Chọn chồng giống bố

16/06/2012 13:59 GMT+7

(TNO) Mối quan hệ bố - con gái ảnh hưởng đến tình cảm của phụ nữ trưởng thành với người bạn đời, theo Canadaianliving.

Carole-Anne Vatcher là một nhà trị liệu cho các cặp đôi tại Kingston, Ontario (Canada). Bà đã có 14 năm kinh nghiệm trong nghề. Qua nhiều năm trị liệu cho các cặp đôi gặp khó khăn trong mối quan hệ, bà đã ghi nhận được những ảnh hưởng của mối quan hệ bố - con gái đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Theo đó, con người một cách vô thức có khuynh hướng chọn bạn đời tương tự như bố mẹ mình. Đặc biệt, người bố giữ vai trò quan trọng hơn cả.

Các nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ có khuynh hướng bị hấp dẫn bởi những người đàn ông giống như bố mình. Những phụ nữ có mối quan hệ tốt với bố còn chọn bạn đời có ngoại hình giống bố mình.

Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường có khuynh hướng cư xử với người bạn đời như bố mình. Đơn giản vì đó là những gì mà khi còn bé họ đã học từ bố với tư cách một người khác giới. Điều này vừa có lợi mà cũng vừa có hại.

Nếu có người bố luôn hỗ trợ về mặt tình cảm thì người phụ nữ cũng học được những kỹ năng để có được mối quan hệ bền chặt với người bạn đời.

Ngược lại, nếu mối quan hệ với bố không tốt, người phụ nữ có thể gặp khó khăn trong mối quan hệ với người bạn đời.

Chẳng hạn, nếu khi còn bé, người phụ nữ phải thường xuyên chăm sóc bố, họ sẽ chăm sóc bạn đời của họ theo cách mà họ đã chăm sóc bố mình. Và kết quả là, có lúc họ cảm thấy kiệt sức hoặc bực bội và cảm thấy không công bằng.

Để giải quyết vấn đề này, bà Vatcher khuyên rằng phụ nữ nên nhìn nhận một cách thẳng thắn về bố mình, về những ưu điểm và nhược điểm của bố để có thể tìm ra cách thích hợp nhất nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người bạn đời.

Đức Trí

>> Phát hiện mới về tình mẫu tử
>> Hãy nghĩ cho con!
>> Giám sát em bé từ xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.