Euro 2020: 3 lý do để tin vào một chiến thắng dễ dàng của Azzurri

Thành Quang
Thành Quang
26/06/2021 07:00 GMT+7

Đối đầu với đội tuyển Áo ở vòng 1/8 của EURO 2020 vào 2 giờ rạng sáng mai, có nhiều lý do để các tifosi tin vào một chiến thắng dễ dàng cho Azzurri ở trận này.

 

60 năm bất bại trước đội tuyển Áo

Lịch sử đối đầu cho thấy đã 60 năm qua, đội tuyển Ý chưa thua đội tuyển Áo một trận chính thức nào. Lần gần nhất, Azzuri bại trận trước đối thủ này là vào ngày 10/12/1960 trong một trận giao hữu (thua 1-2). Kể từ đó trở đi, hai đội đã gặp nhau 13 trận kể cả các trận giao hữu lẫn các trận đấu chính thức. Trong đó đội bóng áo thiên thanh thắng 10 trận và hòa 3 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở 1 giải đấu chính thức cách đây 22 năm. Khi đó, đội tuyển Ý đã vượt qua đội tuyển Áo với tỷ số 2-1 ở lượt trận cuối của vòng bảng World Cup 1998 nhờ các pha lập công của 2 tiền đạo Vieri và Roberto Baggio.

Phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây

Sự đoàn kết, đồng lòng biến tuyển Ý thành thế lực

AFP

Sau khi không thể giành quyền tham dự World Cup 2018, Azzurri đã thay tướng và hoàn toàn lột xác dưới triều đại của HLV Roberto Mancini. Tại vòng bảng của EURO năm nay, đội bóng áo thiên thanh đã trải qua 3 trận thắng liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Xứ Wales, và giữ sạch lưới ở cả 3 trận đấu này. Thành tích này của thầy trò HLV Mancini đã cân bằng chuỗi bất bại dài nhất của họ trên mọi đấu trường, với chuỗi 30 trận được ghi nhận từ năm 1935 đến năm 1939.
Kể từ tháng 11/2020 đến nay, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã trải qua 11 trận thắng liên tiếp, ghi được 32 bàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào, một thành tích mà không một đội bóng nào trên thế giới ở thời điểm này có thể sánh được. Sở dĩ họ duy trì được kết quả như vậy nhờ sự đoàn kết, đồng lòng một cách mạnh mẽ.

Kinh nghiệm vượt trội

Một lý do nữa để các cổ động viên Ý tin vào chiến thắng của đội nhà là sự vượt trội về kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường châu lục so với đội tuyển Áo. Đây là lần thứ 10, Azzuri góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, trong đó có 1 lần vô địch (năm 1968), 2 lần giành ngôi á quân (năm 2000 và 2012), 2 lần vào bán kết (năm 1980 và 1988). Trong khi đó, đây mới chỉ là lần thứ 3 đội tuyển Áo tham dự một vòng chung kết EURO và là lần đầu tiên mà đội bóng này vượt qua được vòng bảng.

Tuyển Ý có lực lượng dày và kinh nghiệm vượt trội

AFP

Với những lý do trên cộng với đội hình mạnh hơn hẳn, lực lượng có chiều sâu, chiến thắng là đều tất yếu sẽ đến nếu Ý không chủ quan hoặc tự mình rơi vào thế bế tắc. Dĩ nhiên sẽ là một cơn địa chấn thực sự ở châu Âu nếu như đội tuyển Áo hạ gục được ứng cử viên vô địch - đội tuyển Ý trong trận đấu trên sân Wembley rạng sáng mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.