5 điểm nhấn của lượt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2020

16/06/2021 19:08 GMT+7

Lượt đầu đầu tiên của vòng bảng EURO 2020 đã khép lại sau khi 24 đội bóng tham dự đều đã ra sân. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng nhớ của lượt trận đầu tiên này.

 

Chấn thương kinh hoàng của Eriksen

Tình huống diễn ra ở phút thứ 40 trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục dù không va chạm với cầu thủ nào. Các nhân viên y tế đã vào sân và tiến hành hô hấp nhân tạo cho Eriksen nhưng tuyển thủ Đan Mạch vẫn không tỉnh lại. Sau đó, tiền vệ thuộc biên chế CLB Inter Milan đã được đưa thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Rất may là sau đó Eriksen đã tỉnh lại và hiện đang được tiếp tục theo dõi trong bệnh viện.
 

Eriksen bị bất tỉnh trên sân

AFP

Nhiều đội chủ nhà lấm lưng trắng bụng

Do vòng chung kết EURO 2020 được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau nên có nhiều đội trở thành chủ nhà ở vòng bảng. Thế nhưng lượt trận đầu tiên chứng kiến khá nhiều đội chủ nhà trắng tay. Ở bảng B, hai đội chủ nhà là Đan Mạch và Nga ‘rủ nhau’ thất bại trước Bỉ và Phần Lan. Tương tự như vậy là bảng F với hai đội chủ nhà Đức, Hunggary ‘lấm lưng trắng bụng’ trước các đối thủ Bồ Đào Nha và Pháp. Còn ở bảng D, chủ nhà Scotland cũng không giành được 1 điểm nào trong cuộc đối đầu với Cộng hòa Czech.

Chủ nhà Scotland (áo sậm) thất bại

AFP

Ấn tượng 3 cú đúp

Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng chứng kiến 3 cú đúp của các tiền đạo để mang về chiến thắng cho đội bóng của mình. Trong đó có 2 chân sút nổi tiếng là Romelu Lukaku (Bỉ) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Cú đúp còn lại thuộc về 1 chân sút còn khá xa lạ với người hâm mộ với cái tên Patrik Schick (Cộng hòa Czech ), cầu thủ đã ghi 1 siêu phẩm từ gần giữa sân trong trận đấu với đội tuyển Scotland và được coi là ứng cử viên nặng ký cho bàn thắng đẹp nhất EURO năm nay.

Ronaldo làm cú đúp

AFP

Nỗi buồn bóng đá Đông Âu

Ngoại trừ đội tuyển Cộng hòa Czech giành được chiến thắng, các đội bóng Đông Âu còn lại đều thất bại ở lượt trận ra quân. Đội tuyển Nga thất bại 0-3 trước ứng cử viên vô địch Bỉ, đội tuyển Ukraina để thua sát nút 2-3 trước đội tuyển Hà Lan, đội tuyển Croatia để thua 0-1 trước đội tuyển Anh. Đội tuyển Ba Lan với ngôi sao Lewandowski cũng bại trận với tỷ số 1-2 trước đội tuyển Slovakia. Trong khi một đại diện khác của bóng đá Đông Âu là Hungary đã chơi kiên cường và cầm chân đương kim vô địch Bồ Đào Nha trong 84 phút. Nhưng cuối cùng vẫn gục ngã và để thua 0-3.

Ukraine (giữa) rất nỗ lực vẫn không thể có điểm trước Hà Lan

AFP

Những bàn đá phản lưới nhà tai hại

Lượt trận đầu tiên vòng bảng chứng kiến những bàn đá phản lưới nhà tai hại. Ở trận đấu giữa đội tuyển Ba Lan và đội tuyển Slovakia ở bảng E, thủ môn Szczesny đã trở thành thủ môn đầu tiên tại các vòng chung kết EURO đá phản lưới nhà. Bàn thua này khiến Đại bàng trắng phải chấp nhận thất bại ngay ở trận ra quân. Trong khi đó ở bảng F, pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Hummels ở phút 20 đã trở thành bàn thắng duy nhất được ghi trong cuộc đại chiến giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Đức. Tai hại hơn, pha đá phản lưới nhà này của Hummels đã khiến đội tuyển Đức của anh thất bại 0-1 trước đội tuyển Pháp trong trận ra quân tại EURO năm nay.

Thủ môn Szczesny để bóng bật cột dọc bật vào người mình tung lưới nhà

AFP

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.