Các cầu thủ tuyển Bổ Đào Nha khóc sướt mướt sau trận thua ‘không công bằng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/06/2021 07:31 GMT+7

HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos cho biết các cầu thủ của ông đã khóc trong phòng thay đồ sau trận thua "không công bằng" trước Bỉ với tỷ số 0-1 tại vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (28.6, giờ VN).

Cú sút xa đẹp mắt ghi bàn của Thorgan Hazard từ cự ly 30 m ở cuối hiệp 1 đã mang về chiến thắng cho tuyển Bỉ ở Seville, nơi họ đối đầu với siêu sao Cristiano Ronaldo và hạ gục các nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha để giành vé vào tứ kết gặp Ý.

Tuyển Bồ Đào Nha sớm trở thành cựu vô địch

AFP

"Tôi nghĩ đó là một kết quả không công bằng nhưng họ đã ghi bàn còn chúng tôi thì không", HLV Santos nói sau trận đấu. "Họ (tuyển Bỉ) có 6 cú sút, một lần trúng đích. Chúng tôi có 29 cú sút và không thể ghi bàn dù chỉ một lần. Họ có 1 cú dứt điểm xa nhưng may mắn thành bàn. Chúng tôi đã vực dậy và nghĩ rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức nhưng bóng không đi vào lưới, đó là bóng đá”, ông Santos thất vọng cho biết.

Bản tin Euro 28.6: Bồ Đào Nha trở thành cựu vương, Hà Lan gây thất vọng

Chiến lược gia 66 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi rất thất vọng khi nghĩ rằng đội có thể vô địch giải đấu này một lần nữa sau năm 2016. Một số cầu thủ của tôi đã khóc trong phòng thay đồ. Tất cả cầu thủ Bồ Đào Nha nên tự hào về những gì họ đã làm ngày hôm nay".

HLV Santos cho rằng tuyển Bồ Đào Nha không đáng thua

AFP

Ở trận đấu trên, Ronaldo đã bị hạn chế tầm hoạt động khi phải đối mặt với “bộ ba” hậu về dày dặn kinh nghiệm của tuyển Bỉ là Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Thomas Vermaelen. Tiền đạo 36 tuổi của tuyển Bồ Đào Nha đã một lần tiến gần đến việc ghi bàn trong hiệp 1 với cú sút phạt tầm xa bị thủ môn Thibaut Courtois đẩy ra.

Tuyển Bỉ tiếp tục thành công với "thế hệ vàng"

AFP

Thất bại của tuyển Bồ Đào Nha đồng nghĩa với việc Ronaldo về nhà với 5 bàn thắng tại EURO 2020 và chưa thể phá kỷ lục ghi bàn quốc tế mọi thời đại. Hiện CR7 vẫn có số pha lập công ngang bằng với huyền thoại Ali Daei của Iran (109 bàn). “Anh ấy (Ronaldo) đã ghi được 5 bàn thắng trong giải đấu và, OK, hôm nay anh không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn là một đội trưởng thực sự theo mọi nghĩa của từ này. Anh ấy đã cố gắng xoay chuyển cục diện trận đấu. Không có vấn đề gì với Ronaldo", HLV Santos nói về người học trò “cưng” của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.