá lo lắng: “Chẳng biết tương lai cuộc hôn nhân của mình sẽ như thế nào? Thôi thì may nhờ rủi chịu, chứ giờ chỉ biết lấy chồng cho bố mẹ yên tâm!”...

Sức ép từ gia đình

25 tuổi, T.Thúy vẫn “phòng không”, lại chưa có cả người yêu, gia đình sốt ruột vì chờ mãi không thấy cô con gái lớn đưa ai về giới thiệu. Rồi cũng qua vài người mai mối, có một anh chàng cùng xã hơn cô 10 tuổi đến để tìm hiểu. Dù chỉ mới qua lại, quen biết nhau chưa đầy hai tháng nhưng gia đình của T.Thúy đã hối thúc cô nhận trầu cau. Chưa sẵn sàng cho cuộc hôn nhân mai mối, T.Thúy băn khoăn: “Tình cảm giữa tôi và anh ấy vẫn chưa nảy sinh. Lấy nhau về rồi không biết có hợp hay không nữa”. Tuy nhiên trước sức ép và sự hối thúc của gia đình, T.Thúy đã chấp nhận nhận cau trầu xin cưới hỏi của người đàn ông mà cô chưa kịp yêu và tìm hiểu kỹ càng. “Bố mẹ tôi cho rằng hai gia đình ở cùng xã, nên bên nhà anh kia như thế nào thì mình cũng rành. Anh này hiền lành, chăm chỉ làm ăn, nên theo nhiều người tôi lấy được anh ấy là tốt phước lắm” - T.Thúy cho biết.

 Hôn nhân mai mối
Tình yêu chân thật vẫn có thể xuất hiện ở những cuộc hôn nhân mai mối (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: Q.Nam

Việc nhận lời kết hôn chóng vánh, chưa có sự tìm hiểu kỹ càng đối phương thì dù là mai mối chắc tay hay tình duyên “trời định”, kết quả của cuộc hôn nhân ấy luôn là một ẩn số với những người trong cuộc.

D.Mến (27 tuổi, nhân viên truyền thông) mới kết hôn được gần ba tháng chia sẻ về cuộc hôn nhân mai mối của mình: “Họ hàng của gia đình chồng tôi hiện giờ đã mai mối cho chúng tôi. Tuy nhiên, vì không tìm hiểu kỹ nên khi lấy nhau về tôi mới biết chồng mình có nhiều tật xấu như thường xuyên rượu chè say xỉn và cờ bạc. Mặc dù đã trưởng thành nhưng anh ấy không chịu đi làm, cả ngày chơi rong vì sống dựa vào tài trợ từ các chị gái của chồng gửi về. Tôi bắt đầu thấy nản với người chồng đầu ấp tay gối của mình nhưng gia đình tôi vốn rất sĩ diện nên không chấp nhận chuyện tôi chủ động viết đơn ly dị”.

Để lý trí lên tiếng trước

Tuy nhiên, nếu có sự tìm hiểu cặn kẽ đối phương, sáng suốt phán đoán, và có sự đồng thuận của trái tim, không hẳn mối duyên nào nhờ mai mối cũng đều đi vào ngõ cụt.

X.Hiền (24 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần truyền thông BTS, Q.Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Mình và ông xã kết hôn cũng nhờ mai mối đấy. Người cậu ruột của anh ấy là hàng xóm với nhà mình đã giới thiệu. Gia đình hai bên biết rõ về nhau nên cũng ủng hộ và vun vén cho hai đứa. Nhưng lúc đầu mình có định kiến với chuyện mai mối nên thờ ơ và không quan tâm anh ấy mỗi lần đến nhà chơi. Tuy nhiên anh ấy có tình cảm với mình nên quyết tâm theo đuổi. Chính sự thật thà và có phần vụng về khi yêu của anh ấy đã làm trái tim mình rung động. Mình nhận lời lên xe hoa theo chàng về dinh sau gần một năm tìm hiểu. Hiện giờ mình và chồng đang rất hạnh phúc chờ ngày chào đón thành viên mới”.

Theo nhiều chuyên gia tư vấn tâm lý, hạnh phúc hôn nhân là chuyện cả đời của người con gái. Do vậy, nếu bạn vẫn còn mình ên trước tuổi “băm” thì đừng vì sốt ruột trước sức ép của gia đình, dư luận mà vội vàng chấp nhận một người mà bạn không hiểu rõ qua mai mối. Hãy để cho lý trí của bạn được lên tiếng trước trong trường hợp này.

Theo Xuân Dịu / Tuổi Trẻ

>> Phát hiện mới về tình mẫu tử
>> Hãy nghĩ cho con!
>> Giám sát em bé từ xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.