Chó giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ

22/06/2012 09:01 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được một loại vi khuẩn ở chó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ chống lại bệnh hen suyễn.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được một loại vi khuẩn ở chó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ chống lại bệnh hen suyễn, theo Discovery News.

Trẻ em ở tình trạng nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) có nguy cơ cao mắc bệnh hen suyễn.

Nhưng sau khi xét nghiệm bụi ở những gia đình có nuôi chó, các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm thấy trong bụi có chứa một loại vi khuẩn chống lại RSV.

Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn
Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn - Ảnh: Shutterstock.

Để kiểm tra hiệu quả bảo vệ sức khỏe của bụi có vi khuẩn chống lại RSV, các nhà khoa học đã thu gom bụi từ những gia đình có nuôi chó và trộn thành một dung dịch, sau đó cho chuột ăn.

Sau một tuần, các nhà khoa học đưa RSV vào nhóm chuột trên và so sánh với một nhóm chuột khác cũng được tiếp xúc với RSV nhưng không được ăn dung dịch có chứa bụi. Đồng thời họ cũng so sánh hai nhóm chuột này với một nhóm chuột khỏe mạnh.

Kết quả, nhóm chuột có ăn dung dịch chứa bụi không phát triển triệu chứng có liên quan đến RSV.

Theo tiến sĩ Kei Fujimura, nhà nghiên cứu Sinh vật học phân tử tại Trường đại học California (Mỹ), kết quả nghiên cứu là bước đầu tiên cho phương pháp trị liệu nhằm bảo vệ trẻ chống lại RSV và giảm sự phát triển bệnh hen suyễn trong thời gian dài.

Nghiên cứu cũng ủng hộ cho giả thuyết cho rằng, sự tiếp xúc với động vật ở thời thơ ấu của trẻ kích thích hệ miễn dịch chống lại bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác, tiến sĩ Fujimura bổ sung.

Đức Trí

>> Bia dành cho... chó
>> Ngừa hen suyễn
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng
>> Nhận biết hen suyễn ở trẻ
>> Rượu vang giúp giảm hen suyễn
>> Phòng hen suyễn cho trẻ
>> Ngừa hen suyễn: Không quá khó!
>> Người bệnh hen suyễn nên ăn gì?
>> Hi vọng mới trong điều trị hen suyễn
>> Hen suyễn ở trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.