EURO 2020: CĐV Hà Lan thuê máy bay chỉ đạo chiến thuật cho HLV Frank de Boer

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2021 16:38 GMT+7

Bực tức vì những góp ý không được đón nhận, CĐV Hà Lan làm 'cú chót' thuê máy bay kéo băng rôn chỉ đạo HLV Frank de Boer với dòng chữ ‘Frank, chỉ 4-3-3’, thay vì chiến thuật 5-3-2 đang áp dụng.

Đội tuyển Hà Lan chuẩn bị thi đấu trận mở màn EURO 2020 ở bảng C gặp Ukraine lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.6, giờ VN), nhưng đã phải trải qua tình huống bi hài trong lúc tập luyện ngay trước trận đấu tại thị trấn Zeist.
Theo đó, một chiếc máy bay hạng nhẹ bay ngang nơi tập luyện đội tuyển Hà Lan và đảo nhiều vòng để chắc cho mọi người bên dưới đều nhìn thấy dòng chữ băng rôn “Frank, chỉ 4-3-3”, là chiến thuật nghiêng vể tấn công nhiiểu hơn. 
Tiền vệ Gini Wijnaldum, thủ quân đội tuyển Hà Lan tại EURO 2020 thay cho trung vệ Virgil van Dijk vắng mặt vì chấn thương, nói vui trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Ở Hà Lan bạn sẽ không bao giờ thấy chuyện này xảy ra. Nên rất lạ với chúng tôi, nhưng mọi người đều đón nhận với thái đội vui vẻ vì cũng không phải vấn đề to tát lắm.
Đó có thể là một nhóm người nào đó muốn thể hiện quan điểm của họ, và muốn chúng tôi phải thi đấu theo cách đó”.

Chiếc máy bay CĐV Hà Lan thuê kéo băng rôn chỉ đạo chiến thuật với HLV Frank de Boer

twitter

Trong khi đó, HLV Frank de Boer cũng cho biết: “Tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay, nên cảm ơn họ đã gợi ý. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi 3-5-2 (thực ra là chiến thuật 5-3-2 mỗi khi phòng ngự, và chuyển sang tấn công thành 3-5-2 giống như đội tuyển Việt Nam áp dụng dưới thời HLV Park Hang-seo)”.
Ông Frank de Boer còn đùa thêm, và có ý châm chọc lại “chỉ đạo” từ nhóm CĐV Hà Lan: “Dwight Lodeweges (trợ lý của nhà cầm quân này) còn nói với tôi là anh đã nói thiếu, phải tính cả thủ môn nữa và chúng tôi vẫn chơi chính xác là 1-3-5-2”.

Đội tuyển Hà Lan tập luyện trước trận đấu với Ukraina

AFP

Theo báo chí Hà Lan thì cách phản ứng này của HLV Frank de Boer là nột sự thách thức đối với giới CĐV Hà Lan, những người hoàn toàn không hài lòng khi đội tuyển Hà Lan hiện nay từ bỏ lối chơi truyền thống tấn công tổng lực để chơi thứ bóng đá nặng nề về phòng ngự và phản công.
Trước đây, khi HLV Frank de Boer còn dẫn dắt các CLB Crystal Palace và Inter Milan đều luôn có những thách thức như vậy với giới CĐV, và đều phải nhận kết cục là bị sa thải sớm.
Vì vậy, nay nhà cầm quân này tiếp tục một mực vẫn không chịu thay đổi, nên nếu đội tuyển Hà Lan nhận kết quả tệ trước Ukraine chắc chắn sẽ bị làn sóng đòi từ chức lại trỗi dậy từ giới CĐV nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.