Bán kết EURO 2020: Rất ít CĐV Đan Mạch tiến vào ‘hang cọp’ của tuyển Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2021 16:00 GMT+7

Không như những trận đấu trước, tuyển Đan Mạch sẽ nhận được sự cổ vũ rất ít từ CĐV ở trận bán kết EURO 2020 gặp chủ nhà Anh trên sân Wembley diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (8.7, giờ VN).

Hàng nghìn người Đan Mạch sống ở Vương quốc Anh trước đó phải đối mặt với sự hồi hộp chờ đợi liệu họ có thể mua được vé trong số 5.000 vé được phát hành cho mình hay không. Điều này là do CĐV của Đan Mạch không thể nhập cảnh vào Anh để xem trận bán kết EURO 2020 do quy định phòng chống Covid-19 của nước này, trong đó có việc buộc phải cách ly 10 ngày.

Tuyển Đan Mạch luôn được cổ vũ bởi một lượng lớn CĐV nhà ở 4/5 trận đấu vừa qua tạii EURO 2020

AFP

Từng đón khoảng 20.000 CĐV cho các trận đấu vòng bảng của tuyển Anh và hơn 40.000 CĐV mà đội nhà thắng Đức 2-0 ở vòng 1/8, sân Wembley sẽ tăng sức chứa hơn 60.000 người cho trận bán kết gặp Đan Mạch. Vì vậy, dễ hiểu vì sao tiền vệ tuyển Anh, Mason Mount cho biết Đan Mạch đang tiến vào "hang động của sư tử" khi “Tam sư” trở lại sân nhà Wembley.
Trước các quy định của Chính phủ Anh, Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch (DBU) đã làm mọi cách để hỗ trợ CĐV nước này ở xứ sở sương mù mua được vé vào sân cổ vũ cho đội nhà. Hành động của DBU đã giúp nhiều CĐV Đan Mạch mua được tấm vé vào sân Wembley cổ vũ trận bán kết EURO 2020.

Được chơi trên sân nhà Wembley dưới sự cổ vũ khoảng 55.000 CĐV sẽ là lợi thế rất lớn của tuyển Anh

AFP

“DBU đã gửi áo đấu và cờ của đội tuyển quốc gia đến Wembley cho những người Đan Mạch sống ở Anh, để họ có thể mặc cho trận bán kết. Tôi cảm thấy tôi không chỉ ở đó (sân Wembley) vì tôi, mà còn vì rất nhiều người khác. Tôi đến đó vì các cầu thủ, để khiến họ cảm thấy họ đang được ủng hộ bởi đám đông gần như ở nhà của mình. Tôi thấy có những email từ những người nói rằng: Tôi đã có vé, tôi có 4 vé cho gia đình”, vì vậy tất cả họ đều vui mừng và báo cáo lại rằng rất nhiều người trong số họ đã mua vé thành công”, bà Petersen Broyd - người sinh ra ở Skanderborg (Đan Mạch) và đang làm việc tại Anh, nói với hãng tin PA. 
Tuyển Đan Mạch đã vốn quen với cảm giác được cổ vũ bởi đám đông CĐV khi họ được chơi 3 trận vòng bảng EURO 2020 trên sân nhà tại Copenhagen. Thậm chí, ngay cả khi sang Hà Lan đá trận vòng 1/8, “Những chú lính chì” cũng nhận được sự cổ vũ của lượng lớn CĐV nhà khi quốc gia này “bật đèn xanh” cho người hâm mộ Đan Mạch nhập cảnh nhưng lại cấm CĐV Xứ Wales.

Tuyển Đan Mạch vẫn hướng đến chuyện cổ tích dù có nhiều bất lợi hơn Anh

AFP

Với những quy định về Covid-19 khiến CĐV đối thủ khó có thể nhập cảnh, tuyển Anh đang có lợi thế rất lớn để hướng đến chức vô địch EURO 2020. Nếu vượt qua Đan Mạch, “Tam sư” sẽ tiếp tục được chơi trên sân Wembley và là lần thứ 6 trong 7 trận thầy trò HLV Southgate được thi đấu trên sân nhà ở giải đấu này.
Trong cuộc đàm phán trước đó, phía Anh chỉ chấp nhận 2.500 khách VIP của UEFA được nới lỏng các quy định để dự trận bán kết và chung kết EURO 2020. Dẫu vậy, việc các CĐV bị hạn chế nhập cảnh do các quy định chống Covid-19 của Anh đang nhận nhiều chỉ trích. Lãnh đạo một số quốc gia châu Âu cũng đã lên tiếng yêu cầu UEFA chuyển trận chung kết EURO 2020 ra khỏi Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.