CĐV tranh cãi dữ dội về quả phạt đền giúp tuyển Anh vào chung kết EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2021 10:37 GMT+7

Trên các mạng xã hội như Twitter, một bộ phận giới CĐV đã tranh cãi dữ dội cho rằng tuyển Anh đã ‘đánh cắp’ suất vào chung kết EURO 2020 nhờ tình huống hưởng phạt đền không đáng có.

Ở tình huống quyết định trong trận bán kết EURO 2020 tuyển Anh thắng Đan Mạch 2-1 rạng sáng 8.7 diễn ra ở phút 103 của hiệp phụ, tiền đạo Raheem Sterling có pha xâm nhập vòng cấm và bị Joakim Maehle tác động khiến té ngã. Trước pha bóng này, tờ Marca (Tây Ban Nha) còn chụp màn hình một góc quay cho thấy đã có 2 quả bóng trong sân nhưng trọng tài chính Danny Makkelie (người Hà Lan) vẫn cho trận đấu tiếp diễn.
Sau đó, tình huống Sterling té ngã trước sự bám sát của hậu vệ tuyển Đan Mạch, Maehle trong vòng cấm được cho là “không rõ ràng và không thể tạo ra tình huống phạm lỗi”, theo cựu HLV Arsene Wenger - đang làm Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, nhận định trên kênh beIN SPORTS. 

Pha bóng Sterling xâm nhập vòng cấm bị Joakim Maehle được cho đã có tác động khiến té ngã hưởng phạt đền

AFP

Từ tình huống được cho là nhận định sai của trọng tài Makkelie (chỉ kiểm tra một cách ngắn gọn từ tổ VAR), tuyển Anh được hưởng quả phạt đền và Harry Kane ghi bàn ở phút 104.
Bàn thắng này cũng ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh vào chung kết gặp tuyển Ý lúc 2 giờ rạng sáng 12.7 tới cũng trên sân Wembley. Trước đó, trong giờ thi đấu chính Mikkel Damsgaard mở tỷ số cho tuyển Đan Mạch phút 30, nhưng 9 phút sau trung vệ Simon Kjaer phản lưới nhà giúp tuyển Anh gỡ hòa 1-1, để sau đó hai đội giằng co suốt hiệp 2 đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Phản ứng của giới CĐV trên mạng xã hội Twitter

Chụp màn hình

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều CĐV là người Anh cũng lên tiếng thừa nhận đội nhà hưởng quả phạt đền từ tình huống không rõ ràng. Có người còn cho rằng đó như một trò cười và không thể là một quả phạt đền. Nhưng số khác lại hài lòng cho rằng tuyển Anh đã nhận được sự may mắn rất lớn và ít nhiều cũng xứng đáng có mặt ở chung kết EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.