Đội hình tiêu biểu EURO 2020: Ronaldo, Schick bị loại, Pedri và Lukaku có tên

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2021 20:29 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố chính thức đội hình tiêu biểu của EURO 2020 theo sơ đồ 4-3-3, nhưng có những sự vắng mặt đáng chú ý là vua phá lưới Cristiano Ronaldo và người bám sát Patrick Schick, trong khi cầu thủ trẻ Pedri và tiền đạo đội Bỉ Lukaku có tên.

Trong đội hình tiêu biểu EURO 2020 chiếm số đông là cầu thủ 2 đội tuyển vào chung kết, trong đó tuyển Ý nhiều nhất với 5 ngôi sao, còn tuyển Anh 3 ngôi sao, các vị trí còn lại thuộc về các ngôi sao của tuyển Bỉ, Đan Mạch và Tây Ban Nha (là trường hợp của tiền vệ Pedri).
Pedri hiện 18 tuổi, cũng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020, khi ngay mùa đầu tiên thi đấu cho đội 1 Barcelona đã chiếm vị trí chính thức, được gọi vào tuyển Tây Ban Nha dự giải lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Tiếp đó, còn được chọn vào đội hình tiêu biểu.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Trong khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo dù đoạt giải vua phá lưới EURO 2020 với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo, nhưng đã không được chọn vào đội hình tiêu biểu. Tương tự là tiền đạo Patrik Schick của tuyển CH Czech (ghi 5 bàn) cũng không có tên.
Ở vị trí tiền đạo này, Ủy ban kỹ thuật của UEFA đã chọn tiền đạo Romelu Lukaku của tuyển Bỉ vào đội hình tiêu biểu EURO 2020 dù chỉ ghi 4 bàn. Hai vị trí còn lại trên hàng công của đội hình tiêu biểu EURO 2020 thuộc về tiền đạo Raheem Sterling (tuyển Anh) và Federico Chiesa (Ý).

Cầu thủ trẻ Pedri tạo ngạc nhiên lớn, nhưng rất xứng đáng khi góp mặt ở đội hình tiêu biểu EURO 2020

AP

Hàng tiền vệ ngoài Pedri, còn có Pierre-Emile Hojbjerg (tuyển Đan Mạch) và Jorginho (Ý). Còn hàng thủ là cặp trung vệ Harry Maguire (Anh) và Leonardo Bonucci (Ý), nhưng Giorgio Chiellini vắng mặt khá đáng tiếc. Hai hậu biên là Kyle Walker (tuyển Anh, cánh phải) và Leonardo Spinazzola (Ý, cánh trái) dù không thi đấu từ trận tứ kết gặp Bỉ do chấn thương.

Đội hình tiêu biểu EURO 2020

BT Sport

Trong khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma (tuyển Ý) trấn giữ quá xứng đáng ở đội hình tiêu biểu, khi anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.