Báo Tây Ban Nha: Nếu Verratti bị khóa, tuyển Ý sẽ thua tại bán kết EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
05/07/2021 16:35 GMT+7

Theo tờ Marca , tiền vệ Marco Verratti chính là trái tim trong lối chơi tấn công của tuyển Ý, nếu tuyển Tây Ban Nha khóa được ngôi sao này sẽ làm tắt ngấm đối thủ ở trận bán kết EURO 2020 trên sân Wembley.

Tờ Marca cũng dự báo chắc chắn HLV Mancini của tuyển Ý sẽ sử dụng Verratti thi đấu chính bên cạnh Jorginho và Nicolo Barella thay vì là Manuel Locatelli hay Matteo Pessina, ở trận bán kết EURO 2020 gặp tuyển Tây Ban Nha lúc 2 giờ rạng sáng 7.7 (giờ VN) trên sân Wembley.
Trước đó, dù Verratti vắng mặt ở 2 trận đầu với tuyển Ý nhưng đến giờ anh là cầu thủ có số đường kiến tạo cơ hội nhiều thứ 2 tại giải đấu (12 cơ hội) chỉ thua 1 cơ hội trước Kevin De Bruyne (tuyển Bỉ).
Nhưng chính Verratti và tuyển Ý cũng đã loại tuyển Bỉ và De Bruyne ra khỏi cuộc chơi ở trận tứ kết (thắng 2-1). Verratti là cầu thủ đã kiến tạo cơ hội cho Barella ghi bàn mở tỷ số, và cũng làm “tắt điện” luôn người đồng nghiệp nổi tiếng De Bruyne ở vị trí kiến tạo sở trường.
Tờ Marca cũng đánh giá Verratti là cầu thủ đặc biệt nhất ở tuyển Ý vì chưa từng chinh chiến trận nào ở giải Serie A. Trước đây, Verratti chỉ từng chơi ở giải Serie B cho CLB Pescara cùng với Lorenzo Insigne và Ciro Immobile, những đồng đội hiện nay đều khoác áo tuyển Ý. Sau mùa giải 2011-2012, CLB PSG đến và đưa Verratti sang thẳng sân Parc des Princes ở Paris, nước Pháp cho đến nay.

Verratti được xem là trái tim trong lối chơi tấn công của tuyển Ý

Reuters

Trước khi EURO 2020 khởi tranh, Verratti dính chấn thương và có nguy cơ chia tay giải cùng một người đồng đội khác cũng ở PSG là tiền đạo Moise Kean. Tuy nhiên, HLV Mancini đã mạo hiểm vẫn giữ lại tiền vệ hàng đầu thế giới này.
Trận ra mắt tại EURO 2020 của Verratti là trận gặp xứ Wales, thay thế đàn em Locatelli đã chơi cực kỳ xuất sắc 2 trận trước đó giúp tuyển Ý thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ cùng tỷ số 3-0 ở vòng bảng. Verratti cũng nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình khi kiến tạo cơ hội cho Pessina ghi bàn duy nhất giúp tuyển Ý thắng xứ Wales 1-0.
Phong độ này của Verratti giúp anh lấy luôn vị trí chính thức ở trận vòng 1/8 trước Áo, mặc dù sau đó vì bế tắc HLV Mancini phải tung Locatelli vào thay thế và thay đổi cục diện cho tuyển Ý (thắng 2-1 ở hiệp phụ). Chính điều này đã khiến báo Ý từng bàn luận HLV Mancini nên chọn Verratti hay Locatelli đá chính, hoặc là Pessina. 

HLV Mancini đặc biệt tin tưởng vào Verratti

AFP

Tuy nhiên, với HLV Mancini câu trả lời luôn rất rõ, Verratti là người đá chính, nếu cần thay đổi thì mới đến những người tiếp theo. Trận gặp tuyển Bỉ là câu trả lời cho mọi bàn luận của báo chí Ý, khi Verratti bằng kinh nghiệm và tài nghệ của mình đã thi đấu rực sáng để loại tuyển Bỉ có ngôi sao cự phách như De Bruyne.
Do đó, Verratti chắc chắn sẽ là nhân tố chính cho tuyển Ý khi gặp tuyển Tây Ban Nha ở trận bán kết tới đây. Điều này cũng đồng nghĩa, những tiền vệ của La Roja như Busquets, Koke và Pedri sẽ có nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ này của Azzurri, thì mới có hy vọng mở ra chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.