Euro 2020: Bóng dáng Eriksen trên sân Parken

18/06/2021 10:50 GMT+7

Kỳ Euro 2020 đã kết thúc với Christian Eriksen, nhưng bóng dáng của cầu thủ này vẫn lan tỏa, nhất là trong trận đấu hôm qua giữa đội tuyển Đan Mạch và Bỉ.

 
Trận đấu giữa Đan Mạch và Bỉ đêm qua có lẽ là một trận đấu kỳ lạ nhất trong lịch sử Euro. Một trận đấu mà những người trên sân, những cầu thủ trên sân chỉ hướng về 1 người. Đó là Christian Eriksen.
Số 10 của Những chú lính chì vừa trải qua cơn ‘thập tử nhất sinh’, nơi mà ranh giới và giữ sự sống và cái chết chỉ trong gang tấc. Cầu thủ của Inter Milan đã chiến đấu và giành lại sự sống, trong niềm vui của hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới.
Đêm qua, tinh thần Eriksen như lan tỏa cho tất cả những đôi chân của Simon Kjaer và các đồng đội. Các cầu thủ Đan Mạch đã có một hiệp 1 xuất sắc. Bàn thắng của Yussuf Poulsen ngay ở phút thứ 2. Sau đó là hàng loạt những pha bóng với những cú dứt điểm nguy hiểm của Martin Braithwaite, Poulsen, Thomas Delaney. Họ tổ chức tấn công trung lộ, phối hợp nhóm và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành của đội tuyển Bỉ. Họ biến đội bóng đang là số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FFIFA thành những ‘kẻ học việc’ trong suốt hiệp 1.
Nếu những ai không để ý kĩ, họ có thể lầm tưởng những chàng trai áo đỏ hôm qua là đội tuyển Bỉ. Christian Eriksen không chỉ khiến tinh thần của Đan Mạch dâng cao, mà có lẽ cũng đã làm những đôi chân của Lukaku và các đồng đội chùn bước. Suốt gần 30 phút đầu trận, đội tuyển Bỉ như vô hình để mặc cho Đan Mạch thi đấu. Mãi đến phút thứ 32, họ mới có một pha phối hợp ở biên đem về quả phạt góc của Yannick Carrasco. Nếu không có sự tỏa sáng của Kevin De Bruyne ở hiệp 2, tuyển Bỉ đã phải nhận một trận thua ‘bẽ mặt’.

Chiếc áo Eriksen với chữ ký của toàn đội Đan Mạch

AFP

Nhưng trên tất cả, trận đấu đêm qua có lẽ là trận đấu dành riêng cho Christian Eriksen. Đó là trận đấu mà cả sân Parken hướng về cầu thủ số 10 của đội tuyển Đan Mạch. Những chú lính chì đã chiến đấu với tinh thần cao nhất. Đội tuyển Bỉ cũng có 1 màn thể hiện dành mọi sự tôn trọng cho cựu cầu thủ Tottenham.
Một trận đấu kỳ lạ, nơi mà người ta không nói nhiều về chuyên môn mà chỉ nhắc về 1 cá nhân. Trước trận đấu, đã có một chiếc áo đấu to lớn in dòng chữ Christian Eriksen trên sân vận động Parken. Sau đó, trận đấu dừng lại ở phút thứ 10. Các cầu thủ, người hâm mộ cùng nhau vỗ tay để động viên số 10 của đội tuyển Đan Mạch, chúc anh mau hồi phục. Cả trận đấu, cái trên Eriksen được nhắc đến thật nhiều trên các khán đài. Những băng rôn, biểu ngữ đều có hình ảnh cầu thủ của Inter Milan. Những hành động nhân văn nhất đã được thể hiện. Christian Eriksen sẽ rất vui với những tình cảm mà mọi người dành cho anh.

Khắp 4 phía khán đài đều hướng về Eriksen

AFP

Bóng đá ý nghĩa là thế, nhân văn là thế. Bóng đá kết nối những trái tim lại với nhau, tạo ra sự đoàn kết thống nhất. Bóng đá sẽ hàn gắn những vết thương, tạo nên sức mạnh để con người vượt qua những bất hạnh. Tin rằng Christian Eriksen sẽ bình phục và trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất. Đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ Inter Milan và người hâm mộ trên thế giới đang đợi anh trở lại. Christian Eriksen!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.