EURO 2020: 240.000 người ký đơn đòi UEFA tổ chức lại trận tuyển Pháp - Thụy Sĩ

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2021 09:37 GMT+7

Theo tờ RTL Sport , thông qua trang Les Lignes Bougent, hiện đã có hơn 240.000 người là CĐV đội tuyển Pháp ký đơn đòi LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức lại trận vòng 1/8 EURO 2020 gặp Thụy Sĩ.

Lý do vì ở cú sút phạt đền quyết định của Kylian Mbappe, thủ môn Yann Sommer đã phạm luật. Trong đơn kiến nghị, CĐV tuyển Pháp cho rằng thủ môn Sommer đã di chuyển trước và 2 chân đã rời khỏi vạch vôi ngang khung thành trước khi Mbappe thực hiện cú sút. Nên quyết định sau đó của trọng tài không cho thực hiện lại cú sút phạt đền là sai sót khiến tuyển Pháp chịu thua oan, và về nghị UEFA nên tổ chức lại trận đấu cho công bằng.
Tờ RTL Sport cho biết thêm, hiện số người ký đơn đòi UEFA tổ chức lại trận đấu vẫn tiếp tục tăng. Tuy nhiên, khả năng tổ chức lại trận đấu là hoàn toàn không thể.
Tờ Marca của Tây Ban Nha cũng cho biết, sau tình huống Mbappe của tuyển Pháp sút quả phạt đền bị thủ môn Sommer đẩy ra, trọng tài trên thực tế cũng đã kiểm tra VAR và xác định tình huống không xảy ra lỗi đã công nhận chiến thắng cho tuyển Thụy Sĩ.

Thủ môn Yann Sommer ăn mừng cùng các đồng đội tuyển Thụy Sĩ sau khi cản phá cú sút phạt đền quyết định của Mbappe

AFP

Do đó, việc ký đơn của CĐV tuyển Pháp có thể vì quá thất vọng với đội nhà từ chỗ dẫn 3-1 để bị gỡ hòa 3-3 bước sang hiệp phụ, và cuối cùng thua trận sau loạt sút luân lưu nên đã tìm cớ gây sức ép với UEFA, theo tờ Marca.
Hiện UEFA chưa bình luận gì về thông tin 240.000 người ký đơn đòi tổ chức lại trận tuyển Pháp gặp Thụy Sĩ, và dường như cơ quan bóng đá châu Âu cũng không muốn ra thông báo phản hồi về đề nghị khó tin từ giới CĐV đội tuyển Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.