Gặp gỡ bộ ba Bình Minh, Nguyên Khang, Tùng Leo

18/06/2012 09:49 GMT+7

Iron Chef Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của khán giả xem truyền hình trên khắp cả nước. Ngoài những nhân vật chính là các siêu đầu bếp còn có sự góp mặt của MC, bình luận viên làm cho chương trình thêm lôi cuốn hấp dẫn. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi “bỏ túi” với bộ ba dẫn chương trình: MC Bình Minh và BLV Nguyên Khang, Tùng Leo.

MC Bình Minh: “Minh nấu ăn hơi bị ngon đó nha…”

Bình Minh có cảm thấy áp lực không khi được chọn làm chủ show (Chairman) Iron Chef Việt Nam, phiên bản của một chương trình truyền rất nổi tiếng trên thế giới?

MC Bình Minh:  Minh không những không bị áp lực khi nhận lời tham gia mà còn rất hứng thú, vì đây là một chương trình rất mới lạ. Iron Chef cho Minh cơ hội để thể hiện mình qua một hình ảnh khác. Một hình ảnh “ngầu”, lạnh lùng, quyết đoán thay vì thân thiện như khi làm những chương trình khác. 

Bình Minh đã phải chuẩn bị những gì để dẫn dắt câu chuyện ẩm thực Iron Chef Việt Nam?

MC Bình Minh: Bình Minh đã phải tham khảo rất nhiều sách báo để có thêm kiến thức về ẩm thực, đồng thời, cũng phải giữ lửa với những “chiêu” tạo sự hồi hộp, căng thẳng cho người theo dõi nhưng lại tiếp thêm sức mạnh cho người thách đấu để họ vượt qua những siêu đầu bếp nhằm mang lại chiến thắng.

Thật sự Bình Minh có phải là người sành ăn?

MC Bình Minh: Minh rất thích ăn nhiều món của các quốc gia khác nhau và dĩ nhiên là không thể thiếu món ăn Việt. Mỗi quốc gia có những món ăn mang nét tinh túy riêng. Sự kết hợp giữa đồ ăn và thức uống cũng là điều rất “quyến rũ” Minh.

Ở nhà Bình Minh có thể nấu được món ăn nào thật khoái khẩu không?

MC Bình Minh: Bình Minh nấu ăn hơi bị ngon đó nha, nhất là các món xào lăn. Qua việc tiếp cận thực tế tại trường quay, Bình Minh cũng có thể học hỏi được nhiều điều. Hy vọng kết thúc Iron Chef Việt Nam, Minh sẽ nấu được một bữa hoàn chỉnh để khoe với mọi người.

Bình Minh rất “ngầu” trong vai trò Chairman của chương trình - Ảnh do BTC Iron Chef VN cung cấp
Bình Minh rất “ngầu” trong vai trò Chairman của chương trình - Ảnh do BTC Iron Chef VN cung cấp 

BLV Nguyên Khang: “Sống để ăn chứ không phải ăn để sống”

Là một người rất trẻ lại làm bình luận viên cho một gameshow lớn và “căng” như Iron Chef, Nguyên Khang có thấy đây là thách thức quá lớn với mình? 

BLV Nguyên Khang: Bình luận viên vốn dĩ đã là một vai trò khá mới mẻ với Khang rồi. Đằng này đây lại là một chương trình về ẩm thực nên thử thách càng lớn hơn. Nhưng Khang tin vào niềm đam mê, bản lĩnh và khả năng của mình (cười)

Theo tôi nghĩ BLV một gameshow ẩm thực, hẳn phải là người có một kho kiến thức về ẩm thực, Nguyên Khang là một người như thế?

BLV Nguyên Khang: Thật ra Khang rất đam mê ẩm thực. Khang quan niệm “sống để ăn” chứ không phải “ăn để sống”. Chính vì vậy, khi được mời thử vai trò bình luận viên cho Gameshow về ẩm thực, Khang nghĩ rằng cái triết lý ấy có khi đã “vận” vào mình rồi cũng nên. Tuy nhiên, Khang vẫn đang học từng ngày từng giờ.

Nguyên Khang chuẩn bị tâm thế như thế nào để thực hiện tốt vai trò BLV của mình?

BLV Nguyên Khang: Trước khi quay hình, Khang có theo dõi Iron Chef trên youtube. Khang theo dõi cách mà các bình luận viên họ sẽ bình luận trận đấu như thế nào sao thật hay và mang tính chuyên môn cao. Bên cạnh đó, Khang cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu thêm về ẩm thực và tiếp xúc với các đầu bếp, siêu đầu bếp để biết sở trưởng của từng người và giới thiệu trong phần bình luận của mình.

Nguyên Khang có thể trở thành một Nguyên Khang Cancook không? Bạn có thể nấu được món ăn ngon nào không?

BLV Nguyên Khang: Chắc là sẽ trở thành Nguyen Khang Can Eat. (cười lớn). Làm chương trình này, Khang cũng có dịp nếm thử rất nhiều món ăn của các siêu đầu bếp và người thách đấu. Khang cũng được nhiều đầu bếp “dụ dỗ” đi học thêm nghề nấu ăn đấy. Thế nên nếu sau này, không làm MC nữa, biết đâu Khang sẽ trở thành một đầu bếp. Hiện giờ, Khang nấu được những món rất đơn giản. Còn muốn biết ngon cỡ nào thì mời các bạn có dịp ghé thăm tệ xá để thưởng thức tài nghệ của Khang nhé.

Nguyên Khang có cảm nghĩ như thế nào về các đầu bếp dự thi, ban giám khảo…?

BLV Nguyên Khang: Các đầu bếp dự thi là những người rất bản lĩnh. Còn với Ban giám khảo, họ là những người công tâm, có kiến thức chuyên môn. Tôi rất thích Martin Yan vì những nhận xét chuyên sâu và hóm hỉnh của ông ấy khiến cuộc thi thêm phần hấn dẫn hơn.

 Nguyên Khang hài hước dẫn dắt người xem tiếp cận các siêu đầu bếp - Ảnh do BTC Iron Chef VN cung cấp
BLV Tùng Leo phỏng vấn các siêu đầu bếp để cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho khán giả - Ảnh do BTC Iron Chef VN cung cấp

BLV Tùng Leo: “Iron Chef Việt Nam có nhiều thông tin bất ngờ cho khán giả…”

Cảm xúc của bạn khi tham gia Iron Chef Việt Nam, phiên bản của một chương trình truyền rất nổi tiếng trên thế giới, ra sao?

BLV Tùng Leo: Thật sự là Tùng rất bị áp lực nhưng rất hứng thú khi tham gia chương trình này. Đây là 1 thử thách, mà thử thách thì lại là cơ hội để mình học hỏi nhiều hơn.

Như vậy, Tùng phải chuẩn bị như thế nào để làm tốt vai trò BLV của mình?

BLV Tùng Leo: Trước khi quay, Tùng nghiên cứu trước về các nguyên liệu và người thách đấu thật kỹ, tìm hiểu xem thông tin gì nên cung cấp, câu hỏi gì nên đưa ra... Sau khi quay xong, Tùng thực hiện phần bình luận lại. Đây là ý rất hay của đạo diễn, vì khi ngồi tại hiện trường, con mắt của Tùng không giống như "con mắt của khán giả" và vì thế, việc bình luận ở vài tập đầu không chính xác với hình. Cả êkíp đã bỏ công sức ra gấp 3, 4 lần so với các chương trình truyền hình thông thường khác để tự rèn luyện mình và làm điều tốt nhất cho khán giả.

Trực tiếp chứng kiến các siêu đầu bếp tranh tài, Tùng có nghĩ mình có thể trở thành một đầu bếp không?

BLV Tùng Leo: Tùng ít nấu ăn nhưng là người thích nấu ăn. Những ngày tháng du học, bạn bè nước ngoài rất thích Tùng nấu cho họ ăn. Thông thường thì Tùng hay "sáng tạo" để món ăn khác đi nguyên bản mà Tùng biết, có lẽ đó là bản tính rồi...

Theo Tùng chương trình này sẽ mang lại những điều gì cho khán giả xem truyền hình?

BLV Tùng Leo: Trước hết, việc học hỏi những món ăn ngon từ các đầu bếp sẽ rất hữu ích cho khán giả thích việc bếp núc. Thứ hai, điều Tùng tâm đắc nhất đó là các thông tin từ các món ăn. Nhiều thông tin hoàn toàn gây bất ngờ so với thói quen ăn uống của khán giả và có liên quan mật thiết đến vấn đề sức khỏe...  chắc chắn sẽ rất cần thiết cho khán giả.

 
Nguyên Khang hài hước dẫn dắt người xem tiếp cận các siêu đầu bếp - Ảnh do BTC Iron Chef VN cung cấp

Quang Viên (thực hiện)

>> Cô gái mù gốc Việt chinh phục Master Chef Mỹ
>> Gặp “đầu bếp” đạo diễn chương trình Iron Chef Việt Nam
>> Iron chef Việt Nam: Siêu đầu bếp trổ tài… nói
>> Đón xem “siêu đầu bếp” tranh tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.