Giá dầu thô tiến sát mốc 80 USD/thùng

23/06/2012 10:21 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (23.6, giờ VN), giá dầu thô thế giới đã tăng trở lại. Tại New York (Mỹ), giá dầu tiến sát mốc 80 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tại London (Anh) cũng vươn trở lại mốc 90 USD/thùng.

Ghi nhận tại thời điểm chốt phiên 22.6, giá dầu thô WTI giao kỳ hạn tháng 8 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) ở mức 79,76 USD/thùng, tăng 1,56 USD/thùng, tương đương tăng 2% so với phiên trước đó.

Hồi đầu phiên, giá dầu tại đây đã tụt xuống 77,56 USD/thùng do tác động dài hơi của các thông tin xấu từ phiên trước đó. Giá dầu giao kỳ hạn hiện đã giảm 19% so với đầu năm nay.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn tại London tăng 1,75 USD/thùng, tương đương tăng 2% so với phiên trước, chốt phiên cuối tuần ở mức 90,98 USD/thùng. Trước đó, giá dầu loại này thậm chí đã giảm xuống 88,49 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 12.2010.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, tuy Moody’s đồng loạt công bố 15 ngân hàng lớn nhất thế giới bị cắt giảm mức xếp hạng tín nhiệm nhưng sức tác động tới thị trường không lớn và thậm chí có phần tích cực đáng ngạc nhiên (sở dĩ như vậy là do mức cắt giảm hoàn toàn nằm trong dự kiến). Không một ngân hàng nào bị hạ mức tín nhiệm quá thấp so với dự đoán trước đó.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương châu u (ECB) cho biết sẽ nới lỏng một số quy định trong hoạt động ký quỹ ngân hàng, thông tin này cũng phần nào giúp giới đầu tư lạc quan hơn vào tình hình kinh tế thế giới, giúp giá dầu thô tăng trở lại.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích vẫn tiếp tục bi quan và cho rằng “chưa có dấu hiệu rõ rệt cho phép dự đoán giá dầu sẽ tăng trở lại trong tuần tới”.

Chuyên gia Mike Wittner, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường dầu thô thuộc chi nhánh ngân hàng Societe Generale tại New York (Mỹ) cho biết “các số liệu kinh tế yếu kém công bố trong tuần này đã tác động đáng kể tới thị trường dầu thô”.

Trong phiên 21.6, trước hàng loạt thông tin kinh tế xấu được công bố, giá dầu thô tại New York đã giảm tới gần 5%, xuống dưới mức 78 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent cũng nhanh chóng để mất mốc 90 USD/thùng.

Thu Hạnh

>> Giá dầu thô chỉ còn 78,2 USD/thùng
>> Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
>> Giá dầu thô giao dịch dưới mốc 82 USD/thùng
>> Giá dầu thô tăng nhẹ trở lại
>> Giá dầu thô giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.