JPMorgan bị tố thao túng thị trường điện

04/07/2012 16:44 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý năng lượng Mỹ đã buộc ngân hàng JPMorgan hầu tòa để trưng ra 25 bức thư điện tử nhằm phục vụ cho cuộc điều tra về việc ngân hàng này bị tình nghi thao túng thị trường điện tại bang California và khu vực trung tây nước này, Reuters đưa tin ngày 4.7.

Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang Mỹ (FERC) hôm 2.7 đã đệ đơn yêu cầu Tòa án liên bang ra lệnh cho JPMorgan trưng ra những bức thư điện tử trong giai đoạn từ năm 2010 - 2011 nhằm phục vụ cho việc điều tra mảng kinh doanh năng lượng của ngân hàng này.

Thông thường FERC giữ kín các cuộc điều tra của họ, nhưng kỳ này họ đã quyết định gọi JPMorgan ra hầu tòa vì ngân hàng này đã từ chối giao nộp các bức thư điện tử nói trên, được cho là những trao đổi qua lại giữa giám đốc mảng kinh doanh hàng hóa Blythe Masters và giám đốc đầu tư Francis Dunleavy, với lý do là chúng được bảo mật theo quy định từ chối tiết lộ thông tin về thân chủ.

Được biết, vụ điều tra diễn ra sau khi các công ty quản lý lưới điện tại bang California và khu vực trung tây nước Mỹ tố cáo các công ty trực thuộc JPMorgan đã tham gia vào các cuộc đấu thầu giá điện để "thổi giá" lên cao nhằm làm tăng doanh số bán điện lên hơn 73 triệu USD trong năm 2011.

FERC đã cho điều tra vụ việc để tìm hiểu xem có sai trái nào trong các cuộc đấu thầu kể trên hay không.

Hoàng Uy

>> FBI điều tra khoản lỗ bất thường của JPMorgan
>> Lãnh đạo JPMorgan Chase từ chức vì khoản lỗ 2 tỉ USD
>> JPMorgan Chase trả tiền cho chính phủ Mỹ
>> Dính bê bối thao túng lãi suất, CEO ngân hàng lớn thứ hai ở Anh từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.