EURO 2020: Các tay súng bắn tỉa suýt 'bóp cò' ở trận tuyển Đức thua Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2021 13:03 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria cho biết, một nhà hoạt động môi trường suýt trả giả bằng mạng sống sau khi bay dù hạ cánh xuống sân tổ chức trận đấu giữa tuyển Đức và Pháp tại EURO 2020 ở Munich.

Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria (Đức), Joachim Herrmann cho biết trong một tuyên bố: “Các tay súng bắn tỉa đã đưa anh ta (người bay dù xuống sân) vào tầm ngắm của họ. Nếu cảnh sát đưa ra kết luận rằng đó là một vụ tấn công khủng bố, anh ta sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình". Ông này nói thêm, logo của Greenpeace (một tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường) lớn được in trên tán màu vàng của chiếc dù đã cứu mạng được nhà hoạt động môi trường kia.

Người nhảy dù đang đối mặt với nhiều tội danh

AFP

Nhóm chiến dịch môi trường (Greenpeace) đã xin lỗi về hành động bị lên án rộng rãi vào tối 15.6 (giờ địa phương), mà họ cho rằng đã không diễn ra như kế hoạch. Hai người bị thương trong nỗ lực hạ cánh khẩn cấp của chiếc dù bên trong sân Allianz Arena là 1 công dân Pháp (36 tuổi) và 1 người Ukraine (42 tuổi), theo phát ngôn viên cảnh sát Munich, Sven Mueller.
Theo AFP, nhà hoạt động của Greenpeace, được xác định là một người đàn ông 38 tuổi đến từ thị trấn Pforzheim (Đức), không bị thương và đã bị bắt sau khi hạ cánh xuống sân giữa các cầu thủ Đức và Pháp. Theo phát ngôn viên Mueller, người nhảy dù hiện phải đối mặt với cáo buộc vi phạm luật giao thông hàng không, gây nguy hiểm cho giao thông hàng không, gây tổn thương cơ thể và xâm phạm thân thể người khác. Người đàn ông đã tạm được thả ra khỏi nơi giam giữ.
Trong những cảnh đặc biệt được ghi lại rộng rãi, nhà hoạt động được nhìn thấy đang bay dù qua sân vận động trước khi dường như bị vướng vào dây camera trên cao. Người nhảy dù đã bị mất kiểm soát và gần như đâm vào khán đài trước khi hạ cánh xuống sân ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Chiếc dù của người này có ghi dòng chữ "Kick out oil! Greenpeace".

Những dòng chữ in trên dù đã cứu mạng sống của nhà hoạt động môi trường

AFP

Greenpeace đã nhanh chóng xin lỗi về cuộc biểu tình thất bại, nói rằng mục đích là để nhà hoạt động này thả một quả bóng cao su với thông điệp phản đối xuống sân. Theo họ, những trục trặc kỹ thuật buộc người nhảy dù phải hạ cánh bên trong sân vận động. “Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì điều này đã khiến mọi người gặp nguy hiểm và gây thương tích", nhóm môi trường cho biết.
Tổ chức này cho biết hành động phản đối nhằm thúc giục nhà tài trợ EURO 2020 Volkswagen ngừng bán xe chạy bằng động cơ diesel và xăng. Cuộc biểu tình đã thu hút sự chỉ trích và đặt ra câu hỏi về các biện pháp an ninh tại trận đấu, với sự tham dự của 14.000 người hâm mộ.

Tuyển Đức thất thủ trên sân nhà sau pha đá phản của Hummels (số 5)

AFP

Bộ trưởng Nội vụ Bavaria Herrmann cho biết Greenpeace đã biết trước về khu vực cấm bay nghiêm ngặt phía trên sân vận động, gọi hành động nhảy dù là "không thể chấp nhận". Cảnh sát Bavaria hiện có kế hoạch tăng cường giám sát trên không tại 3 trận đấu tiếp theo của EURO 2020. Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Steffen Seibert gọi cuộc biểu tình là "một hành động vô trách nhiệm khiến mọi người gặp nguy hiểm lớn". Trong khi đó UEFA gọi đây là "một hành động liều lĩnh và nguy hiểm" mà "có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng" cho EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.