EURO 2020: Chỉ một hành động, Cristiano Ronaldo làm hãng nước ngọt lỗ 4 tỉ USD

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2021 13:38 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa đi vào lịch sử EURO, nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ này còn ghê gớm hơn khi chỉ bằng một hành động nhỏ đã gây thiệt hại lớn cho một hãng nước ngọt.

Rạng sáng 16.6, Cristiano Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Hungary 3-0 trên sân Puskas Arena ở Budapest, để có trận mở màn bảng F “tử thần” mỹ màn là một chiến thắng.
Hai bàn thắng này giúp Cristiano Ronaldo cũng đi vào lịch sử EURO khi là cầu thủ lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất (11 bàn) vượt qua kỷ lục ghi 9 bàn của cựu danh thủ tên tuổi Michel Platini, đồng thời cũng là cầu thủ đầu tiên có đến 5 lần góp mặt ở vòng chung kết EURO.

Một cú ra tay của Cristiano Ronaldo, Coca-Cola mất 4 tỉ USD

Tuy nhiên, trước khi lập các kỷ lục này, không biết vô tình hay cố ý Cristiano Ronaldo chỉ bẳng một hành động nhỏ đã khiến hãng nước ngọt Coca Cola bị thiệt hại nặng về tài chính khi chỉ trong chốc lát đã lỗ đến 4 tỉ USD trên thị trường chứng khoán.
Theo đó, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha gặp Hungary khi vừa ngồi vào bàn, Cristiano Ronaldo nhìn thấy 2 chai nước ngọt và lập tức lấy dời sang chỗ khác. Tiếp đó, siêu sao này lấy một chai nước lọc và giơ lên kèm theo câu nói: “Chỉ uống nước lọc thôi”.

Hành động dời 2 chai nước ngọt của Cristiano Ronaldo gây bão tới thị trường tài chính

Chụp màn hình

Hành động tưởng chừng bình thường của Cristiano Ronaldo lập tức lan nhanh trên mạng xã hội với nhiều bình luận, trong khi cũng ngay lập tức tác động mạnh tới thị trường tài chính.
Trong đó, cổ phiểu của hãng nước ngọt Coca Cola trên thị trường chứng khoán lập tức sụt giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD, và khiến tổng giá trị của công ty này giảm từ 242 tỉ USD xuống còn 238 tỉ USD.
Tờ Marca của Tây Ban Nha nhận định, nếu những ai còn nghi ngờ sức mạnh lời nói và hành động của Cristiano Ronaldo thì nay đã thấy rất rõ.

Cristiano Ronaldo tiếp tục bay cao với cú đúp bàn thắng trận ra quân EURO 2020

AFP

Được biết, siêu sao người Bồ Đào Nha này không thích các loại thức uống có ga, vì e sợ làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện và duy trì thể lực để thi đấu đỉnh cao. Vì vậy, nay ở tuổi 36 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn đang duy trì một thể lực sung mãn, và vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp, hoàn toàn có thể phá tiếp một cột mốc nữa là trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển (hiện có 106 bàn) chỉ còn kém 3 bàn nữa so với kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei (Iran) đang có 109 bàn.

Pogba làm giống Ronaldo, hết nước ngọt rồi đến bia bị ra rìa không thương tiếc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.