Giá dầu, vàng tăng nhẹ

13/06/2012 08:49 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (13.6, giờ VN), giá dầu thô giao kỳ hạn tại New York (Mỹ) đã tăng nhẹ trở lại. Các nhà hoạch định chính sách Mỹ cho biết sẽ có hành động để kích thích nền kinh tế số 1 thế giới phát triển.

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (13.6, giờ VN), giá dầu thô giao kỳ hạn tại New York (Mỹ) đã tăng nhẹ trở lại.

Các nhà hoạch định chính sách Mỹ cho biết sẽ có hành động để kích thích nền kinh tế số 1 thế giới phát triển. Điều này giúp giới đầu tư lạc quan hơn về khả năng gia tăng lực cầu trên thị trường dầu thô trong thời gian tới, từ đó gián tiếp đẩy giá dầu đi lên.

Ghi nhận tại thời điểm chốt phiên 12.6, giá dầu thô WTI giao tháng 7 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) ở mức 83,32 USD/thùng, tăng nhẹ 0,62 USD/thùng so với phiên trước đó.

Tuy nhiên, so với giá giao dịch hồi đầu năm, giá dầu tại đây hiện vẫn thấp hơn tới 16%.

 Giá dầu, vàng tăng nhẹ
Mỹ dự định đưa ra kế hoạch kích thích kinh tế mới khiến giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng phòng xa - Ảnh: Reuters

Theo dự kiến, Ủy ban Thị trường mở liên bang của Mỹ (FOMC) sẽ có cuộc họp mặt vào tuần tới để thảo luận về vấn đề tăng trưởng việc làm chậm và những triển vọng kinh tế bị cắt giảm do tác động của khủng hoảng nợ công châu u.

Bình luận trước cuộc họp này, ông Charles Evans - Giám đốc Ngân hàng dự trữ liên bang tại Chicago - cho biết sẽ ủng hộ một loạt các biện pháp nhằm gia tăng việc làm cho người dân. Cùng với đó, chuyên gia môi giới hàng hóa Phil Streible thuộc RJO Futures (Chicago, Mỹ) cũng nhận định: “Thị trường đang rất trông ngóng nhiều hơn các kế hoạch kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)”.

Một khảo sát của Bloomberg News cho thấy nhiều khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm khoảng 1,5 triệu thùng, tương đương giảm 0,4%, xuống còn 383,1 triệu thùng. Nếu đúng, đây sẽ là tuần giảm mạnh nhất trong vòng 5 tháng qua.

Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu tại Mỹ cũng gia tăng công suất lên tới 91% (tính tới 1.6), là mức công suất hoạt động lớn nhất kể từ gần 2 năm qua. Báo cáo chính thức về vấn đề này của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) sẽ được công bố tối nay (13.6, giờ VN).

Trong khi đó, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn chốt phiên ở mức 97,14 USD/thùng, giảm nhẹ 0,9% so với phiên trước đó do vẫn chưa có lực đỡ đáng kể nào.

Sau thời điểm chốt phiên, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố báo cáo tuần cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước (tính tới 8.6) đã tăng thêm 1,59 triệu thùng, lên thành 385,7 triệu thùng. Tuy nhiên, báo cáo này gần như không tác động tới tâm lý giới đầu tư, do đó giá dầu tiếp tục tăng nhẹ. Ghi nhận lúc 3 giờ 30 (13.6, giờ VN), giá dầu giao kỳ hạn trong giao dịch điện tử được bán ở mức 83,4 USD/thùng.

* Trên thị trường hàng hóa tại New York, giá vàng giao kỳ hạn đã ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp kể từ cuối tuần trước. Các nhà hoạch định chính sách cho biết sẽ có kế hoạch kích thích kinh tế mới khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng khối để phòng trường hợp lạm phát tăng cao.

Thống kê của Reuters cho thấy, giá vàng giao tháng 8 tại New York tăng 1,1% lên thành 1.613,8 USD/ounce, ghi nhận lúc 0 giờ 57 (13.6, giờ VN). Giá vàng tại đây đã tăng liên tiếp 0,6% trong 2 phiên trước đó.

Giá vàng giao ngay tại đây tăng 0,6% lên thành 1.605,1 USD/ounce (ghi nhận lúc 1 giờ 32, giờ VN). Đây là mức tăng mạnh nhất trong phiên kể từ 1.6.

Thu Hạnh

>> Giá vàng giảm mạnh 600.000 đồng/lượng
>> Sẽ giảm lãi suất huy động xuống 9%/năm
>> Xăng giảm giá, cước taxi chưa giảm
>> Giá vàng, USD tiếp tục tăng
>> Cần giảm ngay giá xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.