Sự thông minh được "cha truyền con nối"

26/06/2012 07:39 GMT+7

(TNO) Tài sản mà người cha truyền lại cho con không phải là của cải vật chất mà là sự thông minh.

(TNO) Tài sản mà người cha truyền lại cho con không phải là của cải vật chất mà là sự thông minh, theo Health24.

Các nhà khoa học tại Trường đại học Brigham Young (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu xem tài sản mà người cha truyền lại con là tiền bạc hay những gì có giá trị về tinh thần.

 
Những đứa trẻ được thừa hưởng sự thông minh từ cha - Ảnh: Shutterstock

Họ đã chọn ra hai đối tượng chính từ những người cha Thụy Điển có con trai sinh trong khoảng thời gian 1950 đến 1965 . Họ đều là những người cha thông minh, có kỹ năng và trình độ học vấn tương đương nhau. Nhưng có những người có thu nhập cao và những người có thu nhập thấp hơn rất nhiều.

Các nhà khoa học giả định rằng, nếu tiền bạc là thứ chủ yếu được truyền từ cha sang con trai thì con trai của những người cha có thu nhập cao sẽ có mức thu nhập cao hơn con trai người cha có thu nhập thấp.

Còn nếu người cha truyền cho con những thứ không thể sờ thấy được như sự thông minh, những hành động đạo đức hay những lời khuyên thì những người cha dù có thu nhập cao hay thấp thì con trai họ sẽ có mức thu nhập tương đương nhau.

Kết quả cho thấy, mức thu nhập của những người cha không dự báo cho mức thu nhập của con trai họ.

David Sims, Giáo sư Kinh tế học tại Trường đại học Brigham Young, đồng thời cũng là thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, nghiên cứu đã cho thấy tài sản tinh thần chiếm 2/3 trong tài sản nói chung mà người cha truyền lại cho trai.

Đức Trí

>> Tiến gần hơn đến trí thông minh nhân tạo
>> Phát hiện mới về trí thông minh của loài quạ
>> Ăn cá giúp cải thiện trí thông minh
>> Giúp trẻ phát triển trí thông minh
>> Mũ giúp tăng trí thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.