Bán kết EURO 2020: Báo chí Ý khoe sức mạnh đội nhà, ‘doạ’ tuyển Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/07/2021 19:00 GMT+7

Trước cuộc đấu ‘bom tấn’ ở bán kết đầu tiên của EURO 2020 diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (7.7, giờ VN), báo chí Ý đã đưa ra những điểm mạnh của đội nhà để cảnh báo tuyển Tây Ban Nha.

Theo phân tích của trang Football Italia, tuyển Ý được cho là đội chơi ấn tượng nhất tại EURO 2020 cho đến nay, trong khi đối thủ Tây Ban Nha thể hiện phong độ “nóng - lạnh” để góp mặt ở bán kết. Theo Football Italia, đội bóng của HLV Luis Enrique có mọi cơ hội nếu họ thi đấu hết khả năng của mình, nhưng có 3 điều quan trọng mà tuyển Tây Ban Nha nên lo sợ trước Ý.

Hàng thủ vững chắc

Khen ngợi một hàng thủ chặt chẽ của tuyển Ý có thể là một “thói quen”, nhưng không thể bỏ qua sức mạnh nơi tuyến sau của Azzurri lần này. Các trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini đang chơi tốt nhất trong suốt giải đấu, giữ sạch lưới 3/5 trận đấu của tuyển Ý tại EURO 2020 cho đến thời điểm này.

Trung vệ đội trưởng Bonucci (trái) là chốt chặn chắc chắn ở hàng thủ Ý

AFP

Thủ môn Gianluigi Donnarumma của Azzurri chỉ 2 lần thất vọng khi để tuyển Áo ghi bàn từ một pha đánh đầu quá hiểm hóc trong hiệp phụ vòng 1/8 và quả phạt đền mà Bỉ được hưởng ở tứ kết. Hơn nữa, Donnarumma chưa bao giờ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu kể từ khi ra mắt tuyển Ý lần đầu tiên vào năm 2016. Nếu thủ thành có thể kéo dài kỷ lục đó trong lần ra sân thứ 32 cho tuyển quốc gia trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, tuyển Ý sẽ có cơ hội lớn để góp mặt ở trận chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, họ phải vượt qua sự mất mát của Leonardo Spinazzola ở vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao của CLB AS Roma đã chơi quá xuất sắc tại EURO 2020 này nhưng dính chấn thương trong một sự cố vô hại ở trận gặp Bỉ.

Tấn công mạnh mẽ

Hàng công của tuyển Ý đang sôi động hơn trong những năm qua. Có một sự gắn kết và linh hoạt thực sự của Azzurri khi đội bóng của HLV Roberto Mancini thể hiện sự tinh tế trong tấn công hơn các đội Ý thường được biết đến. Điều đó được thể hiện bằng thực tế là tuyển Ý đã ghi 3 bàn trong một trận đấu tại VCK EURO lần đầu tiên trong lịch sử ở trận mở màn vòng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó tái lập điều đó ở trận đấu thứ hai với Thụy Sĩ.
Những người hâm mộ Ý sẽ hy vọng Ciro Immobile trở lại ghi bàn đều đặn khi tiền đạo của Lazio đã ghi bàn trong 2 trận vòng bảng đầu tiên của Azzurri nhưng “tịt ngòi” kể từ đó. Tuy nhiên, có rất nhiều sức mạnh về chiều sâu ở các tuyến trên của tuyển Ý, với Lorenzo Insigne ghi 1 bàn thắng đặc biệt vào lưới Bỉ và những ngôi sao như Federico Chiesa, Nicolo Barella và Manuel Locatelli cũng đều góp tên trong danh sách lập công.

Người Ý đang hy vọng Ciro Immobile sẽ toả sáng ở trận bán kết

AFP

Tuyển Ý đã ghi 11 bàn trong 5 trận đấu ở EURO 2020, nhưng vẫn phải xem sự vắng mặt của Spinazzola ảnh hưởng đến sự gắn kết hàng công của họ như thế nào. Insigne sẽ không có được sự hỗ trợ từ hậu vệ cánh tốc độ này, có khả năng cản trở sự tự do của anh để xâm nhập vào vòng cấm địa như anh đã làm để gây hiệu ứng ngoạn mục chống lại tuyển Bỉ. Nếu Emerson Palmieri góp mặt trong đội hình xuất phát của Mancini, anh phải cung cấp chiều rộng và động lực tấn công.

Làm chủ trận đấu

Thành công của tuyển Ý trong mùa hè này được xây dựng dựa trên một hàng thủ chắc chắn và tấn công năng động. Họ đã phần lớn giữ chân đối thủ và tận dụng cơ hội. Cả hai điều đó đều rất quan trọng, nhưng thành phần thứ ba mới là thứ có thể đưa Azzurri đi hết chặng đường tại EURO 2020 - đó là làm chủ trận đấu.

Với sự có mặt của Verratti (phải), hàng tiền vệ tuyển Ý luôn kiểm soát bóng cực tốt

AFP

Bất bại ở 32 trận liên tiếp, Azzurri đang cho thấy họ là bậc thầy kiểm soát trận đấu. Điều này đã được thể hiện rõ trước tuyển Bỉ ở tứ kết, khi họ chỉ lép vế về kiểm soát bóng trong 21 phút cuối trận. Người Ý có chiến thắng xứng đáng trước “Quỷ đỏ” dựa trên lối chơi tấn công tuyệt vời trước đó trong trận đấu. Tuy nhiên, họ không ngại làm phiền và phá rối khi cần thiết.
Mặc dù tuyển Tây Ban Nha đã ghi nhiều hơn Ý 1 bàn thắng ở giải đấu này, nhưng La Roja đã không kiểm soát được thế trận của mình. Đội bóng của Enrique đã để thủng lưới 5 bàn so với 2 của Ý, và nếu tuyển Tây Ban Nha không cải thiện khả năng làm chủ trận đấu của mình, họ có thể gặp khó khăn trước Azzurri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.