Báo chí Anh: ‘Vì sao bàn mở tỷ số của tuyển Đan Mạch nên bị từ chối?’

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2021 13:28 GMT+7

Trong một động thái chữa thẹn cho tình huống được hưởng quả phạt đền của tuyển Anh gây nhiều tranh cãi, báo chí nước này chỉ ra quả sút phạt mở tỷ số của tuyển Đan Mạch đáng lẽ không được công nhận.

Theo đó, tờ The Sun cho rằng cú sút phạt ghi bàn mở tỷ số 1-0 của Mikkel Damsgaard ở phút 30 cho tuyển Đan Mạch trong trận bán kết EURO 2020 gặp tuyển Anh rạng sáng 8.7 đã vi phạm luật, nhưng trọng tài Danny Makkelie bị đánh lừa.
Khi đó, tuyển Anh lập hàng rào nhưng trong tích tắc đã bị các cầu thủ tuyển Đan Mạch tiểu xảo di chuyển lại gần che khuất góc nhìn của thủ môn Jordan Pickford.
Trước khi thổi còi cho Damsgaard thực hiện cú sút phạt, trọng tài Makkelie cũng đã cẩn thận kiểm tra khoảng cách giữa các cầu thủ tuyển Anh lập hàng rào và nhóm 3 cầu thủ tuyển Đan Mạch đứng gần đó nhằm muốn gây rối loạn đối thủ phải cách nhau 1 mét như quy định.
Tờ The Sun cũng dẫn quy định theo điều 13 của luật bóng đá do FIFA ban hành đã quy định rất rõ khoảng cách hàng rào giữa đội phòng ngự phải cách nhóm cầu thủ tấn công 1 mét cho đến khi cú sút phạt được thực hiện.
Tuy nhiên, sau khi đã lập hàng rào đúng quy định và khoảng cách giữa nhóm cầu thủ tuyển Đan Mạch và tuyển Anh, thì khi Damsgaard chuẩn bị thực hiện cú sút, số cầu thủ của tuyển Đan Mạch đã cực nhanh nhích lại gần che đi tầm nhìn của thủ môn Pickford.

Diễn biến lập hàng rào của tuyển Anh trước quả sút phạt của Damsgaard bị các cầu thủ tuyển Đan Mạch trong tích tắc di chuyển vào che tầm nhìn thủ môn Pickford

Chụp màn hình

Do đó, Damsgaard đã thực hiện cú sút cực mạnh đúng vào vị trí của các cầu thủ Đan Mạch di chuyển vào và khôn ngoan tránh ra khiến thủ Pickford hoàn toàn bị bất ngờ, giật mình phản ứng chậm phải vào lưới nhặt bóng.
Pha bóng này được một số người hâm mộ chụp lại màn hình diễn biến và đăng trên mạng xã hội cùng cho rằng các cầu thủ tuyển Đan Mạch đã vi phạm luật quá rõ, và đáng lẽ bàn thắng nên bị từ chối. Từ đó, báo chí Anh như tờ The Sun cho rằng nếu trọng tài Makkelie không bị đánh lừa thì tuyển Anh đã không bị dẫn bàn trước.
Sau bàn thua từ quả đá phạt này, tuyển Anh gây lại sức ép dữ dội tuyển Đan Mạch để kịp gỡ hòa 1-1 ở phút 39 nhờ bàn đá phản của trung vệ Simon Kjaer, trước khi thắng chung cuộc 2-1 ở hiệp phụ nhờ tình huống hưởng phạt đền gây tranh cãi từ pha té ngã của Raheem Sterling được Harry Kane thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.