Covid-19 lởn vởn đe doạ EURO 2020 khi chỉ còn 3 ngày nữa khai mạc

Giang Lao
Giang Lao
08/06/2021 21:22 GMT+7

Sự cố tiền vệ Sergio Busquets của đội tuyển Tây Ban Nha vừa dính Covid-19 mới đây khiến toàn bộ các cầu thủ còn lại ở cách ly, còn đội tuyển Bồ Đào Nha vừa đấu giao hữu phải xét nghiệm khẩn cấp.

HLV Luis Enrique phải gọi ngay 5 cầu thủ để dự phòng trường họp đến cuối tuần này, ngay trước khi đội tuyển Tây Ban Nha đấu trận ra quân ở bảng E tại EURO 2020 gặp Thụy Điển lúc 2 giờ rạng sáng 15.6 (giờ VN) nếu Busquets chưa bình phục hoặc có thêm cầu thủ dính Covid-19 thì sẽ thay thế giờ chót.
Sự cố dính Covid-19 này cũng khiến cả đội tuyển Tây Ban Nha nay chính thức phải ở cách ly dù các xét nghiệm các cầu thủ còn lại đều âm tính.
Do đó, đội tuyển Tây Ban Nha cũng không thể thi đấu trận giao hữu cuối gặp Lithuania lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (9.6). Thay vào đó, LĐBĐ Tây Ban Nha đã đôn đội U.21 lên thay thế và thi đấu dưới danh nghĩa đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, lại đưa đến tình huống bi hài khác, khi các CLB có cầu thủ U.21 nay bỗng được thi đấu dưới danh nghĩa đội tuyển quốc gia nên phải chi trả tiền thưởng, do trong hợp đồng có điều khoản thưởng nếu họ được khoác đội tuyển.
Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi nghe tin Busquets dính Covid-19 cũng phải tổ chức xét nghiệm toàn bộ cầu thủ, vì mới vừa thi đấu giao hữu với đội tuyển Tây Ban Nha (hòa 0-0) vào rạng sáng 5.6.

Đội tuyển Tây Ban Nha (áo đỏ) vừa mới đấu giao hữu với Bồ Đào Nha và có cả Sergio Busquets thi đấu

AFP

May mắn, toàn bộ 26 cầu thủ đội tuyển Bồ Đào Nha và các nhân viên, cùng ban huấn luyện đều có kết quả âm tính. Nhờ đó đã trở lại tập luyện bình thường từ đầu tuần này.
Đội tuyển Bồ Đào Nha còn 1 trận giao hữu nữa với Israel lúc 1 giờ 45 rạng sáng 10.6 trước khi dự EURO 2020 với trận ra quân ở bảng F “tử thần” (vì còn có Pháp và Đức) gặp Hungary lúc 23 giờ ngày 15.6.
Theo hậu vệ Joao Cancelo của đội tuyển Bồ Đào Nha: “EURO 2020 chỉ còn vài ngày khởi tranh, nhưng đại dịch Covid-19 cứ lởn vởn và như trò xổ số, vì ai cũng có thể mắc phải nó và không biết khi nào xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.