Cổ động viên Pháp bất đồng giữa chọn HLV Zidane hay giữ Deschamps dẫn dắt đội tuyển

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2021 18:08 GMT+7

Sau thất bại của tuyển Pháp tại EURO 2020 , báo chí nước này một mặt phơi bày những xung đột nội bộ ‘Les Bleus’, mặt khác cũng thăm dò có nên thay HLV Deschamps bằng HLV Zidane hay không?

Trước đó, ngay sau cú sốc tuyển Pháp bị tuyển Thụy Sĩ loại ở vòng 1/8 EURO 2020, báo chí và người hâm mộ Pháp đã đòi sa thải HLV Deschamps và đề nghị đưa HLV Zidane (đang rỗi việc) lên thay dẫn dắt đội nhà đến World Cup 2022.
Bên cạnh đó, chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet cũng lên tiếng trách HLV Deschamps không hoàn thành nhiệm vụ ở EURO 2020, và cho biết sẽ xem xét lại tương lai nhà cầm quân này có tiếp tục nữa hay không.
Mặc dù vậy, tình hình xoay chiều trong vòng 1-2 ngày trở lại đây, khi HLV Deschamps nhận lại sự ủng hộ vì người hâm mộ Pháp sau nhiều cân nhắc đã cho rằng đội nhà bị loại chỉ vì xui rủi, hoặc chỉ là một tai nạn trong bóng đá hơn là sự sa sút và cần phải thay HLV.
Đây cũng là lý do đang có nhiều kêu gọi một bộ phận CĐV Pháp nên dừng lại việc ký đơn (hiện có hơn 270.000 người) đòi LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức lại trận tuyển Pháp gặp Thụy Sĩ, và nên chấp nhận thất bại cũng như thừa nhận tuyển Thụy Sĩ đã thắng xứng đáng (vào tứ kết, vừa thua tuyển Tây Ban Nha cũng sau loạt sút luân lưu).

HLV Deschamps liệu sẽ còn thích hợp để tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp?

AFP

Từ đó, tờ Le Parisien vừa mở một cuộc thăm dò qua công ty Odoxa đánh giá lại nguyên nhân thất bại của tuyển Pháp ở EURO 2020, cùng câu hỏi có cần thay HLV Deschamps hay không? Hoặc chọn thay thế thì HLV Zidane liệu có thích hợp?
Đáng kinh ngạc là hiện có đến 80% người tham gia cuộc thăm dò trên tờ Le Parisien cho rằng không cần thay HLV Deschamps, cũng như đánh giá tuyển Pháp thất bại ở EURO 2020 chỉ là một sự cố bất thường.
Trong số này, CĐV Pháp cũng tin HLV Deschamps sau chiến tích vô địch ở World Cup 2018, cùng thành tích thắng 76 trận, hòa 22 và chỉ để thua 19 trận, vẫn có đủ tài năng đưa tuyển Pháp bảo vệ thành công ngôi vô địch ở World Cup 2022 tại Qatar.

Một bộ phận CĐV Pháp muốn HLV Zidane dẫn dắt tuyển Pháp để có luồng gió mới

AFP

Tuy nhiên, số còn lại cho rằng dù thất bại của tuyển Pháp ở EURO 2020 không hẳn do lỗi hoàn toàn của HLV Deschamps, nhưng cũng đã đến lúc đội tuyển cần một luồng gió mới và đề nghị nên đưa HLV Zidane lên thay thế.
Quyết định giữ lại HLV Deschamps hay không sẽ do chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet xác nhận trong tuần tới. Trong trường hợp phải thay thế, HLV Zidane là người thích hợp nhất, theo tờ Le Parisien.

Fan Bỉ thừa nhận sự thật cay đắng sau khi bị Ý loại ở tứ kết Euro 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.