CĐV tuyển Anh được khuyến cáo không đến Ý dự khán tứ kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2021 17:03 GMT+7

Người hâm mộ Anh đang được khuyến cáo không đến Rome (Ý) để xem trận tứ kết EURO 2020 của đội nhà với Ukraine cuối tuần này vì các hạn chế về Covid-19, trong đó ngay cả những người có vé cũng không thể sử dụng.

Chiến thắng 2-0 trước Đức ở vòng 1/8 trên sân nhà Wembley náo nhiệt trở lại đã đưa đoàn quân của HLV Gareth Southgate vào tứ kết EURO 2020. Nhưng các quy định y tế của Ý có nghĩa là những người hâm mộ đến từ Anh sẽ phải đối mặt với 5 ngày cách ly và do đó họ sẽ bỏ lỡ trận đấu.

Tuyển Anh đang nhắm đến ngôi vô địch EURO 2020 sau khi vượt qua Đức

AFP

Ở tứ kết, đội tuyển Anh nhiều khả năng ra sân mà không có sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ, những người chỉ mới được phép trở lại Wembley gần đây khi các hạn chế của Covid-19 đã được nới lỏng. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được quyền phân bổ 2.560 vé trong 16% sức chứa cho phép là 16.000 người tại sân Olimpico của Rome. Nhưng thay vào đó, vé sẽ được bán chung cho trận đấu duy nhất của giải đấu trên sân khách của tuyển Anh trên sân khách Wembley.

Lịch thi đấu tứ kết EURO 2020

"Rõ ràng và dứt khoát - các CĐV Anh sẽ không thể đến Ý để xem trận đấu tại Olimpico với Ukraine vào ngày 3.7. Có 5 ngày cách ly, quy tắc phải được tôn trọng. Chúng tôi không thể chấp nhận rủi ro. Nếu một CĐV Anh đến đây hôm nay, anh ấy sẽ không xem được trận đấu. Điều đó cũng tương tự đối với những người đã đến từ ngày hôm qua", Andrea Costa, phụ trách sức khỏe của Chính phủ Ý, nói với Radio Kiss Kiss Napoli ngày 30.6.
FA cho biết họ đang làm việc với UEFA và đại sứ quán Anh tại Rome để "tạo điều kiện" bán vé cho các CĐV Anh thường trú tại Ý. Nhưng đại sứ quán Anh cho biết trong một tuyên bố với AFP rằng họ không bán hoặc phân phối vé cho trận đấu.

Tuyển Anh sẽ có được sự cổ vũ của CĐV nhà ở Wembley nếu vào bán kết, chung kết EURO 2020

AFP

Khuyến cáo của Chính phủ Anh là người hâm mộ không nên đến Ý, quốc gia nằm trong danh sách hạn chế đi lại và yêu cầu 10 ngày tự cách ly khi trở về. Nước Anh đang trải qua một sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 mới, nguyên nhân là do biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ, mặc dù đã có một đợt tiêm chủng thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.