Đội tuyển Tây Ban Nha tính chuyện đưa lứa U.21 tham dự EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 22:37 GMT+7

Ban lãnh đạo đội tuyển Tây Ban Nha đã thiết lập một đội hình ‘song song’ gồm 17 cầu thủ cho EURO 2020 khi đối mặt nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trong đội hình chính thức dự giải.

Trong một quyết định được công bố chỉ vài giờ sau khi hậu vệ Diego Llorente trở thành tuyển thủ thứ hai có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ngày 9.6 thông báo trên trang web của tổ chức rằng họ đang thiết lập một đội bóng “song song”. RFEF cho biết họ đã triệu tập 11 cầu thủ tham gia cùng 6 cầu thủ dự phòng trước đó, những người đóng vai trò có thể thay thế nếu danh sách chính thức của tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 phải “gạch tên” tuyển thủ nhiễm Covid-19.

Hậu vệ Diego Llorente (phải) trở thành cầu thủ thứ 2 của tuyển Tây Ban Nha dương tính với Covid-19

AFP

Đội trưởng Sergio Busquets đã có kết quả dương tính hôm 7.6, chỉ 1 tuần trước khi tuyển Tây Ban Nha đá trận mở màn EURO 2020 gặp Thụy Điển ở bảng E tại thành phố Seville. RFEF cho hay, đội tuyển Thụy Điển tham dự EURO 2020 cũng đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19, với 2 cầu thủ (tiền đạo ngôi sao Dejan Kulusevski và tiền vệ Mattias Svanberg) đã có kết quả dương tính.
Kể từ khi Busquets cho kết quả dương tính, toàn bộ đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO đã bị cách ly. 11 cầu thủ mới vừa được triệu tập là một phần của đội tuyển U.21 Tây Ban Nha đã đánh bại Lithuania 4-0 vào hôm 8.6 trong trận giao hữu mà họ thay thế cho tuyển quốc gia.
"Ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã quyết định gọi 11 cầu thủ quốc tế từ trận giao hữu với Lithuania và có thể sẽ là một phần của đội tuyển quốc gia cao cấp", RFEF cho biết. Nhóm cầu thủ U.21 này sẽ tham gia cùng các đồng đội của họ trong một địa điểm riêng biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm từ đội hình chính thức dự EURO 2020 đang bị cách ly.

Toàn bộ đội hình tuyển Tây Ban Nha đã bị cách ly

AFP

11 cầu thủ tuyển U.21 Tây Ban Nha được gọi gồm Alvaro Fernandez, Oscar Mingueza, Marc Cucurella, Bryan Gil, Juan Miranda, Gonzalo Villar, Alejandro Pozo, Brahim Diaz, Martin Zubimendi, Yeremy Pino và Javi Puado. Họ tham gia cùng 6 cầu thủ đã được HLV Luis Enrique đưa vào danh sách dự phòng là Rodrigo Moreno, Pablo Fornals, Carlos Soler, Brais Mendez, Raul Albiol và Kepa Arrizabalaga.
Bộ Thể thao Tây Ban Nha cho biết các cầu thủ trong danh sách 26 tuyển thủ chính dự EURO 2020 được chọn trước đó được sắp xếp tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào ngày 9.6. Sau trận gặp Thụy Điển, tuyển Tây Ban Nha cũng đối đầu với Ba Lan và Slovakia ở bảng E - tất cả các trận đấu diễn ra trên sân nhà Cartuja ở Seville.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.