Bé gái chết do... rủi ro?

02/07/2012 17:02 GMT+7

(TNO) Cái chết của bé gái Trương Bình Phương Nguyên (3 tuổi) xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 2.7 tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khiến gia đình nạn nhân đã đau xót càng đau xót hơn khi nghe các bác sĩ giải thích cái chết của cháu bé chỉ là sự… rủi ro.

(TNO) Cái chết của bé gái Trương Bình Phương Nguyên (3 tuổi) xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 2.7 tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khiến gia đình nạn nhân đã đau xót càng đau xót hơn khi nghe các bác sĩ giải thích cái chết của cháu bé chỉ là sự… rủi ro.

Chiều ngày 2.7, không khí đau thương phủ kín căn nhà nhỏ bé của vợ chồng chị Trương Thị Phương Thảo và anh Trương Văn Hoàng, ở khu phố E, P.Thanh Hải (TP.Phan Thiết, Bình Thuận). Chị Thảo mắt nhắm nghiền không dám nhìn xác con. Anh Trương Văn Hoàng kể lại với PV Thanh Niên Online cái chết đau lòng của con gái mình:

Ngày 27.6, vợ chồng anh đưa cháu Phương Nguyên đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận điều trị do cháu sốt cao. Người khám đầu tiên là bác sĩ Lê Thị Mỹ Dung chẩn đoán cháu bị viêm họng và viêm amidal. Chị Thảo xin bác sĩ cho cháu nhập viện nhưng bác sĩ Dung từ chối. Sau đó, bác sĩ cho thuốc và hẹn 4 ngày sau đến tái khám.

Về nhà, cháu vẫn sốt cao nên mẹ cháu lại đưa đến phòng khám tư của bác sĩ Dung. Bác sĩ Dung nói sáng hôm sau (tức 28.6) đưa cháu lên nhập viện. Sáng ngày 28.6, mẹ cháu Phương Nguyên đưa cháu đến Khoa Nhi bệnh viện thì bác sĩ khám (gia đình không nhớ tên) cho lấy máu xét nghiệm và chỉ cho một viên thuốc uống trong suốt ngày hôm đó.

Hôm sau, bác sĩ tên Thi khám lại chẩn đoán cháu viêm phổi. “Bác sĩ Thi chỉ hỏi tôi rồi chẩn đoán bệnh, nói tôi lấy khăn lau cho cháu mà không hề đặt ống nghe lên mình cháu”, chị Thảo kể.

 Một cháu bé chết do bác sĩ tắc trách - 1
Anh Hoàng đau buồn kể lại cái chết của con gái mình

Chị Thảo kể tiếp: “Tôi nói là cháu bị sốt xuất huyết nhờ bác sĩ khám kỹ giùm vì người cháu bầm tím. Vừa nghe xong, bác sĩ nạt lại tôi - “chị là bác sĩ hay tôi là bác sĩ" - rồi sau đó bỏ đi”.

“Cho đến chiều ngày thứ 7 (tức 30.6) khi con tôi tím tái hết cả người và sốt mê man thì các bác sĩ mới đưa cháu bé xuống phòng cấp cứu Nhi và lúc đó mới cho truyền dịch. Cho đến rạng sáng 2.7, khi cháu bé nguy kịch, gia đình tôi đã nhờ hàng chục thầy cô giáo lên bệnh viện để có thể tiếp máu cho cháu nhưng bác sĩ nói đã muộn. Nếu bác sĩ chẩn đoán đúng con tôi sốt xuất huyết ngay từ đầu và điều trị thì cháu bé đã không bỏ vợ chồng tôi…”, anh Hoàng, cha cháu bé, mếu máo nói.

 Một cháu bé chết do bác sĩ tắc trách - 2
Phiếu khám bệnh ban đầu của cháu Phương Nguyên được bác sĩ Dung
chẩn đoán viêm họng và từ chối cho nhập viện

Sáng 2.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, cho biết: “Thời điểm nay, chúng tôi chưa thể kết luận nguyên nhân cái chết của cháu và cũng chưa thể quy trách nhiệm cho bác sĩ nào. Tôi đã đề nghị bác sĩ Nguyễn Ngọc Điệp, Phó khoa Nhi, người cũng trực tiếp điều trị cháu bé phải tổ chức kiểm điểm để làm rõ. Ngày mai (tức 3.7) chúng tôi sẽ họp để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bác sĩ điều trị”, ông Quang nói.

Được biết, mẹ cháu Phương Nguyên làm cán bộ Văn thư, công tác tại thư viện Trường tiểu học Bắc Phan Thiết (TP.Phan Thiết). Cha cháu là cán bộ của Công ty sách thiết bị trường học tỉnh Bình Thuận. Cháu Phương Nguyên là đứa con duy nhất của cặp vợ chồng này.

Cho đến 15 giờ chiều ngày 2.7 (tức là gần một ngày sau cái chết của bé Phương Nguyên) vẫn không có một cán bộ, y bác sĩ nào đến thăm gia đình, hỏi han về cái chết của cháu bé.

Tin, ảnh: Quế  Hà

>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Bệnh viện tắc trách gây chết người
>> Kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách
>> Đề nghị kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách
>> Bệnh viện bị tố tắc trách gây chết người
>> Thi công tắc trách, hai trẻ em chết đuối
>> Bưu điện tắc trách, thí sinh không kịp nhập học
>> Trung Quốc phạt nặng bác sĩ tắc trách
>> Ninh Thuận: Kỷ luật 4 cán bộ công an quan liêu, tắc trách
>> TP.HCM: 6 căn nhà bị sập vì thi công tắc trách
>> Xảy ra tai nạn do kiểu làm ăn tắc trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.