Bắt hai kẻ thay ruột xe đểu với giá cắt cổ

30/07/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Lợi dụng hành khách không để ý, hai thợ sửa xe nhanh chóng phá hỏng, rồi bắt người đi đường phải thay ruột xe đểu với giá cắt cổ.

Chiều 30.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đang lập hồ sơ xử lý đối với Nguyễn Văn Hai (36 tuổi, ngụ P.Phước Long B, Q.9) và Lê Quang Tuấn (31 tuổi, ngụ P.Phước Long A, Q.9) về hành vi hủy hoại tài sản người khác.

 Hai và Tuấn tại cơ quan công an - Cảnh giác với chiêu phá ruột xe trên xa lộ Hà Nội
Hai và Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Trước đó, chiều 25.7, anh Nguyễn Duy Thu điều khiển xe máy trên xa lộ Hà Nội hướng từ Q.2 đi Thủ Đức, khi đến ngã tư MK (KP3, P.Phước Long A, Q.9) thì xe bị thủng bánh sau. Anh Thu dắt vào tiệm sửa xe của Hai và Tuấn gần đó để vá.

Vào tiệm, anh Thu được Hai và Tuấn thông báo xe đã gãy van không thể vá được nên bắt buộc phải thay với giá 90.000 đồng/ruột. Thay xong, Hai và Tuấn nhận tiền thay ruột thì bị cơ quan công an ập vào bắt giữ. Tiến hành khám xét tiệm vá xe của Hai và Tuấn, cơ quan chức năng thu giữ 56 ruột xe tái chế (dùng để thay cho người đi đường) với giá “cắt cổ” và nhiều đồ nghề sửa xe.

 Hai và Tuấn tại cơ quan công an - Cảnh giác với chiêu phá ruột xe trên xa lộ Hà Nội
Các ruột xe đểu bị cơ quan công an thu giữ - Ảnh: do cơ quan công an cung cấp

Tại cơ quan công an, Hai và Tuấn khai nhận đã làm cho gãy van xe của người đi đường để ép họ thay ruột với giá cao. Hai và Tuấn mở tiệm từ đầu năm tới nay, mỗi ngày thay từ 7-8 ruột xe đểu cho khách. Ruột xe cũ được Hai và Tuấn mua lại của một người người tên Đặng Văn Mạnh (25 tuổi) với giá 19.500 đồng/ruột.

Tiến hành khám xét nhà Mạnh, công an tiếp tục thu giữ hơn 30 ruột xe đểu. Mạnh khai nhận, tất cả số ruột trên đều lấy tại chợ Lớn (Q.5, TP.HCM) với giá 18.000 đồng/ruột rồi đi bỏ cho các tiệm sửa xe dọc trên quốc lộ 1A và xa lộ Hà Nội để kiếm lời.

Một cán bộ công an điều tra Q.9 cảnh báo, trong tiệm sửa xe lúc nào cũng có ruột thật và ruột tái chế. Gặp hành khách không để ý thì các thợ sửa xe sẽ dùng “kỹ thuật” làm hỏng ruột rồi bảo không vá được và bắt buộc phải thay. Khi thay, nếu người đi đường không biết sẽ bị thay ruột đểu với giá “cắt cổ”. Vì vậy, mọi người đi đường khi thủng xe vào tiệm vá thì nên cẩn thận. Bên cạnh đó, người đi đường phải thận trọng với màn tráo IC của các thợ sửa xe trên các tuyến quốc lộ.

Thông qua báo Thanh Niên Online, Cơ quan CSĐT Công an Q.9 thông báo ai từng là nạn nhân của Hai và Tuấn hãy tới công an Q.9  trình báo.

Công Nguyên

>> “Đinh tặc” lộng hành cầu Cần Thơ: Thay ruột xe 100.000 đồng/cái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.